• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT WHO IS IT?

 

Mục tiêu:

Tìm ra người bí ẩn của người đối thủ trước khi người bí ẩn của mình bị đối thủ tìm ra.

Thành phần:

• 2 bảng trò chơi bằng nhựa.

• 48 khung nhựa.

• 48 lá bài khuôn mặt.

• 24 lá bài bí ẩn.

• 8 cái chân cao su.

• 2 chốt tính điểm.

Lắp ráp:

1. Lột các chân cao su ra khỏi miếng đệm và gắn 4 cái vào 4 góc dưới mỗi bảng trò chơi.

 

2. Nhẹ nhàng tách 48 lá bài khuôn mặt ra và sau đó lắp mỗi lá vào một khung nhựa.

 

3. Gắn các khung đã hoàn chỉnh vào bảng trò chơi có màu phù hợp và không cần quan tâm tới vị trí của các khung đã gắn trên bảng trò chơi. Sau khi gắn từng khung, hãy thử lật lên xuống để đảm bảo rằng các khung đều đã khớp.

 

4. Cẩn thận tháo 2 chốt tính điếm ra khỏi khe di chuyển và gắn chúng vào bảng trò chơi. Chỉ sử dụng chốt tính điểm cho chế độ chơi “Nhà vô địch” (Chú thích sau).

 

Chuẩn bị trò chơi:

Chuẩn bị bảng trò chơi: 

Mỗi người chơi chọn một bảng. Đặt bảng của bạn trên bàn sao cho khe cắm bài bí ẩn ở gần bạn nhất. Lật tất cả các khung hình của bạn lên bằng cách nghiên bảng trò chơi của bạn. sau đó đặt bàn chơi của bạn ngay thẳng lại một lần nữa. Đối thủ của bạn cũng làm hệt như vậy.

Rút lá bài bí ẩn: 

Xáo trộn các lá bài bí ẩn lên, sau đó chọn ngẫu nhiên một lá và đặt nó vào khe cắm bài bí ẩn của mình để “Người bí ẩn” đối diện với bạn. Đối thủ của bạn cũng làm hệt như vậy. Bỏ các lá bí ẩn không được sử dụng qua một bên. Không được để đối thủ của bạn nhìn thấy “Người bí ẩn” trên lá bài của bạn.

Cách chơi:

Mục tiêu của người chơi: Mục tiêu của người chơi là đoán ra người bí ẩn trên lá bài của đối thủ bằng cách đặt một câu hỏi cho mỗi lượt và loại trừ bất kỳ khuôn mặt nào trên bảng trò chơi không phù hợp với mô tả của người bí ẩn.

Các khuôn mặt trên bảng trò chơi: Lưu ý sự khác biệt giữa 24 khuôn mặt trên bảng của mình. Chúng có tóc và mắt có màu khác nhau; một số khuôn mặt còn có má hồng, râu, ria mép hoặc mũi to; một số có đội mũ hoặc đeo kính. Khi chơi, bạn sẽ nhận ra một số điểm khác biệt khác giữa các khuôn mặt trên bảng trò chơi.

Lượt chơi: Người chơi trẻ hơn luôn được đi trước. Khi đến lượt mình, người chơi có thể đặt một câu hỏi hoặc đoán xem ai là người bí ẩn. Nhưng đừng sử dụng lượt của mình để đoán người bí ẩn cho tới khi bạn đã chắc chắn! Bởi vì nếu người chơi đoán sai, họ sẽ thua!. Các quy tắc đặt câu hỏi và đoán người bí ẩn sẽ được giải thích sau đây.

Đặt câu hỏi: Cho tới khi bản thân đã chắc chắn và muốn đoán xem người bí ẩn là  ai, hãy hỏi đối thủ của mình một câu hỏi mỗi lượt. Mỗi câu hỏi luôn được trả lời là “Có” hoặc “Không”.

Ví dụ: người chơi có thể hỏi: “Người bí ẩn của bạn có tóc trắng không?” và sau đó đối thủ của bạn phải trở lời là “Có” hoặc “Không”.

Sau khi đối thủ của bạn trả lời, bạn có thể loại bỏ một hoặc nhiều khuôn mặt trên bảng trò chơi.

Ví dụ: Nếu người bí ẩn có mái tóc màu trắng, hãy úp tất cả các khuôn mặt có tóc đen, nâu, đỏ và vàng xuống. Điều này giúp loại trừ và chỉ ra cô gái có mái tóc trắng có thể là người bí ẩn.

Sau khi đặt câu hỏi và úp bất kỳ khuôn mặt nào xuống mà mình có thể, người chơi kết thúc lượt của họ.

Đoán người bí ẩn: Khi đã chắc chắn rằng mình đã biết được người bí ẩn là ai, người chơi hãy nói ra phán đoán của mình thay vì tiếp tục đặt câu hỏi. Để đoán người bí ẩn, hãy nói (Ví dụ): “Người bí ẩn là Paul”, đối thủ của bạn sau đó phải cho bạn biết phán đoán của bạn có đúng hay không. Nếu đúng, bạn sẽ chiến thắng và nếu sai, bạn sẽ thua!.

Cách thắng trò chơi: 

Người chơi luân phiên đặt câu hỏi cho tới khi có một người chơi đoán được. Nếu bạn đoán đúng hoặc đối thủ của bạn đoán sai, bạn sẽ là người chiến thắng!.

Chế độ thách thức:

Đây là một thử thách bổ sung, cả hai người chơi rút hai lá người bí ẩn và đặt chúng cạnh nhau trong khe cắm bài bí ẩn của mình. Mục tiêu là phải xem cả hai người bí ẩn của đối thủ là ai! Người chơi phải nói “Cả hai” hoặc “Một trong hai” khi đặt câu hỏi về những người bí ẩn.

Ví dụ: Người chơi có thể hỏi “Cả hai người bí ẩn của bạn có đeo kính không?” hoặc “Có ai trong hai người có tóc đen không?” Hãy cẩn thận khi úp những khuôn mặt trên bảng trò chơi và nhỡ kỹ những câu mà mình đã hỏi!.

Ví dụ: Khi người chơi hỏi: “ Một trong hai người có râu không?”, đối thủ của bạn trả lời là “Có”, bạn không thể úp bất kỳ khuôn mặt nào bởi vì một người bí ẩn chắc chắn có râu trong khi người còn lại có thể không!

Để đoán những người bí ẩn một cách chính xác, bạn phải đoán xem cả hai người là ai trong cùng một lượt.

Chế độ nhà vô địch:

Nếu người chơi muốn chơi nhiều ván, hãy nhích chốt tính điểm lên một điểm cho mỗi ván mà bạn đoán trúng, người đầu tiên giành được 5 điểm sẽ chiến thắng trò chơi.