• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT ROOM 25 SEASON 1-TRỐN CHẠY VÀ SỐNG SÓT


Trong tương lai, diễn ra một chương trình truyền hình thực tế gọi là Room 25, chương trình đang nổ lực tăng lượt xem, view and rating. Trong Room 25, những ứng của viên bị mắc kẹt trong các phòng là các ngục tù mà mỗi phòng có 4 cửa, nhưng bất hạnh là không có lối thoát. Bằng mọi giá họ phải tìm ra căn phòng số 25, đây là lối ra duy nhất để kết thúc cơn ác mộng kinh dị này. Nhưng không dễ như vậy vì đôi khi những tên cai ngục sẽ chờ thời cơ để tấn công họ. Room 25 là trò chơi cần sự hợp tác, tin tưởng nhau để cùng trốn thoát một cách nhanh chóng. Mỗi vòng, người chơi phải di chuyển, thảo luận, đàm phán và thậm chí phản bội, lừa gạt lẫn nhau.


Số người chơi: 1- 6

Thời gian: 30 phút

Tuổi: 13+

Thể loại: mê cung, lừa gạt, kinh dị…


I. Thành phần

32 thẻ phòng



1 tấm bảng : chơi theo “8 lượt” hoặc “10 lượt”.

6 thẻ vai trò: 2 lính canh và 4 tù nhân.

6 thẻ Control

Riêng mỗi nhân vật:

  • 1 tượng nhỏ
  • 4 thẻ hành động: look, move, push, control.
  • 1 thẻ ghi nhớ
  • 1 thẻ đánh dấu lượt
  • 1 bảng nhân vật



  • II. Chuẩn bị:

    1. Mỗi bạn chọn tùy ý cho mình 1 nhân vật cùng những dụng cụ riêng.

    Đặt bảng và chọn lượt chơi:

    • Chơi “10 lượt”: Ngờ vực, cạnh tranh, hoặc đồng đội.
    • Chơi “8 lượt”: hợp tác hoặc solo.

    Người cuối cùng sẽ giữ thẻ đánh dấu lượt (người bên phải người đầu tiên) và đặt thẻ ở vị trí -10/-8 của bảng. Sau đó theo chiều ngược kim đồng hồ, những người còn lại đặt thẻ đánh dấu lượt bên trái người trước đó.

    2. Mê cung

    Mê cung hình vuông với 25 căn phòng và tuân theo yêu cầu bắt buộc sau:

    • Chọn phòng dựa vào chế độ chơi và độ khó bạn chọn.
    • Đặt Central Room tại giữa bàn
    • Đặt Vision chamber và Room 25 sang 1 bên.
    • Xào 22 thẻ phòng còn lại và đặt úp chỉ 12 phòng theo hình sau:


    • Tiếp là trộn và xáo Vision chamber và Room 25 với 10 thẻ phòng còn lại đặt vào như hình. Màu xanh lá là Exit zones, nơi coa Room 25 để bạn thoát ra ngoài.

      3. Thông tin đầu

      Đầu tiên người chơi sẽ chọn 1 phòng liền kề với Central Room (không theo đường chéo) và bí mật lật lên xem và không cho ai thấy rồi đặt lại. Ở chế độ nào, mỗi người chơi chỉ được xem 1 phòng và bắt đầu chu kì chơi.

      4. Chu kì chơi

      a. Lên kế hoạch:


      Mỗi người chọn 1 hoặc 2 hành động:

      Người chơi chọn 2 hành động thì đặt hành động nằm úp, việc chọn là bí mật nên toàn bộ người chơi phải chọn cùng lúc, thứ tự đặt rất quan trọng vì hành động đặt trên sẽ luôn được thực hiện trước. Hành động không được chọn được để riêng.



  • Người chơi chọn 1 hành động, trong giai đoạn Hành động người chơi có thể chọn hành động trong đợt 1 hoặc 2. (Xem thêm)

    b. Hành động:

    Đến lượt, người chơi lật một hành động đầu trước rồi đến hành động còn lại:

    Người chơi đầu lật hành động đầu tiên và thực hiện ngay lập tức. Những người chơi sau theo thứ tự làm tương tự.



    Sau đó, tương tự như vậy, người chơi lật và thực hiện hành động 2. Mọi hành động đều bắt buộc làm khi đã lật và nếu không thực hiện được thì xem như là bỏ qua lượt.



    c. Đếm ngược:

    Dịch chuyển thẻ đánh dấu lên trước và thay đổi thứ tự chơi:

    Kết thúc 1 lượt khi đã qua Hành động, sau đó tất cả người chơi lấy lại thẻ Hành động, người đi đầu ở lượt 1 trở thành người đi cuối ở lượt 2 nên di chuyển thẻ đánh dấu lượt của người đầu tiên đến cuối hàng. Thông báo lượt cho mọi người.



    d. Trốn thoát:

    Để chốn thoát khỏi mê cung người chơi phải:

    Tìm và đứng tại Room 25, di chuyển Room này đến Exit zones. Dùng hành động Control để di chuyển Room 25 ra khỏi mê cung ở bất kì chế độ nào và kể cả khi có lính canh đang ở trong phòng và khi phải bắt buộc là tất cả tù nhân đã ở trong đó, KHÔNG BAO GIỜ trốn thoát 1 mình.



    e. Báo động:

    Các bạn đã trốn thoát và chỉ còn 5 lượt chơi.

    Trong chế độ chơi có 10 lượt, trong 5 lượt đầu, nếu 1 nhân vật đứng tại Room 25, báo động được kích hoạt. Lập tức di chuyển tất cả thẻ đánh dấu theo thứ tự sao cho người cuối hàng đứng ở -5 trên bảng.


    III. CHÚ Ý:

    1. Hành động cụ thể

    Lưu ý: phòng liền kề không tính theo đường chéo.


    • Look:

    chọn và bí mật xem 1 căn phòng liền kề với nhân vật rồi đặ úp lại vị trí cũ và chỉ được tiết lộ mức độ nguy hiểm.

     

    • Push:

    (vô hiệu trong Cental Room): Di chuyển 1 nhân vật cùng phòng bạn sang phòng liền kề và người bị chuyển sẽ thực hiện chức năng của phòng bị đẩy đến. Căn phòng chưa mở thì lật lên.

     


    • Move:

     

    Di chuyển nhân vật đến 1 căn phòng liền kề, nếu phòng chưa mở thì lật lên và để như vậy đến cuối trò chơi. Thưc hiện chức năng căn phòng.

     

    • Control:





    (vô hiệu với hàng chứa Central Room)

    Dịch chuyển hàng chứa căn phòng mà bạn đang đứng theo hàng dọc và ngang. Tất cả căn phòng trong hàng dịch chuyển 1 ô trong cùng 1 hướng, tất cả nhân vật cũng dịch chuyển theo ô đang đứng.

    Căn phòng ra khỏi mê cung được đặt theo hình.

    Tiếp, lấy thẻ Control đặt vào với mũi tên trùng hướng dịch chuyển của hàng đó.

    1 hàng có thể di chuyển nhiều lần trong lượt nhưng chỉ theo 1 hướng.

     

    2. Chế độ chơi

    Có nhiều chế độ chơi khác nhau với số lượng người chơi khác nhau, độ khó, mục tiêu khác nhau...

    Chế độ

    Mục tiêu

    Chu kì

    Chuẩn bị

    Ngờ vực:

    4-6. Sử dụng 10 lượt.

     

    Tất cả đến Room 25 và di chuyển ra khỏi mê cung.

     

    Như trên

     

    4 người: Trộn 4 lá tù nhân và 1 lá lính canh.

    5,6 người: Trộn 4 lá tù nhân với 2 lá lính canh.

    Với 4 và 5 người chơi , số lá vai trò sẽ nhiều hơn 1 khiến số lính canh khóc đoán. Với 4 người chơi, có thể sẽ không hề có lính canh.

    Chia cho mỗi  người 1 lá, bí mật xem và đặt úp. Những lá dư sẽ cất trong hộp và không ai được nhìn

    Hợp tác:

    2-6. sử dụng 8 lượt

    Tất cả tù nhân cùng hợp tác, không có lính canh

    Như trên.

    Người chơi sử dụng mỗi nhân vật 1 cách độc lập không ảnh hưởng nhau.

    Cho 2-3 người: Mỗi người chọn 1 trong 3 cặp nhân vật:

    Scientist và Nerd

    Dude và Bimbo

    Colossus và Little Girl

    Chuẩn bị như ở mục Chuẩn Bị nhưng mỗi người đặt 2 thẻ đánh dấu lượt sao cho cho 2 nhân vật của mình không xếp cạnh nhau.

    Cho 4-6: Giống mục Chuẩn bị

     

    Cạnh tranh:

    2-3. “10 lượt”

     

    Mỗi người sử dụng 2 nhân vật, không lính canh. Người đầu tiên chạy thoát khỏi mê cung hoặc tiêu diệt tất cả người còn lại thắng.

    Giống chế độ hợp tác cho 2-3 người.

     

    Giống chế độ hợp tác cho 2-3 người.

     

    Đồng đội:

    4 hoặc 6.

    Chơi “10 lượt”

     

    Chia làm 2 đội, mỗi người đều là tù nhân.

    Đội đầu tiên thoát ra khỏi mê cung hoặc tiêu diệt đội còn lại sẽ thắng.

    Như trên, Trước khi bắt đầu chơi thống nhất việc giao tiếp với đồng đội.

     

     

    4 người: Mỗi đội chọn 1 trong những cặp nhân vật được ghi trong chế độ HỢP TÁC.

    6 người: mỗi đội chọn 3 nhân vật, các độ ngồi xen kẽ. (A1, B1, A2, B2...)

     

     

     

    Solo:

    1 người

    “8 lượt

     

    Sử dụng 4 nhân vật và thực hiện hành động ngay mà không cần “lên kế hoạch” để trố thoát trước lượt 8

     

     

     3. Điều kiện thắng:

    Chế độ

    Điều kiện thắng

     

     

     

     

     

     

    Ngờ vực

    Tù nhân: tất cả tù nhân ở Room 25 và di chuyển nó ra khỏi mê cung bằng hành động Control trước khi kết thúc đếm ngược.

    Nếu 1 tù nhân bị giết hoặc không đến kịp, những người khác vẫn có thể thoát nhưng chỉ trong lượt cuối. Lính canh:

    2 tù nhân chết

    Tù nhân không thể trốn thoát trước khi đếm ngược kết thúc.

    Lưu ý:

    Khả năng của lính canh:

    Có thể lật mặt bất cứ khi nào trong lượt mình, ở lượt tiếp theo và đến hết game, không cần phải “Lên kế hoạch”.

    Khi đến lượt: chọn 1 hành động để thực hiện, ở lượt 2, không lặp lại hành động.

    Tù nhân:

    Không được lật lá vai trò ngoại trừ trường hợp sau.

    Lật mặt:

    Nếu như số lượng người trong Room 25 hay số người chết chiếm đa số, những người còn lại phải lật lá vai trò lên.

    Nhân vật bị chết:

    Nếu 1 người chết, vai trò được giữ bí mật.

    Nếu 2 người chết, người đầu tiên phải lật lá vai trò lên.

    - Nếu người đó là lính canh, chơi tiếp. Nếu không, người 2 lật lá vai trò.

    - Nếu người thứ 2 là lính canh, chơi tiếp. Nếu không, trò chơi kết thúc, lính canh thắng.

    Hợp tác

    Tất cả đế được Room 25 và đưa nó ra khỏi mê cung trước khi việc đếm ngược kết thúc.

    Vẫn thắng nếu 1 người chết, nhiều hơn thì thua

    Cạnh tranh

    Nếu là người đầu tiên trốn thoát với 2 nhân vật.

    Nếu tất cả đối thủ chết.

    Nếu 1 nhân vật chết, nhân vật còn lại phải đến lượt cuối để thoát

    Đồng đội

    Đội đầu tiên thoát được với tất cả thành viên thắng.

    Nếu có người chết, chỉ thắng trong lượt cuối.

    Nếu không có đội nào thoát được thì đội trong Room 25 thắng

    Solo

    Tất cả nhân vật đều ở trong Room 25, di chuyển ra nó ra khỏi mê cung, nếu 1 nhân vật chết hoặc kết thúc lượt thứ 8, bạn thua

     

    4. Chức năng các phòng: (Xem trên lá bài)

    • Dựa vào màu sắc ở 4 góc lá bài:

    Lục= an toàn

    Vàng= Trở ngại

    Đỏ= Nguy hiểm



    • Các phòng và chức năng:



    5. Cấu tạo của mê cung:


    Có thể tự tạo mê cung riêng khi đã thành thạo và muốn thử thách. Không nên chơi với 2 Voxtex và 2 Mortal Chambers.
    1. Tập chơi:


    2. Chế độ ngờ vực: (khó)


    3. Chế độ cạnh tranh: (khó)