• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT DEEP SEA ADVENTURE

Luật chơi Deep Sea Adventure 

Bạn cùng một nhóm các thợ lặn bạo dạn khác rời tàu ngầm để tiến vào vùng biển bí ẩn để lặn nhằm tìm kiếm kho báu dưới đáy biển. Tất cả các bạn đều là đối thủ của nhau, nhưng vì không đủ điều kiện kinh tế nên các bạn bị buộc phải thuê chung một chiếc tàu ngầm và một bình khí duy nhất!

Bạn càng lặn sâu thì kho báu bạn tìm được sẽ càng có giá trị hơn, nhưng nếu bạn không về tàu ngầm kịp trước lúc bình khí cạn thì bạn sẽ buộc phải bỏ lại toàn bộ số kho báu đã thu thập được để có thể sống sót trở về tàu. Đây chính là lúc để xem ai có thể mang về nhà số kho báu “khủng” nhất.

Thành phần

  • 2 Xúc xắc đặc biệt: 1-3 chấm.
  • 6 Mảnh thợ lặn
  • 1 Con dấu không khí
  • 1 Bảng tàu ngầm
  • 12 Thẻ trống dưới đáy biển
  • 32 Thẻ kho báu dưới đáy biển
  • Sổ hướng dẫn luật chơi

Chuẩn bị

  • Đặt Tàu ngầm vào nơi mà ai cũng có thể thấy rõ được. Sau đó đặt Con dấu đo không khí trên “25” ở Bảng tàu ngầm.
  • Lật úp các Thẻ kho báu dưới đáy biển để giấu số giá trị của chúng, sau đó chia các Thẻ theo Cấp bậc và trộn lẫn chúng thật kỹ.
  • Xếp các Thẻ kho báu thành hàng theo thứ tự Cấp bậc từ thấp đến cao để chúng nối đến Bảng tàu ngầm. Có thể xếp các Thẻ ở bất kỳ vị trí nào, miễn là các Thẻ phải lập thành một hàng duy nhất.
  • Mỗi người chơi lấy ra một Mảnh thợ lặn tùy ý, sau đó đặt chúng nằm phẳng lên Bảng tàu ngầm với phần đầu nhọn ở bụng của Mảnh chỉ xuống.
  • Người chơi nào đi biển hoặc đi bơi gần đây nhất sẽ là người đi trước

Mục tiêu trò chơi

Trò chơi diễn ra trong 3 hiệp - 3 đợt lặn sâu. Mỗi đợt lặn sẽ bắt đầu với một bình khí nén đầy và mọi Thợ lặn đều ở trên Tàu ngầm. Người chơi nào giành được nhiều điểm nhất trong 3 đợt lặn sẽ là người chiến thắng.

Để có được điểm thì bạn phải mang các Thẻ kho báu dưới đáy biển về Tàu ngầm. Bạn chỉ có thể trở về Tàu ngầm một lần trong mỗi đợt lặn. Một đợt lặn sẽ kết thúc khi tất cả các Thợ lặn trở về Tàu ngầm hoặc khi bình khí cạn.

Cách chơi

Mỗi người chơi đi lượt theo chiều kim đồng hồ xung quanh bàn chơi. Trong mỗi lượt đi, người chơi sẽ phải tuân theo bốn bước sau đây trừ khi họ đã trở về Tàu ngầm.

Bước 1: Thở (làm giảm không khí)

Di chuyển Con dấu không khí trên Bảng tàu ngầm tiến về mức “0” dựa theo số Thẻ kho báu mà bạn đang giữ. Kho báu bạn thu được từ các ván trước không tính. Nếu như lượng không khí về mức bằng hoặc dưới “0”, lượt đi lần này của bạn sẽ là lượt cuối cùng trong đợt lặn này. Hãy đi tiếp và kết thúc lượt.


Bước 2: Thông báo bạn sẽ trở về hay không

Bạn có thể trở về Tàu nếu bạn đang giữ kho báu. Nếu bạn quyết định quay về, xoay Mảnh thợ lặn đối diện với Tàu ngầm. Bạn chỉ có thể chuyển hướng một lần trong mỗi đợt lặn.

Một khi bạn đã quay đầu về thì bạn có thể bỏ qua bước này trong suốt thời gian còn lại của đợt lặn. Nếu bạn quay xúc xắc mà không thông báo hướng đi của mình thì bạn sẽ phải lặn sâu hơn.

Bước 3: Bơi (Quay xúc xắc và di chuyển)

Quay cả 2 xúc xắc. Di chuyển Mảnh thợ lặn của bạn dọc theo hàng Thẻ kho báu với số lần đi tương đương với số xúc xắc quay được. Nếu bạn đang mang theo kho báu thì hãy trừ số Thẻ kho báu của bạn với số quay xúc xắc trước khi di chuyển.

Lưu ý: bạn có lúc sẽ không thể di chuyển được!

Khi di chuyển ngang qua một Thẻ dưới đáy biển đang được một Thợ lặn khác khám phá, bạn sẽ đi ngang qua Thẻ đó và không cần tính số quay. Nếu như lượt quay của bạn đưa bạn vượt qua khỏi Thẻ dưới đáy biển cuối cùng trong hàng thì bạn phải dừng tại Thẻ đó.

Bước 4: Săn kho báu (Nhặt lên hoặc bỏ lại kho báu)

Bạn có thể chọn một trong 3 hành động sau:

  1. Không làm gì.
  2. Nhặt Thẻ kho báu mà Thợ lặn của bạn đang dừng chân lên và đặt Thẻ ra trước mặt bạn, không cần phải lật nó lên. Đặt một Thẻ trống dưới đáy biển vào vị trí Thẻ kho báu đã lấy và đặt Thợ lặn của bạn lên trên Thẻ trống đó quay mặt theo hướng giống như ban đầu. Bây giờ bạn đang mang theo kho báu. Bạn có thể mang theo Thẻ kho báu với số lượng bất kỳ.
  3. Nếu bạn đang mang theo kho báu và dừng tại một Thẻ trống dưới đáy biển, bạn có thể thả một Thẻ kho báu tùy ý vào điểm đó. Thay thế Thẻ trống với Thẻ kho báu và đặt Thợ lặn của bạn lên Thẻ kho báu đó.

Kết thúc ván đấu

Tại thời điểm kết thúc của mỗi đợt lặn, hãy làm các bước thu dọn như sau:

  • Người chơi nào đã quay về Tàu ngầm được sẽ lật lên các Thẻ Kho báu dưới đáy biển và tiết lộ giá trị thật của chúng. Họ sẽ giữ lại số Thẻ đó để tính điểm vào cuối trò chơi.
  • Người chơi nào không kịp quay về Tàu trước khi đợt lặn kết thúc sẽ phải bỏ lại số kho báu của họ vào dưới đáy biển và quay về Tàu. Theo thứ tự bắt đầu từ Thợ lặn gần Tàu ngầm nhất, những người chơi sẽ chồng các Thẻ kho báu của họ (theo thứ tự tùy ý) kế bên Thẻ cuối cùng trong hàng Thẻ dưới đáy biển. Một khi 3 Thẻ đã được chồng thì Thẻ tiếp theo sẽ bắt đầu một chồng mới tại cuối hàng. Những chồng này đóng vai trò như là một Thẻ kho báu trong các đợt lặn tiếp theo. Mọi Thẻ trong chồng sẽ được nhặt lên, đặt và thả cùng nhau. Chúng còn được xem là một Thẻ duy nhất khi tính toán số không khí tiêu hao và di chuyển.
  • Loại bỏ mọi Thẻ trống dưới đáy biển từ hàng Thẻ dưới đáy biển và đẩy các Thẻ dưới đáy biển còn lại vào nhau để lấp đầy khoảng trống.
  • Người chơi cuối cùng trở về Tàu sẽ là người đi đầu trong đợt lặn tiếp theo.

Trò chơi kết thúc

Tại thời điểm đợt lặn thứ ba kết thúc, sau khi thu dọn xong thì các người chơi sẽ tính tổng điểm (số giá trị của tất cả các Thẻ kho báu họ mang về Tàu) để tìm ra người chiến thắng.


Nếu như trường hợp hòa xảy ra thì người nào có số Thẻ Kho báu cấp bậc cao nhiều nhất sẽ là người thắng. Nếu như vẫn hòa thì ván đấu này sẽ kết thúc trong bất phân thắng bại.