• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Luật Cluedo Harry Potter

 

Thành phần

Bàn chơi

6 Thẻ học viên

6 Con dấu

33 Thẻ trợ giúp

21 Thẻ bí ẩn

1 Sổ tay

40 Thẻ điểm nhà

6 Thẻ nghi phạm

6 Thẻ vật phẩm

1 Phong bì

2 Xúc xắc thường

1 Xúc xắc Hogwarts

4 Bàn xoay

4 Đinh tán nhựa

1 Bảng hình dán

Tổng quát

Một bạn đồng môn dường như đã biến mất khỏi Học viện Pháp thuật và Ma thuật danh giá này - và tất cả phụ thuộc vào bạn để giải quyết vụ mất tích bí ẩn này. 

Vào vai Harry, Ron, Hermione, Ginny, Luna hoặc Neville, bạn phải cố gắng khám phá CHÂN TƯỚNG của kẻ chủ mưu, BÙA CHÚ gì đã được sử dụng và ĐỊA ĐIỂM nơi học sinh đó bị tấn công.

Liệu rằng có phải là Draco Malfoy đã sử dụng Bùa mê ngủ trong Chuồng cú? Hãy dạo quanh Hogwarts và dự đoán… Nhưng coi chừng! Bởi vì tòa lâu đài này đầy rẫy những cánh bí mật, các bậc thang biết di chuyển và bàn xoay trong bàn chơi sẽ liên tục thay đổi - làm lộ diện những lối đi ẩn, hoặc thậm chí là cả Dấu hiệu Hắc ám! Bất cứ khi nào Dấu hiệu Hắc ám xuất hiện, hãy xem chừng - vì khi chúng hiện lên chứng tỏ là Thế lực Hắc ám đang hành động. Hãy lấy lên những tấm Thẻ trợ giúp, chúng sẽ hỗ trợ bạn với bùa chú, đồng minh và các vật phẩm để bảo vệ bạn trước Thế lực Hắc ám và giúp bạn tránh mất điểm nhà. Nếu như bạn mất hết toàn bộ điểm nhà thì bạn sẽ bị loại khỏi ván đấu! 

Khi bạn đã chắc chắn rằng mình đúng, hãy đi tới văn phòng của cụ Dumbledore để buộc tội kẻ chủ mưu và chiến thắng ván đấu!


 

CHUẨN BỊ

Dọn bàn đấu ra và quay bàn xoay sao cho từ BẮT ĐẦU đều hiện lên trên tất cả các bàn xoay. 

Trộn lẫn Bộ thẻ Hắc ám và các Thẻ trợ giúp, sau đó đặt úp xuống theo các xấp riêng lẻ gần bàn chơi. 

 Mỗi người chơi cần: 

            • Một bảng từ quyển sổ tay 

            • Một bút chì (không có sẵn) 

            • Một Thẻ trợ giúp (lật ngửa trước mặt người chơi khác) 

            • Các Thẻ điểm nhà (ĐN), dựa vào số lượng người chơi như sau: 

                  3 người chơi: 60 ĐN 

                  4 người chơi: 70 ĐN 

                  5 người chơi: 80 ĐN 

                  Đặt những Thẻ còn lại vào một xấp gần bàn chơi. 

             • Một Thẻ học viên và một con dấu (4) 

        4. Trộn lẫn sáu Thẻ học sinh và loại bỏ một Thẻ ngẫu nhiên. Lật Thẻ học sinh bị loại lên để biết được nhân vật nào đã bị hại bởi Ma thuật Hắc ám và mất tích đâu đó trong Học viện Hogwarts. Sau đó mỗi người chơi phải chọn ra một nhân vật từ các Thẻ học viên và đặt Con dấu có màu trùng khớp lên nơi khởi đầu trên bàn chơi. Đặt Thẻ học viên mất tích, các thẻ dư và các con dấu ra ngoài. 

       5. Chia các thẻ bí ẩn ra làm 3 xấp (nghi phạm, vật phẩm và căn phòng) và xáo trộn mỗi xấp. Loại bỏ một thẻ ra khỏi mỗi xấp và đặt chúng vào phong bì đáp án. Hãy giữ bí mật đáp án cẩn thận khỏi các người chơi khác! 

       6. Xáo trộn các Thẻ bí ẩn còn lại chia đều (úp xuống) cho các người chơi khác. Đặt những thẻ còn lại úp xuống trước văn phòng của cụ Dumbledore. 

       7. Nhìn vào các thẻ trên tay bạn và đánh dấu chúng vào sổ tay - nếu bạn có những thẻ đó thì chứng tỏ chúng không thể ở trong phong bì đáp án! Hãy nhớ không để cho ai thấy ghi chú của bạn. 

        8. Đặt các Thẻ vật phẩm và Thẻ nghi phạm ở nơi mà mọi người đều có thể lấy được. 

Người có sinh nhật gần thời điểm hiện tại nhất sẽ là người đi trước. Người đi tiếp theo sẽ là người ở bên trái người đi đầu.

Cách chơi cơ bản:

   Trong mỗi lượt:

   1. Quay xúc xắc

   2. Kiểm tra xúc xắc Hogwarts

   3. Di chuyển (bằng cách sử dụng xúc xắc hoặc đi lối đi ẩn)

   4. Đưa ra một Lời dự đoán, lấy một Thẻ trợ giúp hoặc kết thúc lượt của mình. 

    Khi bạn chắc chắn rằng đã giải được bí ẩn, hãy:

   5. Đi tới văn phòng của c Dumbledore để buộc tội kẻ chủ mưu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong lượt của bạn, bạn sẽ phải:

1. Quay cả 3 xúc xắc 

2. Kiểm tra xúc xắc Hogwarts

Nếu như bạn quay xúc xắc Hogwarts ra biểu tượng  thì hãy lấy ra một Thẻ trợ giúp và đặt ra trước mặt bạn, sau đó tiếp tục ở Bước 3 (Di chuyển)

Nếu như quay xúc xắc ra hình của một trong các huy hiệu của các nhà thì quay bàn xoay một nấc theo chiều kim đồng hồ và kiểm tra xem có Dấu hiệu Hắc ám hiện lên không. Nếu không, đi thẳng đến Bước 3 (Di chuyển)  

Lưu ý: Khi quay bàn xoay, những cánh cửa dẫn đến các phòng có thể đóng/mở và các lối đi ẩn có thể thay đổi.

 

 

Nếu như bàn xoay hiện lên Dấu hiệu Hắc ám hoặc xúc xắc Hogwarts ra Dấu hiệu Hắc ám thì hãy lấy ra một thẻ từ Bộ bài Hắc ám và đọc to nó lên.

Mỗi Thẻ Hắc ám đều miêu tả một sự kiện rất có thể do Thế lực Hắc ám gây ra, mỗi Thẻ đều cho biết:

- Chuyện gì đang xảy ra

- Ai bị ảnh hưởng

- Có bao nhiêu điểm nhà có thể bị mất

- Cách để bạn tự bảo vệ mình trước sự kiện đó


 

Nếu bạn có một Thẻ trợ giúp có thể bảo vệ bạn, hãy đưa nó ra cho các người chơi khác biết và đặt nó trước mặt bạn. Như vậy bạn đã an toàn.
Nếu như không có Thẻ trợ giúp, bạn sẽ phải đóng phạt bằng cách đưa một lượng điểm nhà nhất định vào chồng điểm nhà.

Khi bạn đã sử dụng một Thẻ trợ giúp hoặc đã đóng phạt xong thì hãy tiếp tục đến Bước 3 (Di chuyển)

DI CHUYỂN

Kiểm tra hai cục xúc xắc thường.

Bạn có thể:

• Không quay xúc xắc và sử dụng một lối đi ẩn (nếu như bạn ở một căn phòng có lối đi ẩn)

HOẶC

• Di chuyển với số ô tương đương số xúc xắc bạn vừa quay.

Luật di chuyển

• Bạn không nhất thiết phải đi hết số ô mà xúc xắc quay ra.

• Bạn có thể di chuyển hình chữ thập, nhưng không được đi chéo.

• Nếu như bạn đi vào nơi có một biểu tượng ngôi sao ở hành lang, NGỪNG DI CHUYỂN và lấy ra một Thẻ trợ giúp. 

• Bạn có thể đi ngang qua nơi đang có người chơi khác, nhưng không được dừng ở cùng một nơi với người chơi đó

• Ngay khi bạn tiến vào một căn phòng (qua cánh cửa
mở), bạn phải NGỪNG DI CHUYỂN!

Đưa một Lời dự đoán, Lấy một Thẻ trợ giúp hoặc Kết thúc lượt đi:

A. Đưa ra một Lời dự đoán:

Nếu bạn đi vào một căn phòng (trừ văn phòng của thầy Dumbledore), bạn có thể dự đoán:

• Một nghi phạm

• Một vật phẩm

• Căn phòng bạn đang ở

Ví dụ: Bạn tiến vào Chuồng cú và dự đoán: “Tôi nghĩ Draco Malfoy chủ mưu việc này nhờ Chiếc tủ biến mất ở trong Chuồng cú”.

Di chuyển các Thẻ nghi phạm và Thẻ vật phẩm mà bạn đã dự đoán vào căn phòng mà bạn đang ở.

Các người chơi khác bây giờ phải tiết lộ rằng liệu lời dự đoán của bạn có đúng hay không, bắt đầu từ người ở bên trái bạn.

♦ Nếu những người chơi khác có các Thẻ bí ẩn mà bạn dự đoán thì họ phải cho bạn thấy, và chỉ một mình bạn thấy.

♦ Nếu những người chơi khác có nhiều hơn một thẻ, họ có thể chọn thẻ mà họ muốn để đưa cho bạn.

Đánh dấu thẻ này vào trong sổ tay của bạn. Điều này chứng tỏ thẻ đó không có trong phong bì chứa đáp án. Lượt đi của bạn đã kết thúc.

Nếu như người chơi ở bên trái bạn không có Thẻ bí ẩn nào thì người bên trái của người đó phải giơ thẻ ra nếu như họ có. Cứ như vậy cho đến khi có một người chơi giơ thẻ cho bạn hoặc đến khi tất cả người chơi đều qua lượt vì họ không có thẻ nào mà bạn dự đoán.

Lượt đi của bạn bây giờ đã kết thúc.

B. Lấy một Thẻ trợ giúp:

Nếu bạn di chuyển vào nơi có biểu tượng ngôi sao ở hành lang, lấy ra Thẻ trợ giúp ở đầu xấp thẻ và đặt ngửa nó ra trước mặt bạn. Thẻ trợ giúp này sẽ là một Đồng minh, một vật phẩm, hoặc một Thần chú.

Đi tới Văn phòng của cụ Dumbledore:

Trong văn phòng của cụ Dumbledore bạn có thể:

• Nhìn vào bất kỳ thẻ đang được úp mặt xuống và kiểm tra chúng trong sổ tay của bạn (và kết thúc lượt chơi của bạn)

Hoặc

• Buộc tội

BUỘC TỘI

Khi bạn đã chắc chắn rằng bạn đã giải quyết được bí ẩn, hãy sử dụng xúc xắc để đi tới văn phòng cụ Dumbledore nhanh nhất có thể. Lúc này, bạn có thể buộc tội bằng cách đọc to tên nghi phạm, vật gây án và địa điểm mà bạn nghĩ bạn chính xác. Ví dụ:

Ví dụ: “Tôi buộc tội mụ Dolores Umbridge sử dụng Bùa mê ngủ ở Đại sảnh.”

 

Bây giờ nhìn vào các thẻ trong phong bì một cách bí mật.

Cẩn thận: Nếu như lời buộc tội của bạn là sai thì bạn sẽ bị loại khỏi trò chơi. Bạn vẫn phải trả lời các câu hỏi của người chơi khác để giúp họ, nhưng bạn không thể thắng.

Đừng buộc tội mà không có chứng cứ!

Cách để chiến thắng

Nếu như bạn đã tìm thấy được cả ba thẻ mà bạn đã xướng tên ở trong phong bì thì bạn sẽ chiến thắng. Giơ các thẻ ra cho những người chơi khác thấy và ăn mừng!

Nếu như bạn sai thì hãy trả lại ba thẻ vào trong phong bì, hãy đảm bảo rằng không ai có thể thấy chúng.

• Bạn không thể đi thêm nước nào nữa, cũng không thể chiến thắng ván đấu này.

• Bạn phải tiếp tục giơ thẻ ra cho các người chơi khác thấy mỗi khi được yêu cầu.