• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT BLOKUS 3D - THE STRATEGY GAME

LUẬT BLOKUS 3D

TỔNG QUAN  

Game chiến lược 3 chiều thú vị

THÀNH PHẦN 


  • Bàn xoay với 100 hình vuông.
  • 44 mảnh Blokus với 4 màu.
  • 4 khuôn hình. 
  • 11 mảnh của mỗi màu có hình dạng khác nhau.

 

MỤC TIÊU CỦA TRÒ CHƠI

Đặt các mảnh của bạn sao cho bạn có thể nhìn thấy rõ nhất từ trên đỉnh của khối.

THIẾT LẬP

  1. Mỗi người chơi chọn một bộ gồm 11 mảnh, tất cả cùng màu.
  2. Đặt bàn xoay trên bề mặt phẳng.
  3. Chọn một trong 4 khuôn tương ứng với cấu trúc A, B, C, hoặc D (xem hình 5) và đặt nó lên bàn xoay .

CHƠI TRÒ CHƠI

Vòng đầu

  1. Người chơi đầu tiên bắt đầu bằng cách đặt một mảnh trên bảng trò chơi. Mảnh đó phải nằm trong phạm vi của khuôn và không vi phạm giới hạn về hình dạng hoặc chiều cao của kết cấu (xem hình 2 và 5).


  1. Những người chơi còn lại đặt quân cờ đầu tiên của họ, giữ nguyên hình dạng của khối (như được định nghĩa trong hình 5) sao cho họ chạm vào ít nhất một mặt của bất kỳ mảnh đã đặt trước đó và bàn chơi (xem hình. 3).

CÁC VÒNG TIẾP THEO

  1. Sau vòng đầu tiên, tất cả các mảnh phải được đặt sao cho chúng chạm vào ít nhất một mặt của mảnh cùng màu. ( xem hình 4)

Ví dụ, một miếng màu vàng phải được đặt sao cho nó chạm ít nhất một mặt của miếng màu vàng khác.


Quan trọng: Mảnh này cũng có thể chạm vào các mặt của các miếng màu đỏ, xanh lam hoặc xanh lục khác miễn là có ít nhất một mặt màu vàng chạm vào một mặt màu vàng trước đó.

 

Gợi ý: Xoay bàn xoay trước khi đặt các miếng để xem tất cả các vị trí khả thi.

GIỚI HẠN CHIỀU CAO

Tùy thuộc vào hình dạng khối bạn đã chọn để xây và số lượng người chơi, các giới hạn sau được đặt ra đối với chiều cao và hình dạng tối đa của từng khối (chiều cao được tính theo số hình vuông):

CÁC LUẬT MỞ RỘNG

  • Các mảnh phải được đặt sao cho chúng vừa với hình dạng của khối (như được xác định trong hình 5).
  • Không phần nào của bất kỳ mảnh nào có thể vượt ra ngoài chu vi của khối hoặc khuôn.
  • Không phần nào của bất kỳ mảnh nào có thể vượt quá giới hạn chiều cao của khối.
  • Các miếng ghép được đặt sao cho không tạo ra khoảng trống, lỗ hoặc “đường hầm” (các miếng ở trên và ở dưới tạo lỗ) (xem hình 6).

  • Các mảnh chỉ được đặt từ trên cao.
  • Người chơi không thể bỏ qua lượt của mình trong khi vẫn có vị trí trong khối để đặt mảnh của mình.
  • Nếu tại bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi mà người chơi không thể đặt mảnh trên bàn chơi, thì người đó không được đặt thêm mảnh nào vào trò chơi đó.

KẾT THÚC TRÒ CHƠI

Trò chơi kết thúc khi người chơi không thể thêm bất kỳ mảnh ghép nào vào khối.

Từ trên đỉnh nhìn xuống, mỗi người chơi sẽ nhận được một điểm cho mỗi mặt (hình vuông) của các mảnh của họ. Sau khi đếm các mặt có thể nhìn thấy, người chơi phải trừ một điểm cho mỗi mảnh không thể đặt được vào cuối trò chơi.

Người chơi có nhiều điểm nhất là người chiến thắng.

Trong hình . 7, màu xanh dương được 5 điểm, màu đỏ được 6 điểm, màu vàng được 4 điểm và màu xanh lá cây được 4 điểm (5 điểm trừ đi một mảnh còn lại). Đỏ chiến thắng!


Bạn cảm thấy hứng thú? Hãy ấn vào đây và đặt mua ngay nào!

Xem thêm Video về game tại đây

Một số Review về game