• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT BANANAGRAMS

LUẬT BANANAGRAMS

Thiết lập Bananagrams

Đặt tất cả 144 viên gạch úp vào giữa bàn. Những điều này tạo thành NẢI.

Giờ đây, mỗi người chơi sẽ lấy ‘VIÊN KHỞI ĐẦU’ của họ từ NẢI:

  • 2-4 người chơi: Bắt đầu với 21 viên mỗi người
  • 5-6 người chơi: Bắt đầu với 15 viên mỗi người
  • 7-8 người chơi: Bắt đầu với 11 viên mỗi người 

Cách chơi Bananagrams

Mục tiêu: Hãy là người đầu tiên sử dụng tất cả các chữ cái của bạn.

Để bắt đầu, bất kỳ người chơi nào gọi “TÁCH!” Mọi người đồng thời lật ngửa các viên của mình và đua nhau sắp xếp chúng vào ô từ giao nhau của riêng mình ... Các từ phải đọc từ trái sang phải theo chiều ngang, hoặc từ trên xuống dưới theo chiều dọc. Bạn có thể sắp xếp lại ô của mình bất kỳ lúc nào và bao nhiêu lần tùy thích.

Bất cứ khi nào một người chơi đặt chữ cái lật ngửa cuối cùng của họ vào ô của mình, người đó sẽ gọi “LỘT VỎ!” Mọi người chơi — kể cả người nói “LỘT VỎ” —thì lấy một viên khác từ NẢI.

Bất cứ lúc nào trong trò chơi, bạn có thể gọi “BỎ!” và đặt một trong các từ của bạn trở lại, úp mặt vào NẢI. Tuy nhiên, bạn PHẢI lấy thêm ba viên để đổi! Điều này không ảnh hưởng đến những người chơi khác và không có giới hạn về số lần bạn có thể BỎ.

Chiến thắng

Khi NẢI còn ít viên hơn số người chơi, người đầu tiên sử dụng TẤT CẢ các chữ cái của họ trong một ô từ được kết nối và gọi “CHUỐI!” thắng ván bài đó và được tuyên bố là CHUỐI HÀNG ĐẦU!

Những người chơi khác bây giờ có thể kiểm tra ô chiến thắng. Nếu nó chứa một từ sai chính tả, danh từ riêng, chữ viết tắt hoặc từ không được chấp nhận khác, những người chơi khác sẽ gọi “CHUỐI THỐI!” và người chơi đó bị loại khỏi trò chơi. Các chữ cái của CHUỐI THỐI được lật úp và trả lại cho NẢI. Trò chơi tiếp tục với những người chơi khác cho đến khi một trong số họ gọi “CHUỐI!”


Các cách chơi Bananagrams khác

“Tốt nhất của ...” BANANAGRAMS rất nhanh và thú vị! Đôi khi, nó đã kết thúc trước khi bạn kịp điền vào ... Nếu đúng như vậy, hãy chơi 'tốt nhất' ba hoặc năm tay. Ai thắng nhiều trò chơi nhất là CHUỐI HÀNG ĐẦU!

Sinh tố chuối - khi bạn không vội vàng

1   Đặt tất cả các viên gạch úp xuống bàn.

2   Giữ chúng úp mặt, chia đều cho người chơi.

3   Chơi trò chơi BANANAGRAMS thông thường, NHƯNG không bị lột vỏ hoặc bỏ.

4   Người chơi đầu tiên sử dụng TẤT CẢ các chữ cái của họ và gọi "CHUỐI!" chiến thắng! Nếu trò chơi kết thúc một cách bế tắc hoặc hòa, người chơi có từ dài nhất trong ô của họ sẽ trở thành CHUỐI HÀNG ĐẦU. Nếu bạn có cùng số chữ cái trong các từ dài nhất của mình ... Chơi ván khác!

Banana Café - tuyệt vời để chơi khi chờ đợi trong nhà hàng

1   Đặt trò chơi BANANAGRAMS trên bàn, để lại tất cả các viên trong túi.

2   Mỗi người chơi lấy 21 viên úp từ túi.

3   Chơi BANANAGRAMS theo cách thông thường, với việc bỏ, NHƯNG không lột vỏ.

4   Người chơi đầu tiên sử dụng TẤT CẢ các chữ cái của họ và gọi "CHUỐI!" thắng trò chơi!

Banana Solitaire - khi bạn cần một chút thời gian ở một mình

1   Đặt tất cả các viên gạch úp xuống.

2   Lấy 21 viên và chơi như bình thường.

3   Cố gắng đánh bại thời gian tốt nhất của chính bạn bằng cách sử dụng tất cả các chữ cái — hoặc cố gắng viết càng ít từ càng tốt! Đây có thể là một cách thư giãn để trau dồi kỹ năng BANANAGRAMS của bạn.


Bạn cảm thấy hứng thú về game? Hãy ấn ngay vào đây để mua nào!