Hướng Dẫn Sushi Roll
Trò chơi được chơi qua 3 vòng. Trong một vòng, mỗi người chơi chọn lần lượt các xúc xắc từ băng chuyền của họ để giữ trên khay của họ. Sau mỗi lần chọn, băng chuyền di chuyển quanh bàn và tất cả các xúc xắc được lăn lại.
Khi tất cả các xúc xắc đã được lấy, vòng đấu kết thúc và người chơi ghi điểm cho các xúc xắc của họ. Người có số điểm cao nhất sau 3 vòng thắng cuộc.
Thành phần
40 token ghi điểm
30 xúc xắc
20 token bánh pudding
18 token thực đơn
12 token đũa
5 băng chuyền
5 khay
1 túi đựng xúc xắc
Thiết lập
Mỗi người chơi lấy một khay và đặt úp mặt xuống trước mặt họ. Đây là nơi bạn sẽ lưu trữ các xúc xắc bạn thu thập. (Nó cũng có một hướng dẫn về các mặt xúc xắc và cách tính điểm). Trả lại các khay không sử dụng vào hộp.
Tách riêng tất cả các token theo loại (đũa, thực đơn, bánh pudding, ghi điểm) và đặt mỗi loại thành một chồng ở giữa bàn.
Mỗi người chơi lấy 2 token đũa và 3 token thực đơn từ nguồn cung cấp. (Token được giữ bên cạnh khay của mỗi người chơi, nhìn thấy được bởi mọi người).
Chọn một số băng chuyền bằng với số lượng người chơi. Đảm bảo bao gồm băng chuyền viền đỏ trong số đó. Xào trộn chúng úp mặt xuống và chia ngẫu nhiên 1 cho mỗi người chơi. (Lật chúng úp mặt lên trước mặt bạn). Trả lại các băng chuyền không sử dụng vào hộp.
Cho tất cả các xúc xắc vào túi đựng xúc xắc và lắc chúng. Sau đó, mỗi người chơi lấy xúc xắc ngẫu nhiên từ túi và đặt chúng lên băng chuyền của họ (tạm thời không quan trọng mặt nào đang hiển thị). Số lượng xúc xắc phụ thuộc vào số lượng người chơi trong trò chơi, như sau:
Cách chơi
Để bắt đầu một vòng, tất cả người chơi nhặt tất cả các xúc xắc trên băng chuyền của họ và lăn chúng trên bàn.
Sau đó, mọi người đặt xúc xắc của họ trở lại băng chuyền của họ mà không thay đổi mặt của chúng.
Mọi người đều có lượt chơi
Người chơi có băng chuyền viền đỏ đi trước, sau đó lượt chơi di chuyển sang trái cho đến khi mỗi người chơi đều có lượt chơi.
Trong lượt của bạn, thực hiện 2 bước sau theo thứ tự:
Sử dụng bất kỳ số lượng token thực đơn và/hoặc đũa nào. (Tùy chọn)
Thực đơn: Đầu tiên, trả lại 1 token thực đơn của bạn vào nguồn cung cấp. Sau đó, nhặt bất kỳ số lượng xúc xắc nào từ băng chuyền của bạn và lăn lại chúng trên bàn. Đặt chúng trở lại băng chuyền theo cách đã lăn.
Đũa: Đầu tiên, trả lại 1 token đũa của bạn vào nguồn cung cấp. Sau đó, chọn bất kỳ 1 xúc xắc nào trên băng chuyền của người chơi khác và đổi nó với bất kỳ 1 xúc xắc nào trên băng chuyền của bạn, mà không thay đổi mặt của bất kỳ xúc xắc nào.
Quan trọng: Bạn không bao giờ được trao đổi xúc xắc trong khay của người chơi khác.
Lưu ý: Bạn có thể sử dụng thực đơn và đũa theo bất kỳ thứ tự nào và bất kỳ số lần nào, miễn là bạn có token để chi tiêu.
Chọn 1 xúc xắc để giữ lại. (Bắt buộc)
Di chuyển nó từ băng chuyền của bạn đến khay của bạn mà không thay đổi mặt của nó. Xúc xắc này sẽ được tính điểm cho bạn vào cuối vòng.
Bánh pudding: Nếu bạn lấy một xúc xắc bánh pudding, bạn cũng ngay lập tức lấy các token bánh pudding từ trung tâm, bằng với số lượng biểu tượng bánh pudding trên xúc xắc đó. Giữ các token bánh pudding bên cạnh khay của bạn, nhìn thấy được bởi mọi người.
Thực đơn hoặc
Đũa: Nếu bạn lấy một xúc xắc hiển thị biểu tượng thực đơn hoặc đũa, bạn cũng ngay lập tức lấy các token tương ứng với loại và số lượng biểu tượng trên xúc xắc. Giữ các token bên cạnh khay của bạn, nhìn thấy được bởi mọi người.
Lưu ý: Không có giới hạn số lượng token bạn có thể có. Trong trường hợp hiếm hoi hết token, hãy lấy những gì còn lại.
Nigiri và Wasabi: Nếu bạn chọn một xúc xắc nigiri và đã có một xúc xắc hiển thị wasabi trên khay của mình, bạn phải đặt xúc xắc nigiri lên trên xúc xắc đó.
Lưu ý: Chỉ có 1 xúc xắc nigiri có thể nằm trên mỗi xúc xắc wasabi. Nếu bạn có nhiều xúc xắc hiển thị wasabi, thì không có gì khác biệt khi chọn xúc xắc nào nhận nigiri.
Trượt và lăn
Khi mọi người đã có lượt chơi, nếu vẫn còn xúc xắc trên băng chuyền, thì tất cả người chơi đồng thời trượt băng chuyền của họ (và các xúc xắc trên đó) sang người chơi bên trái và lăn lại tất cả các xúc xắc vừa được chuyển cho họ như họ đã làm ở đầu vòng.
Người chơi hiện có băng chuyền viền đỏ là người chơi bắt đầu mới và mỗi người chơi lại có lượt chơi.
Lặp lại chu kỳ trên cho đến khi không còn xúc xắc nào trên băng chuyền. Sau đó, vòng đấu kết thúc và đã đến lúc ghi điểm!
Ghi điểm một vòng
Vào cuối mỗi vòng, tất cả người chơi ghi điểm cho các xúc xắc họ đã thu thập trong khay của mình. Mỗi người chơi nhìn vào tất cả các mặt hiển thị trên xúc xắc của họ và lấy các token ghi điểm bằng với số điểm họ đã ghi được.
Món khai vị: biểu tượng há cảo, tempura và sashimi được tính điểm như sau:
Maki Rolls: Bất kỳ người chơi nào có cuộn maki so sánh số lượng biểu tượng cuộn maki của họ. Người chơi có nhiều nhất ghi được 6 điểm.
Người chơi có thứ hai nhiều nhất ghi được 3 điểm. Nếu nhiều người chơi hòa nhau ở bất kỳ vị trí nào, tất cả đều nhận được toàn bộ điểm.
Ví dụ: Andrew và Chris mỗi người có 4 biểu tượng cuộn maki, Karen và Meredith mỗi người có 3. Andrew và Chris đều ghi được 6 điểm, Karen và Meredith đều ghi được 3.
Nigiri: Mỗi nigiri trứng trị giá 1 điểm, cá hồi trị giá 2 điểm và mực trị giá 3 điểm.
Nigiri trên wasabi: Một xúc xắc nigiri trên đỉnh của một xúc xắc wasabi được nhân ba giá trị.
Món khai vị: biểu tượng há cảo, tempura và sashimi được tính điểm như sau:
Lưu ý: Bạn có thể ghi điểm nhiều bộ bất kỳ biểu tượng nào trong số này.
Ví dụ: Chris có 4 biểu tượng tempura và 2 biểu tượng sashimi, vì vậy anh ấy ghi được 17 điểm (10 cho bộ tempura đầu tiên, 1 cho bộ tempura thứ hai và 6 cho bộ sashimi).
Đặc biệt: Biểu tượng Wasabi không có xúc xắc nigiri trên chúng không ghi điểm. Token bánh pudding, đũa và thực đơn chỉ được tính điểm vào cuối trò chơi.
Bắt đầu một vòng mới
Cho tất cả các xúc xắc trở lại túi và lắc chúng lên. Tất cả người chơi sau đó lấy ngẫu nhiên cùng số lượng xúc xắc như ở đầu vòng trước và đặt chúng lên băng chuyền của họ. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu vòng tiếp theo!
Quan trọng: Trong một trò chơi 3 người, tất cả người chơi trượt băng chuyền của họ sang trái vào cuối vòng.
Với tất cả các số lượng người chơi khác, băng chuyền vẫn ở nguyên vị trí sau lượt cuối cùng của vòng. Điều này đảm bảo rằng người chơi bắt đầu thay đổi cho vòng tiếp theo.
Kết thúc trò chơi
Vào cuối vòng thứ ba, đã đến lúc tính điểm cuối cùng!
Tất cả người chơi so sánh số lượng token bánh pudding họ đã thu thập được. Người chơi có nhiều nhất ghi được 6 điểm.
Người chơi có ít nhất (bao gồm cả 0) mất 6 điểm. Nếu nhiều người chơi hòa nhau cho nhiều nhất hoặc ít nhất, tất cả đều nhận hoặc mất toàn bộ điểm. Lấy hoặc trả lại các token điểm tương ứng từ/vào nguồn cung cấp.
Ví dụ: Andrew và Chris mỗi người có 6 token bánh pudding, Karen và Meredith mỗi người có 0. Andrew và Chris đều ghi được 6 điểm, Karen và Meredith đều mất 6 điểm.
Quan trọng: Trong trò chơi 2 người, người chơi có ít bánh pudding nhất không mất 6 điểm.
Mỗi người chơi cũng nhận được 1 điểm cho mỗi bộ 2 token thực đơn và/hoặc đũa chưa sử dụng (bất kỳ tổ hợp nào) mà họ còn lại.
Đếm tổng số token ghi điểm của bạn và người có nhiều điểm nhất chiến thắng. Trong trường hợp hòa, người chơi có nhiều token bánh pudding nhất chiến thắng.
Link Sản Phẩm : Sushi Roll - Sushi Xí Ngầu - Trò Chơi Board Game Gia Đình – Thế Giới Board Game