• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Hướng Dẫn Chơi Rương Hải Tặc - Một Phiên Bản Hải Tặc Của Liar's Dice


Mục tiêu của trò chơi là sử dụng xác suất, lừa bịp, và đánh lạc hướng để loại bỏ hết xí ngầu của đối thủ để trở thành người chơi cuối cùng còn giữ lại được xí ngầu. Giành lấy Rương Hải Tặc

1. Thành phần

30 Viên xí ngầu với 6 mặt với các hình sau :

6 Đồ lắc xí ngầu

1 Viên Xí Ngầu đánh dấu hiển thị mức cược hiện tại

1 Token đánh dấu nếu mức cược quá 20 

 

1 Rương Kho Báu của Hải Tặc cho người chiến thắng 

 

2. Chuẩn Bị

-Đặt bảng chơi ở giữa sao cho tất cả mọi người đều nhìn thấy

-Chia mỗi người chơi 5 viên xí ngầu.

-Đặt xí ngầu hiển thị mức cược và biểu tượng cũng như Rương Hải Tặc; xu mệnh giá 20 ở giữa bàn

-Chọn một người mà mọi người chơi là giống hải Tặc nhất để đi đầu

3. Cách Chơi

Trò chơi bao gồm các bước sau :

1.Lắc xí ngầu: Mỗi người lắc xí ngầu của mình bằng đồ lắc xí ngầu của mình. Mỗi người bí mật xem xí ngầu của mình mà không cho người khác nhìn thấy.
2.Chọn người chơi đầu tiên: Chọn một người chơi bắt đầu, người chơi có ngoại hình mà mọi người cho là có điểm giống hải tặc nhất.
3.Đặt cược: Người chơi đầu tiên đặt cược gồm hai phần:

3.1 Giá trị mặt xí ngầu: Chọn một mặt xí ngầu cần cược.

3.2 Số lượng xí ngầu: Dự đoán tối thiểu tổng số xí ngầu của toàn bộ tất cả người chơi.

3.3 Ví dụ: Người A cược “3  Súng”. Anh ấy nghĩ đây là cả bản có ít nhất “3  Súng ”.

4. Tiến hành theo lượt theo chiều kim đồng hồ: Người chơi tiếp theo có hai lựa chọn:

4.1 Tăng cược: bắt buộc tăng số lượng xí ngầu, mặt xí ngầu có thể giữ nguyên hoặc thay đổi.

  ví dụ 4.1.1 (giữ nguyên mặt xí ngầu):  Người B cược “4 Súng. Anh ấy nghĩ   “3  Súng” chỉ là một mức cược an toàn chưa thể gây ảnh hưởng đến người tiếp theo. Anh B quyết định nâng mức cược.

  ví dụ 4.1.2 (thay đổi mặt xí ngầu) : Người B cược “4 Rương Kho Báu. Trong 5 viên xí ngầu anh ấy có thì có tới 3 Rương Kho Báu. Anh ấy  nghĩ tối thiểu phải “4 Rương Kho Báu“ cho toàn bộ người chơi.

4.2 Thách Thức: Nếu bạn cảm thấy người chơi trước mình đặt mức cược mà theo bạn không chính xác, hãy hô “ Thách Thức”. Lúc đó quá trình thách thức sẽ xảy ra với 2 người chơi

  Ví dụ 4.2 : ở ví dụ này là tiếp tục cho 2 ví dụ 4.1 trên, người C cảm thấy B cược chưa chính xác . Hô “ Thách Thức”. Sau đó chúng ta sẽ kiểm tra cược của người bị Thách Thứ .

5. Kiểm tra cược:

Tất cả người chơi tiết lộ toàn bộ xí ngầu.

1.Nếu tổng số xí ngầu đạt (người B cược đúng ở ví dụ 4.1.1 trên) hoặc vượt quá (vượt 4 Súng  người B cược, ví dụ như 5 Súng ). Người B giành chiến thắng cho việc bị thử thách bởi C. Người C sẽ bị xử phạt.

2. Nếu tổng số xí ngầu ít hơn (ít hơn 4 Súng , ví dụ như 3 Súng): Người C giành chiến thắng, người B bị xử phạt. Người A không liên quan gì tới việc Thách Thức này.

6. Xử phạt: Người thua cuộc trong Thách Thức (người hô “lừa gạt” hoặc người bị tình nghi “ lừa gạt” ) sẽ mất một viên xí ngầu vĩnh viễn cho đến khi kết thúc trò chơi.

7. Bắt đầu vòng mới: Người thua cuộc ở vòng trước bắt đầu vòng mới. Nếu người thua cuộc ở vòng trước bị loại, người chơi tiếp theo sẽ bắt đầu vòng mới.

8. Chiến thắng: Người chơi cuối cùng còn giữ lại được xí ngầu sẽ chiến thắng.

4. Biến Thể 

1. Biểu tượng 

-Chức năng : có thể thay thế một mặt biểu tượng khác.
-Ví dụ : ở bước kiểm tra cược, dù cho cả 3 người chơi A,B,C tiết lộ tất cả xí ngầu của mình. Kiểm tra thì chỉ thấy có 3 Súng       nhưng một trong 3 người lại có biểu  tượng     khi lắc ra (không  cần quan tâm ai lắc ra). Thì biểu tượng    đó sẽ tính là một biểu tượng Súng . nghĩ là B đã cược đúng, C đã thua trong thách thức. C sẽ bị xử phạt.
Đặt Cược :
+ Nếu bạn chọn biểu tượng    là mặt xí ngầu bạn muốn cược thì sẽ không có  biểu tượng nào thay thế cho  biểu tượng  . Điều này rủi ro hơn các mặt khác.
2. Cược Đúng Số Lượng Mặt Xí Ngầu
-Hành động này không tính vào lượt, bạn có thể làm điều này mà cho dù đang trong lượt của ai.
-Bạn hô rằng tôi có thể đoán đúng chính xác một loại mặt xí ngầu.

+ Nếu anh ta chọn mặt xí ngầu thường  thì vẫn áp dụng được với mặt vẫn được tính là một mặt bình thường.

Ví dụ : Người A muốn cược đúng số mặt xí ngầu : “10 Bản Đồ ”.

Anh ta thắng cược với : “10 Bản Đồ ” hoặc “6 Bản Đồ" 

Anh ta thua cược với : “ 10  Bản Đồ và 2  ” hoặc “ 7 Bản Đồ  và 2    ”

 

+ Nếu anh ta chọn mặt  (không có mặt nào thay thế). Sẽ ít có sai số hơn các mặt khác.

Kiểm Tra Cược

Thắng cược : toàn bộ người chơi khác mất 1 viên xí ngầu vĩnh viễn đến cuối trò chơi.

Thua cược : người chơi đó mất 1 viên xí ngầu vĩnh viễn đến cuối trò chơi.

Trò chơi bao gồm các bước sau :

1.Lắc xí ngầu: Mỗi người lắc xí ngầu của mình bằng đồ lắc xí ngầu của mình. Mỗi người bí mật xem xí ngầu của mình mà không cho người khác nhìn thấy.
2.Chọn người chơi đầu tiên: Chọn một người chơi bắt đầu, người chơi có ngoại hình mà mọi người cho là có điểm giống hải tặc nhất.
3.Đặt cược: Người chơi đầu tiên đặt cược gồm hai phần:

3.1 Giá trị mặt xí ngầu: Chọn một mặt xí ngầu cần cược.

3.2 Số lượng xí ngầu: Dự đoán tối thiểu tổng số xí ngầu của toàn bộ tất cả người chơi.

3.3 Ví dụ: Người A cược “3  Súng”. Anh ấy nghĩ đây là cả bản có ít nhất “3  Súng ”.

3.4 Xí ngầu biểu tượng : xoay biểu tượng Súng rồi đặt vào ô số 3 trên bảng chơi.

4. Tiến hành theo lượt theo chiều kim đồng hồ: Người chơi tiếp theo có hai lựa chọn:

4.1 Tăng cược: bạn dựa vào chiều mỗi tên của bảng chơi để xác định mức tăng cược so với người chơi trước đó

Theo ví dụ 3.4 trước, mức tăng cược sẽ là 4 biểu tượng bất kì hoặc là 2 biểu tượng 

Người B cược : 5 Kiếm  cũng là mức tăng cược so với  3  Súng . Người B cầm viên xí ngầu hiển thị  mặt cược xoay nó về mặt Kiếm  và đặt nó vào ô số 5

Tới lượt người C anh ta có thể tăng cược hoặc Thách Thức người B

4.2 Thách Thức: Nếu bạn cảm thấy người chơi trước mình đặt mức cược mà theo bạn không chính xác, hãy hô “ Thách Thức”. Lúc đó quá trình thách thức sẽ xảy ra với 2 người chơi

5. Kiểm tra cược: toàn bộ bàn tiết lộ tất cả các viên xí ngầu và kiểm tra xem ai là người đúng

6. Xử phạt: Người thua cuộc trong Thách Thức (người hô “lừa gạt” hoặc người bị tình nghi “ lừa gạt” ) sẽ mất một viên xí ngầu vĩnh viễn cho đến khi kết thúc trò chơi.

7. Bắt đầu vòng mới: Người thua cuộc ở vòng trước bắt đầu vòng mới. Nếu người thua cuộc ở vòng trước bị loại, người chơi tiếp theo sẽ bắt đầu vòng mới.

8. Chiến thắng: Người chơi cuối cùng còn giữ lại được xí ngầu sẽ chiến thắng.

 

Lưu ý : trong quá trình chơi nếu mức cược của bạn vượt quá số 20 biểu tượng thường hoặc 10 biểu tượng 

Lấy Token     hiển thị cho mọi người biết, lúc này mức cược được tính là  20 + X còn với      là 10 + X , với X là mức cược hiện tại

 

Mua Sản Phẩm Tại Đây : https://thegioiboardgame.vn/products/ruong-hai-tac-tro-choi-dac-cuoc-mao-hiem-mot-phien-ban-khac-cua-liar-s-dice