• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Hướng Dẫn Chơi - Mr jack London mở rộng - Luật

Mr Jack London Mở Rộng

Để sử dụng bản mở rộng này, bạn phải có trò chơi cơ bản «Mr Jack». Bản mở rộng giới thiệu năm nhân vật mới với những sức mạnh đáng kinh ngạc. Vị trí ban đầu của các nhân vật trên bàn cờ lúc bắt đầu được quyết định bởi người chơi, cho phép tạo ra nhiều chiến thuật và chiến lược mới. Bằng cách tận dụng tối đa những khả năng mới này, với vai trò thám tử, bạn có thể cải thiện kỹ năng điều tra của mình. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với tiềm năng trốn thoát mới của Jack...

Thành Phần

 • 5 token nhân vật, gồm 5 màu khác nhau, mỗi token có một mặt "nghi phạm" và một mặt "vô tội". (Trước ván chơi đầu tiên, bạn phải dán nhãn dán vào các token theo màu sắc (ví dụ: nhãn dán màu xám ở dưới cùng của token màu xám, v.v.)

• 1 token rào chắn (gồm hai phần, cần được lắp ráp)

 • 5 thẻ nhân vật có mặt sau màu xanh lá cây, mỗi thẻ hiển thị một nhân vật mới, với các biểu tượng tóm tắt khả năng di chuyển và khả năng đặc biệt của họ.

• 5 thẻ chứng cứ ngoại phạm có mặt sau màu đỏ, mỗi thẻ hiển thị một nhân vật mới.

• 1 bộ luật chơi.

THIẾT LẬP

Đầu tiên, người chơi chọn ai sẽ đóng vai Jack và ai sẽ đóng vai thám tử.

Vị trí của người chơi

Thám tử đặt bàn cờ sao cho mặt đúng hướng về phía mình, với cạnh màu vàng ở phía trước.

Jack ngồi đối diện, với bàn cờ lộn ngược. Màu của cạnh ở phía trước Jack là màu xám.

Vị trí của đèn khí sáng và nắp cống

Các nắp cống và đèn khí sáng được đặt trên bàn cờ như được chỉ ra trong hình minh họa ở luật chơi của trò chơi cơ bản. (1)

Lựa chọn 8 nhân vật cho ván chơi

Mỗi ván chơi luôn có tám nhân vật, bốn nhân vật cơ bản và một lựa chọn bốn nhân vật khác nhau tùy theo sự lựa chọn của người chơi.

Các nhân vật cơ bản (được sử dụng trong tất cả các ván chơi)

Jeremy Bert - Sherlock Holmes - Thanh tra Lestrade - John Smith.

Bốn thẻ nhân vật này được để riêng trong quá trình chọn các nhân vật tùy chọn.

Các nhân vật tùy chọn

Miss Stealthy – Madame - Trung sĩ Goodley – Ngài William Gull – John Pizer – Joseph Lane – John H. Watson - Thanh tra Abberline – Spring-Heeled Man

Chín thẻ nhân vật này được xáo và chia cho người chơi, bắt đầu từ người chơi đóng vai Jack. Sau khi chia xong, Jack sẽ có năm thẻ trong khi thám tử sẽ có bốn thẻ.

Sau đó, mỗi người chơi chọn từ tay mình hai trong số các nhân vật tùy chọn sẽ tham gia vào cuộc điều tra trong ván chơi này. Bốn thẻ được tiết lộ đồng thời, và sau khi cả hai người chơi đã ghi nhớ các nhân vật, chúng sẽ được thêm vào bốn nhân vật cơ bản.

Tám thẻ nhân vật được xáo và đặt úp xuống bên cạnh bàn cờ.

Tám thẻ chứng cứ ngoại phạm tương ứng cũng được xáo và đặt úp xuống bên cạnh bàn cờ.

Tám token nhân vật tương ứng được đặt bên cạnh bàn cờ, giữa hai người chơi.

Cuối cùng, các thẻ nhân vật, thẻ chứng cứ ngoại phạm và token không được sử dụng sẽ được đặt vào hộp.

Xác định nhân vật nào là Jack

Người chơi đóng vai Jack chọn một thẻ chứng cứ ngoại phạm, ghi nhớ nhân vật trong đầu và đặt thẻ úp xuống trước mặt mình. Đây là nhân vật đóng vai Jack trong ván chơi. (Nhân vật được chọn là nhân vật duy nhất không có chứng cứ ngoại phạm).

Vị trí của các nhân vật trên bàn cờ

Rút bốn thẻ nhân vật đầu tiên từ chồng bài và đặt ngửa chúng lên bàn. Thám tử chọn một trong các thẻ này và đặt token tương ứng, mặt "nghi phạm" ngửa lên, trên bất kỳ ô lục giác nào của đường phố trên bàn cờ (màu xám nhạt). Sau đó, Jack chọn hai thẻ trong số ba thẻ còn lại và đặt các token tương ứng. Cuối cùng, thám tử đặt token còn lại cuối cùng.

Quy trình trên sau đó được lặp lại với bốn thẻ nhân vật còn lại. Lần này, Jack đặt nhân vật đầu tiên, thám tử đặt hai nhân vật tiếp theo và sau đó Jack đặt nhân vật cuối cùng. Khi hoàn tất, tám thẻ nhân vật được xáo và đặt úp xuống bên cạnh bàn cờ.

Thẻ nhân chứng/không nhân chứng

Thẻ nhân chứng/không nhân chứng được để riêng và sẽ không được sử dụng cho đến cuối lượt đầu tiên, vào thời điểm kêu gọi nhân chứng. Jack không thể trốn thoát trong lượt đầu tiên.

Token lượt chơi

Token lượt chơi được đặt vào ô có đánh dấu «Lượt số 1» (Ô này đóng vai trò là ô đầu tiên cho token lượt chơi, ở phía bên của thám tử).

Đây là bản dịch phần "Ván chơi" và mô tả các nhân vật mới:

VÁN CHƠI

Ván chơi diễn ra tối đa tám lượt, theo luật tương tự như trò chơi cơ bản.

Năm nhân vật mới và khả năng của họ

Khi được kích hoạt, mỗi nhân vật phải di chuyển và/hoặc sử dụng khả năng đặc biệt của mình. Các biểu tượng trên thẻ giúp bạn dễ dàng nhận biết khả năng đặc biệt của từng nhân vật và thời điểm khả năng đó phải hoặc có thể được sử dụng.

Vòng tròn màu bạc biểu thị khả năng di chuyển của nhân vật.

Vòng tròn màu vàng biểu thị khả năng đặc biệt của nhân vật. Hình dạng của vòng tròn này cho biết thời điểm sử dụng khả năng.

  • Khả năng PHẢI được sử dụng, trước hoặc sau khi di chuyển.
  • Khả năng PHẢI được sử dụng sau khi di chuyển.
  • Khả năng CÓ THỂ được sử dụng trong khi di chuyển.
  • Khả năng là VĨNH VIỄN và liên quan đến vị trí của nhân vật.

John Pizer: Di chuyển 1 đến 3 ô lục giác SAU ĐÓ sử dụng khả năng của mình.

John Pizer là đồ tể của khu Whitechapel. Chiếc tạp dề da và khả năng sử dụng dao của hắn khiến hắn trở thành một nghi phạm lý tưởng. Hơn nữa, vóc dáng đồ sộ của hắn khiến những nhân vật hắn gặp phải khiếp sợ.

Khả năng đặc biệt (BẮT BUỘC) SAU KHI DI CHUYỂN, nếu John Pizer ở cạnh một nhân vật khác, nhân vật đó phải bỏ chạy. Nhân vật bỏ chạy PHẢI di chuyển 3 ô lục giác, không đi qua cống rãnh và không di chuyển qua ô mà John Pizer đang chiếm giữ.

Joseph Lane: Di chuyển 1 đến 3 ô lục giác sử dụng khả năng của mình.

Joseph Lane là một người theo chủ nghĩa vô chính phủ. Hắn cố gắng thuyết phục quần chúng ở khu Whitechapel dựng rào chắn để gây ra một cuộc cách mạng.

Khả năng đặc biệt (BẮT BUỘC) Di chuyển rào chắn và đặt nó giữa hai ô lục giác đường phố (màu xám nhạt) tùy chọn của bạn. Rào chắn là bất khả xâm phạm đối với tất cả các nhân vật, kể cả Miss Stealthy và Spring-heeled Man. Hai nhân vật ở hai phía đối diện của rào chắn không nhìn thấy nhau. Họ không được coi là hàng xóm. Họ có thể vẫn nhìn thấy nhau nhờ các nhân vật khác hoặc đèn khí sáng.

Hạn chế: không được phép đặt rào chắn sao cho nó tiếp xúc với một trong 4 ô thoát hiểm của khu vực.

Khả năng này có thể được sử dụng trước hoặc sau khi di chuyển, tùy theo lựa chọn của người chơi.

Madame: Di chuyển 1 đến 6 ô lục giác KHI sử dụng khả năng của mình.

Là chủ một cơ sở khét tiếng trong khu vực, người phụ nữ mà mọi người gọi là «Madame» này giả vờ là một quý bà thuộc tầng lớp trung lưu và tỏ ra kiêu kỳ. Bà ta phù phiếm và không thể chịu đựng bất cứ thứ gì bẩn thỉu.

Khả năng đặc biệt (BẮT BUỘC) Khi di chuyển, Madame không bao giờ được sử dụng cống rãnh.

Thanh tra Abberline: Di chuyển 1 đến 3 ô lục giác. Khả năng này là VĨNH VIỄN.

(Dựa trên ý tưởng của Arnaud Fillon)

Thanh tra Abberline được Scotland Yard giao nhiệm vụ chỉ đạo cuộc điều tra khó khăn này. Là một thanh tra tỉ mỉ và cẩn trọng, ông ta không ngừng thẩm vấn những nhân vật mà ông ta gặp.

Khả năng đặc biệt (VĨNH VIỄN) Chịu sự thẩm vấn không ngừng của Thanh tra Abberline, bất kỳ nhân vật nào ở ô liền kề đều bị giới hạn di chuyển chỉ còn một điểm di chuyển!!

Spring-heeled Man: Di chuyển 1 đến 3 ô lục giác CÓ THỂ sử dụng khả năng của mình.

(Dựa trên ý tưởng của Steve MacKeogh)

Spring-heeled Man là một truyền thuyết đô thị thời Victoria (nổi tiếng hơn với tên gọi Spring-heeled Jack, xem ví dụ www.wikipedia.org). Nhân vật này, một kiểu siêu anh hùng thời xưa, nổi tiếng với việc gây án và sau đó trốn thoát bằng cách nhảy qua các tòa nhà và chướng ngại vật khác!

Khả năng đặc biệt (TÙY CHỌN) Khi di chuyển, Spring-heeled Man có thể, nếu muốn, thực hiện các cú nhảy.

  • Với 1 điểm di chuyển, hắn có thể nhảy qua một chướng ngại vật trên bàn cờ (tòa nhà, đèn khí, công viên công cộng). Để thực hiện cú nhảy như vậy, hắn phải ở cạnh chướng ngại vật, và ô đối diện trực tiếp phải trống. (1)-(3) Hắn không thể nhảy qua nhiều ô tòa nhà trong một lần nhảy.
  • Với 1 điểm di chuyển, hắn cũng có thể nhảy qua một nhân vật khác theo cách đối xứng với nhân vật đó, miễn là không có nhân vật nào khác ở phía bên kia. (2)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

Điều gì xảy ra nếu một nhân vật bị John Pizer làm cho hoảng sợ không thể di chuyển đủ 3 ô lục giác?

Nhân vật đó sẽ di chuyển số ô lục giác tối đa có thể. Nếu nhân vật hoàn toàn không thể di chuyển, thì họ vẫn ở nguyên vị trí.

Một nhân vật bị John Pizer làm cho hoảng sợ có thể sử dụng cống rãnh không?

Không!! Việc di chuyển 3 ô lục giác phải diễn ra trên mặt đất.

Nếu John Pizer kết thúc lượt di chuyển của mình ở cạnh hai hoặc nhiều nhân vật, điều gì xảy ra?

Mỗi nhân vật đều bị hoảng sợ và phải di chuyển 3 ô lục giác, nếu có thể.

John Pizer có thể khiến Jack rời khỏi Whitechapel không?

Có!! Nếu thẻ nhân chứng ở mặt «không nhân chứng» (Jack trong bóng tối), người chơi đóng vai Jack có thể sử dụng John Pizer để «đẩy» token Jack ra khỏi bàn cờ.

Nếu John Pizer bị di chuyển bởi khả năng của một nhân vật khác (ví dụ: Goodley hoặc Gull), và sau đó kết thúc lượt di chuyển của mình ở cạnh một nhân vật khác, họ có bị hoảng sợ không?

Không!! Khả năng của John Pizer chỉ được áp dụng vào thời điểm di chuyển bình thường của nhân vật.

Nếu John Pizer đến cạnh một nhân vật cũng đang ở cạnh Abberline, điều gì xảy ra?

Nhân vật đó sẽ bỏ chạy khỏi John Pizer, nhưng chỉ chạy một ô lục giác, vì khả năng của Abberline luôn có hiệu lực.

Một nhân vật ở cạnh Thanh tra Abberline có thể sử dụng cống rãnh không?

Có!! Nếu một nhân vật đang ở trên một nắp cống mở, ngay cả khi khả năng di chuyển của họ bị giới hạn còn 1, họ vẫn có thể di chuyển đến một nắp cống mở khác và kết thúc lượt di chuyển ở đó.

Nếu Spring-heeled Man ở cạnh Thanh tra Abberline, hắn có còn có thể thực hiện cú nhảy không?

Có!! Nhưng vì khả năng di chuyển của hắn bị giới hạn còn 1, hắn chỉ có thể thực hiện một cú nhảy!

Điều gì xảy ra nếu một nhân vật ở cạnh Abberline phải di chuyển vì khả năng của một nhân vật khác (ví dụ: tiếng còi của Goodley, hoặc nhân vật bị John Pizer làm cho hoảng sợ)?

Khả năng của Abberline là VĨNH VIỄN, do đó nhân vật chỉ được di chuyển một ô lục giác.

Khi thực hiện cú nhảy, Spring-heeled Man có thể «đáp» lên một nhân vật khác không?

Có!! Nhưng chỉ để buộc tội nhân vật đó là Jack!! (Điều này sẽ kết thúc ván chơi, bất kể kết quả của lời buộc tội).

Nếu Joseph Lane có trong ván chơi, rào chắn được đặt vào vị trí khi nào?

Rào chắn được dựng lên cùng lúc với khi Joseph Lane được đặt trên bàn cờ, giữa hai ô lục giác đường phố, không nhất thiết phải ở gần Joseph Lane.

Rào chắn có thể được đặt giữa một đèn khí và một ô lục giác đường phố không?

Không!! Rào chắn luôn phải ngăn cách hai ô lục giác đường phố (màu xám nhạt).

Trong quá trình đặt các nhân vật vào vị trí ban đầu, họ có thể được đặt trực tiếp bên cạnh một lối ra hoặc trên một nắp cống không?

Có!! Có thể đặt các nhân vật trên các ô lục giác đường phố ngay cạnh các lối ra và trên các nắp cống mở hoặc đóng. Quy tắc duy nhất cần tuân theo là đặt chúng trên các ô lục giác đường phố (màu xám nhạt).

Luật Chơi Bộ Cơ Bản : https://thegioiboardgame.vn/blogs/luat-boardgame/1000045118-huong-dan-luat-board-game-mr-jack

Link Sản Phẩm : https://thegioiboardgame.vn/products/mr-jack-4-in-1-mr-jack-london-mr-jack-london-mo-rong-mr-jack-new-york-mr-jack-pocket