Moving Wild
Cải tiến một công viên quốc gia không phải là một việc dễ dàng. Một số động vật đã bắt đầu di cư, đi vòng quanh và tìm kiếm một nơi mới để sinh sống. Hươu nước yêu cả nước và đất. Những con voi khổng lồ. Và những con gấu chỉ muốn được yên tĩnh ... Lấy một thẻ tại một thời điểm và chuyền những thẻ còn lại xung quanh trong trò chơi "lựa chọn" theo phong cách này. Kết hợp những con vật phù hợp với những địa điểm phù hợp và tạo ra công viên quốc gia hài hòa nhất từ trước đến nay!
Thành Phần Trò Chơi
90 thẻ bài mặt lưng màu cam (21 thẻ Khu Vực, 15 Thẻ Cải Tiến, 54 Thẻ Động Vật)
6 Thẻ Bài Lều Trại
46 chíp ghi điểm
30 chíp trừ điểm
1 quyển luật
Mục Tiêu Trò Chơi
Người chơi nhằm mục đích ghi điểm bằng cách chào đón động vật vào công viên của họ và đặt chúng vào các khu vực phù hợp. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ động vật nào không thể vừa với một khu vực hoặc có bất kỳ khoảng trống nào còn sót lại trong một khu vực, bạn sẽ mất điểm. Sau 3 vòng, người chơi kiếm được nhiều điểm nhất là người chiến thắng.
Chuẩn Bị Trò Chơi
1. Mỗi người chơi lấy 1 bài Lều Trại và đặt nó ngửa mặt trước mặt họ (khu vực này trước mặt người chơi sẽ được gọi là công viên). Trả lại bất kỳ thẻ Lều Trại còn sót lại nào vào hộp vì chúng sẽ không được sử dụng.
2. Kết hợp tất cả các thẻ khu vực, thẻ động vật và thẻ cải tiến (thẻ có mặt sau màu cam), lật úp chúng, xáo trộn kỹ và đặt chúng thành một chồng.
3. Đặt tất cả các chíp điểm và chíp trừ điểm vào giữa khu vực chơi.
Chơi Một Vòng
1. Chia bài
Chia số lượng bài được hiển thị trong bảng bên dưới úp mặt đến mỗi người chơi. Trong suốt trò chơi, bạn không tiết lộ hoặc nói về bài của mình với người khác.
Số người chơi | 2 người | 3 người | 4 người | 5 người | 6 người | |
Số lượng bài được chia tại lúc bằng đầu mỗi vòng | Vòng 1 | 10 | 9 | 8 | 7 | 6 |
Vòng 2 | 9 | 8 | 7 | 6 | 5 | |
Vòng 3 | 8 | 7 | 6 | 5 | 4 |
Khi bạn chơi với 2-4 người, sẽ có những lá bài còn lại không được chia.
Số lượt bài mà nên được chia tại bắt đầu mỗi vòng cũng được hiển thị trên mặt trước của thẻ bài Lều Trại.
2. Chọn một lá bài và chuyền phần còn lại.
i. mỗi người chọn 1 lá bài từ tay mình rồi đặt nó vào Khu Công Viên của bạn và đặt úp mặt bên cạnh Khu Công Viên. Sau khi mỗi người chọn một thẻ, mỗi người sẽ nói, “sẵn sàng” sau đó lật lá bài lại.
Những lá bài bài sẽ được giải thích ở mục “3 cải tiến Khu Công Viên”.
ii. Mỗi người chơi lấy những lá bài trong bài trong tay mình, chuyền nó cho người tiếp theo, úp mặt. Hướng mà chuyền bài sẽ thay đổi mỗi vòng. Trong vòng 1 và 3, thẻ bài chuyền qua bên trái (chiều kim đồng hồ). Chỉ trong vòng 2, những lá bài sẽ chuyển qua người bên phải (ngược chiều kim đồng hồ).
iii. tiếp tục thực hiện bước I và ii cho đến khi bài trên tay của bạn hết.
3. Cải tiến Khu Công Viên của bạn
Khi tay của bạn đã hết bài và bạn đã thu thập các lá bài để đặt cạnh công viên của mình, mỗi người chơi sẽ lấy những lá bài họ chọn và xếp chúng vào khu vực công viên để bắt đầu xây dựng công viên của họ.
Bằng cách đặt một lá bài khu vực (các lá bài có đáy màu trắng) vào công viên của bạn, bạn tạo ra một khu vực độc lập. (Bài Lều Trại của bạn đã được đặt trước đó cũng là một khu vực)
Thẻ Khu Vực
Xếp bài của bạn như thế nào cho gọn
Một lần bạn đặt một thẻ Khu vực và thành là bạn đã vừa tạo một khu vực….
Thẻ Cải tiến : chèn dưới thẻ bài Khu Vực từ phía bên trái để cải tiến khu vực
Thẻ Động Vật : Xếp ngay bên phải của một thẻ Khu Vực để đặt một một động vật vào trong một khu vực.
Thẻ Cải tiến
Những thẻ Cải tiến (Thẻ với màu xám ở phía dưới) được đặt trong một Khu Vực để cải tiến nó. Đọc chữ trên mỗi lá Cải tiến để biết hiệu ứng của nó..
Thẻ Động Vật
Có hay không một thẻ động vật (thẻ với phần dưới màu cam) có thể được đặt trong một Khu Vực được xác định bởi một "tính chất", "diện tích yêu cầu" và "môi trường sống" của thẻ động vật được nơi nó có thể được đặt. Những đặt điểm và cấp độ hài lòng của đặt vật sẽ thay đổi dựa trên những điều kiện đa dạng, vì vậy đọc chữ trên những lá động vật.
Đặt bất cứ thẻ động vật mà không không thể đặt vào trong khu công viên qua một bên. Lá bài đó sẽ giảm điểm của bạn trong vòng này. Tuy nhiên, những vòng sau nếu chúng có thể đặt trong khu vực, những lá đó có thể di chuyển đến khu vực phù hợp. Ngoài ra, bất kỳ điều kiện nào được đặt trong một khu vực ở các vòng trước có thể được di chuyển đến một khu vực khác hoặc không được đặt ở bất kỳ khu vực nào cả.
4. Tính điểm
A. Chíp tính điểm.
Kiểm tra mỗi khu vực trong công viên của bạn. Nhận số chíp bằng công thức = “cấp độ hài lòng” của tất cả động vật trong khu vực x hệ số nhân.
Ví Dụ. Hệ Số Nhân của lá Khu Vực là 1. Trong khu vực đó có 1 lá động vật thứ nhất có Cập Độ Hài Lòng là 3 thì 1 x 3 = 3 điểm. Lá động vật thứ hai có Cấp Độ Hài Lòng là 2 thì 2 x 1 = 2 điểm. Tổng điểm là 5
B. Chíp trừ điểm.
Luật Thường.
Nhận một chíp trừ 2 điểm cho mỗi khu vực mà có không gian trống (không có động vật sinh sống).
Nhận một chíp trừ 2 điểm cho mỗi thẻ động vật mà bạn đã không thể đặt trong một khu vực.
Luật Gia Đình.
Sau khi nhận chíp trừ giống như luật thường, giảm tổng chip trừ đi một nửa (chíp trừ 2 được tính như là chip trừ 1).
Luật Chuyên Gia.
(1) Phạt vì không lấp đầy các khu vực:
- Nếu sau khi kết thúc một giai đoạn hoặc trò chơi, bạn vẫn còn các khu vực có ô trống, bạn sẽ bị phạt.
- Mức phạt được tính bằng tổng số ô trống còn lại trong tất cả các khu vực đó
2) Phạt vì không thể đặt bài động vật:
- Nếu bạn có các lá bài động vật mà bạn không thể đặt vào bất kỳ khu vực nào (có thể do không đủ chỗ hoặc các yêu cầu khác), bạn cũng sẽ bị phạt.
- Mức phạt cho mỗi lá bài động vật không đặt được sẽ tương ứng với số ô (yêu cầu không gian sống) mà lá bài đó yêu cầu.
5. Kết thúc vòng.
Công viên của bạn, ở trạng thái hiện tại, được chuyển sang vòng tiếp theo. Quay lại "Chơi một Vòng" và bắt đầu vòng tiếp theo.
Kết Thúc Trò Chơi
Sau 3 vòng kết thúc, trò chơi kết thúc.
Xếp hạng cuối cùng được xác định bởi người chơi mà kiếm được nhiều chíp nhất. Trong trường hợp hòa, người chơi mà có nhiều động vật đặc biệt trong công viên của bạn sẽ chiến thắng (Động vật mà đã không thể đặt trong một khu vực cũng được đếm). nếu vẫn hòa thì cùng thắng.
Luật Chơi Đơn
với những luật này bạn có thể chơi chống lại “Người sưu tầm”, một người sưu tầm của động vật. Mục tiêu của bạn là đạt điểm số cao hơn người thu gom sau 3 vòng. Mọi thứ đều giống nhau cho đến bước "2. Thiết lập".
1. Chọn một cấp độ. Bắt đầu chơi tại cấp độ 1 và nếu thắng, thử thử thách ở cấp độ tiếp theo.
Hãy dành một khoảng trống bên cạnh công viên của bạn để dành chỗ cho công viên của Nhà Sưu Tập. Theo bảng dưới đây, hãy đặt các lá bài phù hợp cho mỗi cấp độ vào công viên của Nhà Sưu Tập. Theo bản bên dưới, đặt dưới những lá bài phù hợp cho mỗi cấp độ Công Viên của người thu gom.
Theo bản bên dưới, đặt dưới những lá bài phù hợp cho mỗi cấp độ Công Viên của người thu gom.
Cấp Độ 1 – None – Kiểm Lâm mới Chris
Cấp Độ 2 – 4 con ếch – Hâm mộ ếch Sofie
Cấp Độ 3 – 1 Con Lười, 1 Con Gấu Trúc Đỏ, 1 Con Gấu – Hộ Vệ Của Rừng Keiko
Cấp độ 4 – 2 con voi – Nghiên cứu Voi Rie
2. chọn một thẻ bài và chuyền những thẻ còn lại.
Rút 2 thẻ từ chồng bài rút. Chọn 1 thẻ mà bạn muốn đặt trong Công viên của bạn và đặt những lá khác trong Công Viên của người thu thập. Làm số làm điều này được hiển thị ở bản bên phải
Vòng 1 - 10
Vòng 2 – 9
Vòng 3 – 8
3. Cải tiến Công Viên Của bạn.
Giống luật 2-6 người chơi, xếp ngay những lá bài trong Công Viên của bạn.
4. Tính điểm.
Lần đầu, như luật 2-6 người chơi, tính điểm công viên của bạn.
Cách tính của Người Thu Gom thì khác. Đặt một bên những thẻ khu vực và thẻ cải tiến mà trong Khu vực của người thu gom. Tổng mức độ hài lòng còn lại của thẻ động vật là điểm của người thu gom. Bỏ qua tính chất, bất cứ dòng chữ bên dưới của thẻ bài, yêu cầu không gian, v.v…Tính toán mức độ vui vẻ như thể trước khi có bất kỳ thay đổi nào từ nội dung thẻ
5. Kết thúc trò chơi.
Sau 3 vòng, nếu có nhiều điểm hơn điểm của người thu gom, bạn thắng.