• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI MỞ RỘNG BANG! DODGE CITY

HƯỚNG DẪN CHƠI BANG!

THE DODGE CITY

  1. Thành phần
  • 8 thẻ vai trò
  • 15 thẻ nhân vật
  • 40 thẻ bài chơi
  • 1 thẻ tóm tắt
  • 1 bảng chơi
  • 4 viên đạn
  • Hướng dẫn

Bản mở rộng này có 15 nhân vật và 40 thẻ mới. Các quy tắc của trò chơi BANG! The dodce city vẫn giống như bản gốc BANG! với những bổ sung sau:

 

 
 HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI BANG! THE DODCE CITY

Thẻ có viền màu xanh lá

 

Đặt những thẻ viền xanh lá được chơi ngửa mặt trước bạn. Để kích hoạt công dụng thẻ, bạn sẽ lấy thẻ trước mặt và bỏ đi. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng thẻ viền xanh lá trong cùng lượt chơi thẻ đó. Mỗi thẻ viền màu xanh lục đều hiển thị các biểu tượng giải thích tác dụng của nó. Chỉ thẻ có biểu tượng Missed! có thể được sử dụng khi hết lượt. Các quân bài viền xanh có thể được loại bỏ bằng cách chơi Cat Balou, Panic!, Can Can…giống thẻ viền xanh dương.

Biểu tượng "Loại quân bài khác" 

Đây là một biểu tượng mới, có biểu tượng dấu bằng. Để có hiệu ứng hiển thị sau dấu bằng, bạn phải loại bỏ thẻ này cùng với một thẻ bất kỳ khác trong tay bạn.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI BANG! THE DODCE CITY

Các quân bài khác

Thẻ có biểu tượng Missed! có thể dùng để vô hiệu hoá thẻ có biểu tượng BANG!;
Khi sắp hết điểm sinh mệnh, có thể sử dụng thẻ Beer để tránh bị loại. 
Chỉ có thể chơi một thẻ BANG! mỗi lượt.
Nếu thẻ Dynamite của bạn không phát nổ, hãy chuyển nó cho người chơi bên trái của bạn nếu họ chưa có thẻ Dynamite.

QUY TẮC CHO 3-8 NGƯỜI CHƠI

Quy tắc dành cho 8 người chơi

Mỗi kẻ Phản bội sẽ chơi một mình và chỉ thắng nếu anh ta là người chơi cuối cùng còn sống. Vì vậy, nếu trong giai đoạn cuối của trò chơi, Cảnh sát trưởng phải đối mặt với hai Kẻ phản bội, và Cảnh sát trưởng bị giết trước, thì Kẻ phạm pháp sẽ thắng!

Quy tắc đặc biệt dành cho 3 người chơi

Lấy 3 thẻ vai trò từ  BANG! The Dodge City: Cảnh sát phó, Kẻ phạm pháp và Kẻ phản bội. Chia ngẫu nhiên một thẻ úp mặt cho mỗi người chơi:

  • Cảnh sát phó phải loại Kẻ phản bội;
  • Kẻ phản bội phải loại Kẻ phạm pháp;
  • Kẻ phạm pháp phải loại cảnh sát phó.

- Trò chơi BANG! The dodce city diễn ra như bình thường, bắt đầu với Cảnh sát phó. Bạn giành chiến thắng ngay khi đạt được mục tiêu của mình. 
- Nếu mục tiêu đã bị loại bỏ, thì mục tiêu của cả hai người sống sót là trở thành người cuối cùng còn lại. Ví dụ: nếu Kẻ phạm pháp giết Kẻ phản bội, thì Kẻ phạm pháp và cảnh sát phó phải loại nhau. 
- Tuy nhiên, bất kỳ người chơi nào đích thân giết một người khác (bất kể vai trò của anh ta) sẽ lập tức rút 3 lá bài từ bộ bài như một phần thưởng. 
- Vì không có Cảnh sát trưởng, ai cũng có thể chơi Nhà tù.
- Thẻ Beer không có tác dụng gì khi chỉ còn 2 người chơi.

Nhân vật mới

Apache Kid (3 điểm sinh mệnh): không bị ảnh hưởng bởi lá bài trong bộ Kim cương do những người chơi khác chơi. Trong trận Duel, khả năng của nhân vật này không hoạt động.
Belle Star (4 điểm sinh mệnh): Trong lượt của nhân vật, tất cả lá bài trước mặt người chơi khác đều mất hiệu lực, áp dụng cho cả thẻ viền xanh dương và xanh lá cây.
Bill Noface (4 điểm sinh mệnh): Trong giai đoạn 1 của lượt nhân vật, hãy rút 1 thẻ cộng thêm 1 thẻ cho mỗi vết thương (mất điểm sinh mệnh) mà anh ta đang chịu. Nếu còn sống, anh ta rút 1 lá bài; ít hơn một điểm sinh mệnh thì rút 2 lá bài; ít hơn hai điểm sinh mệnh thì rút 3 lá bài,...
Chuck Wengam (4 điểm sinh mệnh): Có thể chọn đổi 1 điểm sinh mệnh để rút 2 lá bài, được phép dùng nhiều lần trong một lượt; tuy nhiên, không thể đánh đổi điểm sinh mệnh cuối cùng.
Doc Holyday (4 điểm sinh mệnh): Có thể loại bỏ hai lá bài bất kỳ trên tay để tạo hiệu ứng BANG! chống lại một người chơi trong phạm vi vũ khí của mình. Khả năng này không được tính vào giới hạn một thẻ BANG! mỗi lượt. Để hạ được Apache Kid theo cách này, ít nhất một trong hai quân bài sử dụng không được là Kim cương.
Elena Fuente (3 điểm sinh mệnh): Có thể sử dụng bất kỳ lá bài nào trên tay mình với công dụng như Missed!.

Greg Digger (4 điểm sinh mệnh): Mỗi khi một nhân vật khác bị loại, anh ta sẽ nhận 2 điểm sinh mệnh, không thể vượt quá số điểm sinh mệnh ban đầu của mình.
Herb Hunter (4 điểm sinh mệnh): Mỗi khi một nhân vật khác bị loại, anh ta rút thêm 2 lá bài. Nếu tự mình giết một Kẻ phạm pháp, anh ta sẽ rút 5 lá bài.
Jose Delgado (4 điểm sinh mệnh): Có thể bỏ một lá bài có viền xanh dương trên tay để rút 2 lá bài từ bộ bài, sử dụng khả năng này hai lần mỗi lượt.
Molly Stark (4 điểm sinh mệnh): mỗi lần chơi hoặc tự nguyện loại bỏ thẻ Missed!, Beer, hoặc BANG! khi không đến lượt của mình, cô ấy được rút một thẻ từ bộ bài. Nếu loại bỏ BANG! trong một trận Deul, không rút lá bài thay thế cho đến khi kết thúc Trận Deul. 
Pat Brennan (4 điểm sinh mệnh): Trong giai đoạn 1 của lượt mình, anh ta có thể chọn rút hai lá bài thông thường từ bộ bài, hoặc rút một lá bài trước mặt bất kỳ người chơi nào từ trong trò chơi vào bài của mình.
Pixie Pete (3 điểm sinh mệnh): Trong giai đoạn 1 của lượt, anh ta rút 3 lá bài thay vì 2.
Sean Mallory (3 điểm sinh mệnh): Trong giai đoạn 3 của lượt, có thể cầm tối đa 10 lá bài trên tay, không phải loại bỏ thẻ nếu có nhiều thẻ hơn số điểm sinh mệnh còn lại miễn là ít hơn 11.
Tequila Joe (4 điểm sinh mệnh): mỗi khi sử dụng thẻ Beer, anh ta nhận 2 điểm sinh mệnh. Chỉ lấy lại được 1 điểm sinh mệnh từ các quân bài tương tự như Saloon, Tequila hoặc Canteen.
Vera Custer (3 điểm sinh mệnh): khi bắt đầu lượt của mình, trước khi rút bất kỳ lá bài nào (ở giai đoạn 1), hãy chọn bất kỳ nhân vật nào khác vẫn đang chơi. Đến lượt tiếp theo, cô ấy sẽ có khả năng tương tự như nhân vật đó.