• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI LAGOON: LAND OF DRUIDS
Số phận của Lagoon đang nằm trong tay bạn. Ai sẽ đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh của vùng đất trù phú này đây?

Số người chơi: 1 4

Thời gian: 60p

Độ khó: 2.74/5

Thể loại: Chiến Thuật, Khám Phá

Miêu tả sơ về Lagoon: Land of Druids 

Trò Chơi Bao Gồm

27 miếng lục giác (các vùng đất) 2 mặt

40 Token Druid

48 Token Hạt Giống

4 bảng tóm tắt

4 biểu tượng cho người chơi

2 bao đựng các Token và Vùng Đất

1 cuốn luật

Các Vùng Đất


1. Tên của vùng đất

2. Nguồn năng lượng của vùng đất

3. Màu của viền sẽ trùng với màu của nguồn năng lượng

4. Năng lực của vùng đất

5. Loại hành động (xem phía dưới)

6. Loại vùng đất (xem phía dưới)

7. Phân biệt phiên bản cơ bản hay mở rộng

8. Nhóm vùng đất

9. Watermark

10. Mã số của vùng đất

Loại Vùng Đất

Vùng đất của đồng minh

(Ally)

Tổ ấm

(Haven)

Thánh đường

(Sanctum)

Điện thờ

(Shrine)

Kho

(Trove)


Loại Hành Động

Kích hoạt năng lực

(Invoke Action)

Thủ lĩnh kích hoạt năng lực

(Eldrid Invoke Action)

Năng lực bị động

(Hourglass Action)

Năng lực tức thì

(Flash Action)

Druid Token

Dù chỉ có 4 người chơi, nhưng nhà sản xuất cho đến 8 màu cho bạn chọn. Mỗi tộc Druid sẽ có 5 Token tượng trưng cho 4 druid thường và 1 druid thủ lĩnh. Các token đều có 2 mặt: Khỏe Khoắn (Refreshed) và Mệt Mỏi (Exhausted). Mặt mệt mỏi sẽ có viền xám quanh biểu tượng.

Token Hạt Giống (Seed)

Mỗi nguồn năng lượng sẽ có các Hạt Giống riêng cho chúng và chúng sẽ được tính điểm theo bảng tóm tắt.

Biểu tượng cho người chơi

Sẽ cho thấy người chơi đã sử dụng hành động Khám Phá cơ bản của mình chưa và nó sẽ có 2 mặt như Token Druid.

Setup Game

  1. Chọn những Vùng Đất mà bạn muốn chơi

Nên cân bằng giữa 3 nhóm vùng đất, sau khi chọn bỏ hết các vùng đất không chơi vào lại hộp, và đây là các ví dụ để chọn:

  • Cơ bản: Vùng đất từ 1 – 21
  • Bình thường: 1 – 24
  • Nâng cao: 1 – 18, 22 - 27
  1. Chọn Vùng Đất để bắt đầu

Nên chọn 3 vùng đất của 3 nguồn năng lượng và một trong 3 vùng đất bắt buộc là loại Haven. Đây là một vài cách bắt đầu cơ bản, bạn có thể tự chọn nếu muốn và đặt các vùng đất còn lại vào bao đựng.

  • Hành Trình của Gruu: 1A, 14A, 21A
  • Thiên Đường Bồng Bềnh: 2B, 16B, 18B
  • Dòng Sông Tự Do: 5A, 15A, 19A
  1. Chọn tộc Druid

Mỗi người chọn cho mình một tộc Druid,  gồm 5 Druid Token và 1 biểu tượng cùng màu. Sau đó, mỗi người sẽ đặt Druid thủ lĩnh cùng 1 druid thường (mặt Refreshed) vào Vùng Đất loại Haven.  

  1. Chuẩn bị Seed Token ở nơi dễ lấy

Trong lượt

Giai Đoạn: Bắt Đầu

Nếu bạn một hoặc nhiều Druid đang ở Vùng Đất có Chức Năng Bị Động, bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức và theo thứ tự bất kì.

Giai Đoạn: Refresh

Biểu tượng người chơi và 3 Token Druid do bạn chọn sẽ trở về trạng thái Khỏe Khoắn.

Giai Đoạn: Hành Động

Ở giai đoạn này, người chơi sẽ được dùng các Druid đang ở trạng thái khỏe khoắn để hành động và kích hoạt các chức năng theo thứ tự bất kì.

Các hành động cơ bản:

Di Chuyển: Druid đi 1 ô

Kêu Gọi: Thêm 1 druid từ tộc của bạn vào Vùng Đất loại Haven bất kì và các Druid này đều ở trạng thái Kiệt Sức.

Khám Phá: Trừ khám phá bằng các chức năng đặc biệt, khám phá cơ bản sẽ luôn theo 3 bước.

Dùng 1 druid để khám phá. Rút ngẫu nhiên 1 vùng đất từ túi đựng. Chọn 1 mặt của vùng đất và đặt sát các vùng đất trước.

Có thể di chuyển Druid đó đến nơi vừa khám phá. Sau đó, nhận 1 hạt giống theo nguồn năng lượng của vùng đất.

Xoay biểu tượng người chơi qua mặt Kiệt Sức. Điều này nghĩa là đa phần người chơi chỉ khám phá được 1 lần trong lượt.

Khả năng của các Vùng Đất

Vì các Druid đều có sự kết nối tinh thần với nhau, nên các Druid có thể sử dụng khả năng của vùng đất có người trong tộc mình đang đứng (trừ druid thường không thể kích hoạt khả năng chỉ có Druid thủ lĩnh sử dụng).

Để sử dụng khả năng của vùng đất, chọn druid sẽ sử dụng và druid này sẽ trở về trạng thái Kiệt Sức.

Khi có mâu thuẫn giữa luật chơi và khả năng của vùng đất, luôn làm theo hướng dẫn của vùng đất.

Phá hủy vùng đất

Điều này sẽ làm thay đổi định mệnh của cả Lagoon và điểm số của bạn. Người chơi có thể chọn để phá hủy vùng đất mà đang có druid trong tộc mình ở đó và phải đáp ứng đủ điều kiện như sau.

Ba nguồn năng lượng Elemeen, Vowelon và Deonin đều đối đầu với nhau theo kiểu kéo-búa-bao.

Elemeen sẽ thắng Vowelon, Vowelon thắng Deonin và Deonin thắng Elemeen.

Vì vậy, để phá hủy một vùng đất Elemeen bạn cần đến 3 nguồn năng lượng của Deonin. Để có được bạn có 2 cách:

  1. - Có druid đứng ở vùng đất chứa năng lượng Deonin
  2. - Hoặc, sử dụng hạt giống năng lượng Deonin

Vậy bạn có 2 token hạt giống Deonin và một druid đứng ở vùng đất chứa năng lượng Deonin, bạn sẽ có thể phá hủy 1 vùng đất Elemeen. Sau đó,

  1. - Druid bạn dùng để phá hủy vùng đất sẽ trở về tay bạn
  2. - Các druid còn đứng trên vùng đất đó được đưa về các vùng đất loại Haven tùy ý và tất cả đều ở trạng thái Kiệt Sức.
  3. - Bạn lấy vùng đất về vùng chơi của bạn.

Ngoài ra, các vùng đất bị Khóa hoặc vùng đất loại Haven duy nhất trên bàn chơi đều không thể bị phá hủy.

Một vài thuật ngữ:

  • Occupied Site: Vùng đất có ít nhất 1 druid đang đứng.
  • Moving, Swaping Site: Di chuyển hoặc thay đổi vùng đất, các druid đang ở đó cũng di chuyển theo.
  • Keywords: Chỉ ảnh hưởng ở bản mở rộng
  • Locked Site: Những vùng đất khi bị phá hủy sẽ để lại lỗ hỗng cho Lagoon sẽ không được quyền phá hủy.

Giai Đoạn: Kết Thúc Lượt

Nếu có một hay nhiều druid đứng ở vùng có chức năng chỉ sử dụng được ở giai đoạn kết thúc, bạn có thể sử dụng chúng theo bất kì thứ tự.

Kết Thúc Game

Khi hết vùng đất để khám phá, trò chơi kết thúc và người có điểm cao nhất sẽ chiến thắng. Lúc này, điểm sẽ được quyết định theo Định Mệnh của Lagoon.

Định Mệnh của Lagoon được quyết định bởi, sự xuất hiện nhiều nhất của nguồn năng lượng trên các vùng đất. Tất cả mọi tranh chấp đều được quyết định bởi tính kéo-búa-bao của 3 nguồn năng lượng.

Khi đã biết nguồn năng lượng nào chiếm ưu thế ở Lagoon, mỗi hạt giống của năng lượng đó được tính 1 điểm và cứ 2 vùng đất yếu thế bạn chiếm giữ được tính 2 điểm.

Bảng điểm

4 người chơi

Sẽ chia thành 2 đội, đội gồm 2 người ngồi kế bên nhau và sẽ chơi theo chiều kim đồng hồ. Từng người vẫn sẽ có tộc druid của riêng mình nhưng đến cuối trò chơi sẽ cộng tài nguyên trong đội mình để tính. Cuối cùng, nên cân nhắc thời gian thảo luận chiến thuật giữa 2 đội trước khi bắt đầu trò chơi.