• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
Hướng Dẫn Chơi Biss 20 - Dơi Tập Đếm

Chuẩn bị trò chơi

Trộn các thẻ số và dặt chồng úp xuống giữa bàn. Bạn cần một số lượng đá quý khác nhau tùy thuộc vào số lượng người chơi. Chuẩn bị sẵn:

2-3 người chơi : 13 viên đá quý

4-6 người chơi : 16 viên đá quý

7+ người chơi : 20 viên đá quý

Cuối cùng, xáo trộn các thẻ nhiệm vụ úp xuống. Tùy thuộc vào mức độ khó mà bạn chọn, hãy Đặt một số lượng thẻ khác nhau làm bộ bài nhiệm vụ bên cạnh các thẻ số:

Cấp Độ 1:6 thẻ nhiệm vụ

Cấp Độ 2: 10 thẻ nhiệm vụ

Cấp Độ 3: 14 thẻ nhiệm vụ

Cấp Độ 4: 20 thẻ nhiệm vụ

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cấp độ 1 cho trò chơi đầu tiên. Bạn có thể chuyển trực tiếp đến cấp độ khác sau đó nếu quá dễ.

Việc Đếm Số

Người chơi trẻ nhất bắt đầu một vòng đếm và nói "một". Sau đó, việc đếm tiếp tục theo chiều kim đồng hồ với "hai", "ba" và cứ thế. Một vòng đếm kết thúc khi bạn đạt đến "hai mươi" mà không mắc lỗi hoặc khi một người chơi mắc lỗi.

Nhiệm Vụ Đầu Tiên

Lấy 2 thẻ số từ bộ bài số và nhìn vào chúng. Đây là hai số mà bạn phải đổi chỗ khi đếm. Đ ặt các thẻ số mặt lên trên thành một chồng trên bàn.

Một Thẻ Nhiệm Vụ Mới

Mỗi lần bạn đếm từ 1 đến 20 mà không mắc lỗi, bạn phải thêm một nhiệm vụ mới cho vòng đếm tiếp theo. Bạn rút một thẻ số mới và một thẻ nhiệm vụ mới. Đặt thẻ số mặt lên trên bộ bài số, thẻ nhiệm vụ lên bộ bài nhiệm vụ.

Từ bây giờ, bạn phải làm những gì thẻ nhiệm vụ yêu cầu thay vì nói số.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tất cả người chơi đều biết nhiệm vụ mới là gì.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể luôn nhìn thấy số và nhiệm vụ mới nhất. Các số và nhiệm vụ trước đó bị che khuất nhưng chúng vẫn được tính.

Ở cuối một vòng đếm, bạn có thể xem lại các kết hợp nhiệm vụ và số mà bạn đã quên.

                Quan trọng: Người chơi cuối cùng nói "hai mươi" hoặc đã hoàn thành nhiệm vụ của mình thì người tiếp theo sẽ bắt đầu một vòng đếm mới với "một".

Mắc một lỗi

Bất cứ khi nào bạn quên thay thế một số, nói sai một số, thay thế sai hoặc mất hơn 3 giây để trả lời, bạn đã mắc lỗi và phải trả lại một viên Đá quý từ nguồn cung cấp chung vào hộp. Vòng Đếm hiện tại kết thúc ngay lập tức và bạn phải bắt đầu lại từ "một".

                 Quan trọng : Người chơi mắc lỗi sẽ bắt đầu vòng đếm mới với "một" hoặc nhiệm vụ của họ. Không có nhiệm vụ mới được thêm vào sau một lỗi.

Kết Thúc Trò Chơi

Trò chơi kết thúc theo hai cách::

1. Tất cả các thẻ nhiệm vụ đã được gán.

Rất tốt! Bạn có muốn tiếp tục chơi không? Sau đó, đặt 4 thẻ nhiệm vụ úp xuống thành một chồng trên bàn và tiếp tục. Hoặc, bạn đọc tiếp ở đây để xem bạn đã làm được gì:

Cấp độ 1: Bắt đầu rất tốt! Bạn đã sẵn sàng cho cấp độ 2.

Cấp độ 2: Tuyệt vời, hơn một nữa đã có nhiệm vụ. Cùng cố lên nhé! Bạn đã có thể chơi cấp độ 3.

Cấp độ 3: Bạn đang trở nên rất giỏi! Còn 4 nhiệm vụ nữa và tất cả các số sẽ có nhiệm vụ. Cấp độ 4 sẽ không thể làm khó dễ bạn

Cấp độ 4: Wow, chúc mừng! Bạn đã gán nhiệm vụ cho tất cả các thẻ số. Đó là điều tốt nhất có thể. Tự nâng độ khó thêm bằng cách đặt giới hạn số đã quý quay trở lại hộp nào

2. Tất cả các viên đá quý đã quay trở lại hộp.

Trò chơi kết thúc ngay lập tức ngay khi viên đá quý cuối cùng được đặt lại vào hộp. Đừng lo lắng, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ thẻ nhiệm vụ được gán cho tất cả các số vào lần sau.

Biến thể trò chơi: Mỗi người một ngựa

(Chúng tôi khuyên bạn nên chơi biến thể này với 2 đến 6 người chơi)

Chia đều tất cả các viên đá quý cho tất cả người chơi. Đặt những viên đá quý còn dư vào hộp. Bắt đầu trò chơi như bình thường nhưng bây giờđiều quan trọng là ai đã mắc lỗi. Người chơi đó phải trả lại một viên đáquý của mình vào hộp. Trò chơi kết thúc ngay khi một người chơi không còn đá quý nào. Người chiến thắng là người chơi hoặc những người chơi còn lại nhiều đá quý nhất.

Những Thẻ Nhiệm Vụ

Thẻ nhiệm vụ có một số ở góc dưới bên phải để giúp bạn tìm thấy chúng trong tổng quan. Và cũng: Nếu Fritz "con dơi" hiển thị một số nhất định, đây luôn là một ví dụ. Sau đó, bạn phải sử dụng số được chỉ định thay vì số ví dụ. Fritz "con dơi" luôn đại diện cho người chơi đang đến lượt. Nếu Francis "con gián" cũng được hiển thị, đây là một người chơi khác:

1. Hiển thị số bằng ngón tay của bạn.

Ví dụ : Đối với "12", bạn lần lượt giơ 10 ngón tay rồi giơ thêm hai ngón tay nữa.

2. Thay vì nói số, bạn dùng tay vẽ số đó lên bàn

3. Đứng dậy.

4. Búng tay.

5. Hét lên một số bất kì.

6. Tất cả nói "dơi"

7. Làm một cái vòi voi bằng tay của bạn

8. Ngáp.

9. Cúi đầu.

10. Gõ lên bàn một lần.

11. Đặt tay bạn lên tai.

12. Đặt tay bạn lên mắt.

13. Nâng tay lên.

14. Vẫy tay.

15. Khoang tay.

16. Sở cằm.

17. Tạo hình trái tim bằng những ngón tay của bạn.

18. Giơ ngón cai lên.

19. Thì thầm con số.

20. Gãi nách.

21. Dậm chân một lần.

22. Im lặng.

23. Nói "màu vàng".

24. Võ tay một lần.

25. Đổi hướng : bạn nói số bình thường. Sau đó bạn thay đổi hướng ngược chiều kim đồng hồ Điều này tiếp tục cho đến khi hô số này một lần nữa. Sau đó, đổi lại chiều theo chiều kim đồng hồ và cứ thế.

26 Nhăn mặt

27. Lè lưỡi.

28. Đẩy nhẹ một người chơi khác.

29. Nói "xanh dương".

30. Nói "Cúc cu, Cúc Cu".

31. Nói "plop" (tiếng cá).

32. Nói "moo" (tiếng bò).

33. Ngân nga một số.

34. Chấp tay cầu nguyện.

35. Đặt tay lên đầu như đang suy nghĩ

36. Đập tay với một người chơi khác.

37. Nói "màu đỏ"

38. Gãi đầu.

39. Lắc đầu

40. Tạo hình mắt kính từ các ngón tay của bạn.