• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI - SHERIFF OF TOTTINGHAM ( MERRY MAN ) - BẢN MỞ RỘNG [ LUẬT ]

Sheriff of nottingham

(Merry man)

Cốt truyện mở rộng

Tin đồn về những kẻ buôn lậu đã lan ra khắp các ngõ ngách tại Notitngham. Trong năm vừa qua, cảnh sát trưởng đã tịch thu được rất nhiều hàng hóa bất hợp pháp, nhưng chắc chắn rằng hắn vẫn cần sự giúp đỡ! Một khu chợ đen đã hình thành trong vùng, tại đây có đầy đủ những vật phẩm đặc biệt theo nhu cầu. Vì việc này mà mà số lượng những kẻ buôn lậu ngày một tăng lên, bao gồm cả những tên trộm đầy kinh nghiệm. Hai phó cảnh sát trưởng được chiêu mộ để cùng đối phó với vụ việc trên. Hãy chuẩn bị những hàng hóa "đen", làm theo sự hướng dẫn của những điều luật mới, và đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của người dân! Merry Men gia nhập đội của bạn để khiến cho lợi nhuận kiếm được càng hấp dẫn hơn nữa.


Người chơi thứ 6

Thành phần mở rộng:

  • 1 túi thương nhân (người chơi thứ 6)
  • 1 quầy hàng thương nhân (người chơi thứ 6)

 


  • 6 thẻ thương nhân (đại diện cho 6 người chơi)


 

  • 2 thẻ phó cảnh sát trưởng (thay thế cho thẻ cảnh sát trưởng)

 

 


  • 1 hòm chiến lợi phẩm


Thiết lập Game:

Với 5 người chơi, mỗi người cần:

  • Một túi thương nhân và một quầy thương nhân cùng màu.
  • Xáo những thẻ vật phẩm và chia cho mỗi người chơi 6 thẻ.

Sau khi những thẻ vật phẩm đã được phân chia:

  • Đặt úp tất cả những thẻ vật phẩm thành một chồng và để chính giữa khu vực bàn chơi.
  • Đặt thẻ cảnh sát trưởng vào lại hộp và thay thế bằng 2 thẻ phó cảnh sát trưởng.
  • Xáo 6 thẻ thương nhân và đặt úp xuống chính giữa khu vực bàn chơi.
  • Đặt hòm chiến lợi phẩm bên cạnh những thẻ nhân vật.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Trong ván chơi 6 người, không đặt thẻ loại bỏ bài trong bàn.

Vào Game

Cảnh sát trưởng của Nottingham đang chiêu mộ và huấn luyện những tay sai mới. Ở mỗi vòng, 2 người chơi sẽ hóa thân thành phó cảnh sát trưởng và 4 người chơi sẽ hóa thân thành những thương nhân.

2 phó cảnh sát trưởng sẽ hoạt động như một đội hầu hết thời gian, tuy nhiên vẫn có những lúc họ hành động đơn lẻ.

Bắt đầu mỗi vòng chơi, 2 người chơi sẽ được chọn ngẫu nhiên và trở thành phó cảnh sát trưởng. Lật 2 thẻ bài trên cùng trong chồng bài phó cảnh sát trưởng và giao thẻ phó cảnh sát sát trưởng cho 2 người chơi vừa được tiết lộ.

Sau đó, vòng chơi sẽ trải qua 5 giai đoạn: Mở chợ, chất hàng vào túi, thông báo, kiểm tra và kết thúc vòng.

  1. Mở chợ

Những phó cảnh sát trưởng sẽ chọn 1 thương nhân để đi trước. Người thương nhân đó có thể trao đổi tối đa 5 thẻ mà họ có trong tay. Bắt đầu từ việc lật ngửa những thẻ bài muốn trao đổi và đặt ngay trước mặt. Sau đó, rút số bài tương ứng đã lật ngửa từ chồng bài vật phẩm.

Tiếp theo, mỗi người chơi sẽ thực hiện tương tự và lần lượt theo chiều kim đồng hồ. Sau khi tất cả thương nhân đã có cơ hội trao đổi thẻ của mình, 1 trong 2 phó cảnh sát trưởng sẽ lấy tất cả những lá bài vật phẩm từ chồng bài bỏ đặt cạnh chồng bài vật phẩm còn để úp.

  1. Chất hàng vào túi

Tất cả thương nhân mở túi của mình đồng thời. Họ có thể đặt từ 1 đến 5 thẻ vật phẩm vào túi của mình.

  1. Thông báo

Những phó cảnh sát trưởng sẽ gọi những thương nhân lại, 1 phó cảnh sát trưởng đối mặt với 1 thương nhân và đưa ra tuyên bố tuân theo luật chơi cơ bản.

  1. Kiểm tra

Những phó cảnh sát trưởng sẽ làm việc cùng nhau. Như trong luật chơi cơ bản, họ có thể nói chuyện và thương lượng thoải mái với những thương nhân.

Có 3 khả năng có thể xảy ra:

  • Cả 2 phó cảnh sát trưởng đồng ý cho người thương nhân đi qua. Người thương nhân mở túi của họ và trình ra những thẻ vật phẩm như bình thường. Nếu 2 phó cảnh sát trưởng đồng ý với khoản hối lộ và để người thương nhân đi qua, khoản hối lộ sẽ được đặt vào hòm chiến lợi phẩm.
  • Cả 2 phó cảnh sát trưởng đồng ý mở túi của thương nhân. Nếu người thương nhân nói sự thật, mỗi phó cảnh sát trưởng phải trả nửa số phí phạt cho thương nhân. Nếu người thương nhân nói dối, khoản tiền phí phạt sẽ chuyển vào hòm chiến lợi phẩm.
  • Chỉ 1 trong 2 phó cảnh sát trưởng muốn kiểm tra túi, trong khi người kia sẵn sàng để cho thương nhân đi qua. Trong trường hợp này, phó cảnh sát trưởng muốn kiểm tra túi sẽ hành động một mình. Nếu họ nhận một khoản hối lộ để cho phép người thương nhân đi qua, họ sẽ nhận nó một mình. Nếu họ mở túi vật phẩm, họ sẽ phải trả hoặc nhận phí phạt của người thương nhân một mình.

Ở cuối giai đoạn thanh tra, 2 phó cảnh sát trưởng sẽ chia đều tất cả tiền và thẻ vật phẩm trong hòm chiến lợi phẩm. Tất cả tiền và thẻ còn thừa sẽ bị bỏ, trừ khi 2 phó cảnh sát trưởng thỏa thuận được sẽ phân chia chúng như thế nào.

            GHI CHÚ: 2 phó cảnh sát trưởng có thể kiểm tra 2 thương nhân cùng một lúc nếu họ muốn.

            LƯU Ý QUAN TRỌNG:  Chúng tôi rất khuyến khích người chơi sử dụng một khoảng thời gian giới hạn cho giai đoạn này. Trong bàn chơi 5 người, hãy áp dụng tối đa 4 phút cho mỗi thương nhân.

Ví dụ: Một màn chơi mới sắp sửa bắt đầu, sau khi hoàn thành những thiết lập ban đầu theo hướng dẫn, 2 thẻ trên cùng của chồng bài phó cảnh sát trưởng đã được tiết lộ.


            Minh (thẻ xanh lá) và Yến (thẻ xanh dương) sẽ là phó cảnh sát trưởng của vòng này. Sau một cuộc thảo luận nhanh, họ quyết định Đông sẽ bắt đầu giai đoạn đi chợ giao dịch, những người chơi còn lại sẽ tiếp tục theo chiều kim đồng hồ. Một khi tất cả mọi người đã hoàn thành, người chơi đã lấp đầy túi của mình bằng vật phẩm và đưa ra quyết định.

            Minh và Yến giờ đây đã sẵn sàng kiểm tra những người thương nhân! Họ có thiện cảm với Châu và cùng quyết định rằng cô ấy có thể đi qua với một khoản hối lộ nho nhỏ. Trung đã gây nghi ngờ cho cả hai phó cảnh sát trưởng. Minh muốn kiểm tra Trung nhưng Yến lại cho rằng Trung trong sạch. Họ cùng khựng lại một chút. Đông trông có vẻ rất khả nghi và những phó cảnh sát trưởng đều không tin tưởng anh ấy. Trong lúc mặt đối mặt, Đông bắt đầu thương lượng và cả 3 bọn họ đồng ý với một khoản hối lộ trị giá 12 đô. Tất cả tiền đó được đặt vào hòm chiến lợi phẩm.

            Mây cũng trông rất đáng nghi nhưng Minh lại muốn để cô ấy đi qua. Yến đã phản đối và muốn kiểm tra.

            Vậy là lúc này Yến đang thương lượng với Mây còn Minh thì trở lại thương lượng với Trung. Trung không chấp nhận lời đề nghị đưa tiền hối lộ của Minh, vì vậy Minh mở túi của anh ấy. Ngạc nhiên là tất cả vật phẩm đều hợp pháp và bây giờ Minh phải trả khoản tiền phạt cho Trung. Mây và Yến vẫn tiếp tục thương lượng đến khi mức tiền hối lộ là 8 đô. Yến nhận được toàn bộ khoản tiền đó. Vòng chơi đã kết thúc, bây giờ Minh và Yến bắt đầu chia phần họ thu được trong hòm chiến lợi phẩm, mỗi người lấy được 6 đô.

  1. Kết thúc vòng

            Những người chơi hóa thân thành thương nhân rút thẻ bài từ chồng bài vật phẩm đến khi họ có đủ trên tay 6 thẻ.

            Sau 5 giai đoạn, vòng chơi mới bắt đầu: rút 2 thẻ trên cùng trong chồng bài phó cảnh sát trưởng và thực hiện 5 giai đoạn như đã miêu tả trước đó.

            Sau 3 vòng, mỗi người chơi sẽ được hóa thân thành phó cảnh sát trưởng một lần.

            Xáo những lá bài phó cảnh sát trưởng để tạo thành chồng bài mới và bắt đầu vòng chơi mới.

            Trò chơi sẽ kết thúc khi chồng bài phó cảnh sát trưởng bị rút hết 3 lần. Vào thời điểm này, mỗi người chơi đã đóng vai phó cảnh sát trưởng 3 lần và đóng vai thành thương nhân 6 lần.

            Phân chia phần thưởng của Đức vua và Hoàng hậu như bình thường. Sau đó, mỗi người chơi sẽ tổng kết số vàng họ có. Người giàu nhất là người chiến thắng.

            Chợ đen

            Thành phần mở rộng

            Chợ đen gồm có:

  • 6 thẻ chợ đen (vật phẩm lậu)

Thiết lập game:

            Phân loại và sắp xếp 6 thẻ (bạn sẽ có 3 cặp thẻ)

            Đặt 3 cặp thẻ ra để mọi người cùng thấy, thẻ có giá trị cao hơn sẽ đặt trên những thẻ có giá trị thấp hơn.

            Vào Game:

            Trong giai đoạn kiểm tra, người chơi có thể nhận và lấy thẻ chợ đen. Thẻ chợ đen cho phép người chơi trao đổi hàng hóa buôn lậu để nhận thêm vàng.

            Để nhận được một thẻ chợ đen, người thương nhân phải có 3 thẻ tương ứng từ chồng bài hàng hóa lậu (ví dụ để lấy thẻ Tiêu chợ đen, người thương nhân phải có 3 thẻ Tiêu trong chồng bài hàng hóa lậu của họ). Họ phải chứng minh rằng mình có 3 thẻ hàng hóa lậu để lấy được thẻ chợ đen tương ứng.

            Người chơi có thể buôn hàng hóa lậu trong quá trình diễn ra mỗi vòng cho đến khi có đủ 3 thẻ cùng loại trong chồng bài hàng lậu của mình.

            Thẻ chợ đen nhận được sẽ để trong chồng bài hàng hóa lậu của người chơi.

            Những thẻ hàng hóa lậu mà người chơi dùng để đổi lấy thẻ chợ đen sẽ phải loại bỏ khỏi trò chơi.

            Người chơi đầu tiên thu thập được một nhóm 3 thẻ hàng lậu cùng loại sẽ lấy thẻ chợ đen có giá trị cao hơn tương ứng với hàng hóa, trong khi người chơi thứ hai thu thập 3 thẻ cùng loại sẽ lấy thẻ có giá trị thấp hơn.

            Một người chơi có thể nhận được hai thẻ chợ đen cho cùng một hàng hóa, miễn là họ kiếm được 6 thẻ cùng một loại.

            Không có giới hạn về số lượng thẻ chợ đen mà người chơi có thể nhận được.

            Kết thúc trò chơi, tổng kết điểm cho tất cả những thẻ chợ đen mà bạn có trong chồng bài hàng hóa lậu của mình.

            Ví dụ: Giai đoạn kiểm tra chỉ vừa chuẩn bị bắt đầu. Và Đông đã nhận được một thẻ chợ đen rồi! Anh ấy cho chúng ta thấy anh có 3 thẻ Tiêu đã buôn lậu được trong những vòng chơi trước.

            Hiện tại Đông đã lấy được cho mình thẻ trên cùng trong chồng bài chợ đen và bỏ đi 3 thẻ hàng lậu vừa tiết lộ khỏi trò chơi.

            Luật

            Thành phần mở rộng:

            Luật bao gồm: 24 thẻ luật

 


            Thiết lập Game:

            Xáo những lá bài luật và đặt chúng úp xuống để làm chồng bài rút.

            (Nếu chơi với 3 người, bỏ lá bài luật được đánh dấu biểu tượng người chơi “4+”. Nếu chơi với 5 người, bỏ lá bài Luật Riêng Của Cảnh Sát Trưởng được đánh dấu với biểu tượng “5“)

            Vòng Game:

            Người đầu tiên hóa thân thành cảnh sát trưởng trong trò chơi sẽ rút 3 lá và chọn loại đi 1 lá. Họ có thể đưa cho những người chơi khác coi lá bài trước khi đưa ra quyết định, cho phép những người khác đưa ý kiến rằng lá bài Luật nào nên bị loại bỏ.

            2 lá bài Luật đã giữ lại sẽ đặt cạnh chồng bài Luật. Lá bài bị loại bỏ được đặt úp xuống vào vị trí cuối cùng của chồng bài. 2 lá bài được chọn sẽ phân chia ra 2 bên: bên có lá bài Luật ở gần với chồng bài rút hơn là vị trí số 1, và lá bài còn lại sẽ là vị trí số 2. Lá bài Luật lật ngửa sẽ đóng vai trò là luật chơi của vòng đó và mọi người đều phải tuân theo!

            Bắt đầu vòng chơi thứ 2, cảnh sát trưởng mới rút 2 lá bài trên cùng của chồng bài Luật. Chọn 1 trong 2 lá đó, để lá còn lại xuống cuối chồng bài. Cảnh sát trưởng  sẽ loại bỏ lá bài ở vị trí số 2 ban nãy và di chuyển lá bài ở vị trí số 1 vào thay thế. Luật mới cho vòng chơi này sẽ được đặt ở vị trí số 1.

            LƯU Ý QUAN TRỌNG:  Nếu vòng chơi mở rộng ra với 6 người chơi, 2 phó cảnh sát trưởng  sẽ cùng nhau quyết định đưa Luật nào vào vòng chơi.

            Ví dụ: Trong vòng chơi đầu tiên, Trung trở thành cảnh sát trưởng. Anh ấy rút 3 lá Luật  trên cùng và chọn lấy 2 lá, đặt chúng thế bên chồng bài Luật.

            Sau vòng chơi có Trung làm cảnh sát trưởng, đến lượt Mây. Cô ấy sẽ rút 2 lá trên cùng và chọn lấy 1.

            Tiếp theo, cô ấy sẽ loại bỏ lá Luật  ở vị trí số 2 và di chuyển lá ở vị trí số 1 xuống, chừa chỗ để đặt lá Luật mới vào đó.

            Vòng chơi có Mây làm cảnh sát trưởng đã sẵn sàng để bắt đầu rồi!

     Đơn hàng đặc biệt

            Thành phần mở rộng:

            Đơn hàng đặc biệt bao gồm:

  • 15 thẻ đơn hàng đặc biệt (gồm 1 hàng hóa lậu và 1 hàng hóa hợp pháp trên mỗi thẻ)

Thiết lập Game:

Xáo tất cả những lá bài Đơn hàng đặc biệt. Rút 4 lá và đặt ngửa để tất cả mọi người cùng thấy. Cuối mỗi vòng chơi, nếu cần thiết, rút các lá bài mới để có đủ 4 lá Đơn hàng đặc biệt lật ngửa trên bàn.

Vào game:

Trong giai đoạn kiểm tra, người chơi có thể lấy được thẻ Đơn hàng đặc biệt từ set 4 thẻ.

Để cung cấp đủ cho Đơn hàng đặc biệt, người thương nhân phải có những lá bài được yêu cầu trong túi vật phẩm hiện tại của mình và kiểm soát để đưa buôn lậu chúng vào Nottingham.

Người thương nhân phải thông báo rằng họ đang cung cấp cho một đơn hàng đặc biệt và cho mọi người thấy những thẻ bài được yêu cầu trong túi của mình.

Họ sẽ lập tức lấy những thẻ Đơn hàng đặc biệt  tưởng ứng trong nhóm, đặt nó cùng với những thẻ vật phẩm được yêu cầu và những thẻ Hàng hóa lậu. Tất cả được để bên dưới Quầy hàng thương nhân của mình.

GHI CHÚ: Bất kỳ Hàng hóa hợp pháp  nào dùng để cung cấp cho Đơn hàng đặc biệt đều không được tính vào phần thưởng của Đức vua và Hoàng hậu. Những thẻ còn lại có thể ở trong Túi của thương nhân  khi họ cung cấp cho Đơn hàng đặc biệt, và họ sẽ đặt những điểm tương ứng xung quanh quầy hàng của mình.

Không có giới hạn về số lượng thẻ Đơn hàng đặc biệt người chơi có thể nhận.

Khi kết thúc trò chơi, tổng kết điểm sử dụng tất cả các thẻ Hàng hóa, Hàng lậu, Đơn hàng đặc biệt mà bạn đã thu thập được để dưới Quầy hàng thương nhân của mình.

Ví dụ: Trước khi trò chơi bắt đầu, những người chơi rút 4 thẻ Đơn hàng đặc biệt và đặt chúng lật ngửa trên bàn. Mây là cảnh sát trưởng của vòng này. Sau một hồi thương lượng, Đông và Minh đã vượt qua hàng rào kiểm tra mà không phải mở túi của mình. Sau khi mở túi, Đông thông báo rằng anh ấy có thể hoàn thành Đơn hàng đặc biệt! Anh ấy đưa ra những lá bài cần thiết và lấy thẻ Đơn hàng đặc biệt tương ứng:

Đông đặt 2 thẻ đã sử dụng dưới Quầy hàng của mình, cùng với thẻ Đơn hàng đặc biệt đã lấy được.

Sau đó, Đông tiết lộ một thẻ Đơn hàng đặc biệt khác để thay thế cho cái anh ấy đã lấy được ở giữa bàn.

Merry Men

Phụ kiện mở rộng:

Merry Men bao gồm:

  • 18 thẻ Merry Men (mỗi thẻ có chú thích về giá trị, phí phạt, và ảnh hưởng tức thì)

 


  • 1 thẻ ngói gỗ (đây là vị trí mà chồng thẻ Merry Men được đặt lên)


Thiết lập mở rộng:

Xáo các thẻ Merry Men và chia 2 thẻ cho mỗi người chơi.

Đặt các thẻ còn dư úp xuống thành một chồng và đặt trên thẻ Ngói gỗ

Mỗi người chơi chọn 1 thẻ Merry Men đã được phát để giữ lại và bỏ đi 1 thẻ.

Những thẻ bị người chơi bỏ đi sẽ đặt ở cuối chồng bài Merry Men.

Vào vòng chơi:

Merry Men phải được buôn lậu vào Nottingham khi giai đoạn kiểm tra đang diễn ra.

Bất cứ khi nào một thương nhân buôn lậu thành công một thẻ Merry Men vào Nottingham, họ sẽ tiết lộ nó và nhận vàng từ Ngân hàng bằng với số ghi trên thẻ. Họ cũng phải thực hiện ảnh hưởng tức thì đã ghi trên thẻ.

Sau đó, họ loại đi thẻ Merry Men, đặt nó vào cuối của chồng bài Merry Men. Cuối cùng, họ rút 2 thẻ Merry Men mới, chọn giữ 1 thẻ và nhét thẻ còn lại vào cuối chồng thẻ.

Nếu Cảnh sát trưởng mở Túi thương nhân  và tìm được 1 thẻ Merry Men, người thương nhân phải trả khoản phí phạt tương ứng trên thẻ, bằng vàng, cho Cảnh sát trưởng. Sau đó, thẻ Merry men kia phải đặt xuống cuối chồng bài.

Để lấy được một thẻ Merry Men mới, người Thương nhân phải thành công đưa thẻ Hàng lậu vào trong những lượt sắp tới. Nếu thành công, họ sẽ lấy lại được sự tin tưởng của Merry Men và có thể ngay lập tức rút một thẻ Merry Men mới.

Mỗi người chơi chỉ có thể giữ cho mình 1 thẻ Merry Men một lúc. Nếu họ buôn thành công thẻ Hàng lậu, họ không thể lấy thêm 1 thẻ Merry Men.

Ví dụ: Đông là cảnh sát trưởng và anh ấy tham gia thương lượng với Minh. Sau một vài trao đổi, với khoản hối lộ là 8 đồng Vàng, Minh thành công đi qua giai đoạn kiểm tra. Sau khi giai đoạn kiểm tra kết thúc, Minh mở túi của mình và đưa ra 1 thẻ Merry Men

Bên cạnh việc kiếm được 10 đồng vàng do buộn lậu Robin Hood, Minh còn lấy được 6 đồng vàng từ Đông, giữ 3 đồng cho bản thân và cho đi phần còn lại như anh ấy muốn. Anh ấy chọn cho Yến 2 đồng và Trung 1 đồng.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn vẫn còn băn khoăn? Còn đợi gì nữa mà không xem ngay Review game tại đây