• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT BOARD GAME MA SÓI VILLAGE

                       Werewolf – The Village

Sau thảm kịch diễn ra ở sự kiện Trăng non, ngôi làng ở thung lũng Miller giờ đây đã chẳng còn gì ngoài 1 đống đổ nát hoang tàn.

Nhiều năm sau đó, những người khai đi khai khẩn đã đến đây và xây dựng lên 1 ngôi làng mới cho chính mình mà không hề hay biết gì về quá khứ đen tối ở nơi đây. Họ gửi thông điệp cho tất cả những kẻ tha hương lập nghiệp khác, những con người đang thèm khát 1 khởi đầu mới, kêu gọi tất cả đến sống ở đây. Và họ đã đến, hằng hà sa số những con người từ khắp các vương quốc khác. Họ đến xây dựng nên những ngôi nhà, những nông trại hay những cửa hàng để biến cuộc sống mới của mình giá trị hơn. Một số khác lại vượt qua rào cản của ngôi làng và tiến xa hơn với hi vọng tìm được nơi rộng lớn để xây nhà cho chính mình.

Bây giờ, tiếng cười của lũ trẻ vang vọng trong ngôi trường mới, giọng nói của những khách hàng rộn ràng trong quán nhậu của làng gần như đã trở thành thứ gì đó quá đỗi quen thuộc với những người dân nơi đây.

Tiếc thay, 1 số cá nhân vì tham vọng của mình, đã đi quá xa và đã đem đến trong làng 1 thứ vốn dĩ không bao giờ được trở lại. Lời nguyền khủng khiếp xưa cũ nay lại đang dần phát triển trong ngôi làng yên bình của họ. Những kẻ khát máu đã quay về, chúng đang từng bước dẫn dắt dân làng đi lại vết xe đổ của quá khứ. Liệu lịch sử có lặp lại? Những con người này rồi sẽ ra sao?!

Ma Sói Village


Nếu các bạn đã đến được phiên bản này, các bạn chắc đã chơi qua Ma sói cơ bản và bản nâng cấp New moon”. Với phiên bản “The Village”, các bạn sẽ trải nghiệm cách chơi hoàn toàn mới, mở ra cho người chơi 1 góc nhìn thú vị về trò chơi Ma sói quen thuộc. Phiên bản “The Village” sẽ đưa khả năng suy luận cũng như khả năng đọc ngôn ngữ cử chỉ của người chơi lên 1 tầm cao mới.

Phiên bản The Village bổ sung 16 công trình và 29 thẻ vai trò ngoài những thân phận dấu kín đã có ở các phiên bản trước. Các thẻ vai trò này được chia cho những người chơi thể hiện thân phận công khai của họ trong ngôi làng vào buổi sáng và không cần che dấu. Những thẻ này gồm có:

15 thẻ “Người vô gia cư”
6 thẻ “Nông dân”
1 thẻ “Cha sứ”
1 thẻ “Thầy thuốc”
1 thẻ “Thợ làm chìa”
1 thẻ “Lãnh chúa”
1 thẻ “Thợ làm bánh”
1 thẻ “Thầy giáo”
1 thẻ ”Chủ quán rượu”
1 thẻ “Thợ cắt tóc”

Có 2 cách phân chia thẻ bài: Các bạn có thể thương lượng và lựa chọn vai trò của mình hoặc phát ngẫu nhiên.

Mỗi vai trò đều có khả năng đặc biệt riêng và có thể sử dụng chúng tuỳ ý của mình. Có hai loại khả năng đặc biệt:

-          Khả năng vĩnh viễn có thể được sử dụng trong suốt toàn bộ trò chơi. Những người chơi có được khả năng vĩnh viễn, kể cả những “Người vô gia cư”, có thể giữ thẻ của mình trong suốt trò chơi.

-          Khả năng sử dụng một lần chỉ được sử dụng một lần trong suốt trò chơi. Người chơi sỡ hữu khả năng sử dụng một lần đặt thẻ của mình trước nhà của mình để biết rằng mình chưa sử dụng. Nếu bạn đã sử dụng, bạn sẽ mất khả năng của mình và trả lại thẻ của mình cho người quản trò.

I - Nhả cửa và vai trò ban ngày

Trừ những người vô gia cư ra, tất cả nhân vật có danh tính cụ thể vào buổi sáng đều sở hữu 1 căn nhà tương ứng đại diện cho năng lực còn tồn tại của họ.

Nông dân

Công trình: Nông trại.
Khả năng: Vĩnh viễn.
“Ở ngoại ô ngôi làng, số lượng nông dân chiếm đa số dân cư của ngôi làng và sự ảnh hưởng của họ đến ngôi làng là rất lớn”

·         Vào sáng thứ hai, những người nông dân sẽ bỏ phiếu và chọn ra 1 người trong số họ để làm cảnh sát trưởng.

·         Nếu cảnh sát trưởng chết, cảnh sát trưởng sẽ chọn một trong số những người nông dân còn lại để thay thế cho mình.

·         Nếu tất cả nông dân đều chết, sẽ không còn cảnh sát trưởng nữa.

Cha sứ

Công trình: Nhà thờ.
Khả năng: Sử dụng một lần.
“Cha sứ nghe được tất cả những lời thú tội của những kẻ lầm lỗi, những lỗi lầm những bí mật đều bị ông vạch trần ra ánh sáng.”

·         Vào bất kì thời điểm nào trong giai đoạn ban ngày, cha sứ có thể chọn một người chơi mình muốn, yêu cầu họ thú tội. Người chơi được chọn sẽ bí mật đưa lá bài nhân vật của mình cho cha sứ xem.

·         Sau khi sử dụng khả năng của mình cha sứ sẽ mất khả năng và đưa thẻ của mình lại cho quản trò.

Thầy lang

Công trình: Ngôi nhà mục nát.
Khả năng: Sử dụng một lần.
“Trong giây phút mong manh, người thầy lang tài năng có thể trả lại cho ta tuổi trẻ của mình. Đó là thành quả mà ông đã bỏ ra suốt cuộc đời mình có được.”

·         Vào bất cứ thời điểm nào trong giai đoạn ban ngày, thầy thuốc có thể chọn 1 người và hồi lại khả năng của đối tượng (nếu đã sử dụng). Quản trò sẽ trả lại thẻ của họ.

·         Sau khi sử dụng thầy thuốc mất khả năng của mình và đưa thẻ của mình cho quản trò.

Thầy giáo

Công trình: Trường học.
Khả năng: Vĩnh viễn.
“Trong ngôi làng, thầy giáo là người công bằng nhất. Bất cứ sự nghi ngờ nào vô lý đều bị ông ngăn chặn và ông luôn cố gắng để truyền đạt tư tưởng của mình cho ngươi khác.”

·         Mỗi ngày, trước khi bỏ phiếu, thầy giáo được quyền chọn 2 người có nhà và ngăn chặn quyền bỏ phiếu của họ. Bản thân thầy giáo cũng không bao giờ bỏ phiếu.

·         Thầy giáo và hai người được chọn có quyền biểu quyết cứu hoặc sống trong quá trình treo cổ (nếu cho phép chơi có bào chữa).

·         Thầy giáo có thể ngăn cản chủ quán rượu bỏ phiếu

·         Thầy giáo không thể ngăn cản những người vô gia cư bỏ phiếu vì đây là thành phần vô học.

Thợ làm bánh

Công trình: Tiệm bán bánh.
Khả năng: Vĩnh viễn.
“Tại ngôi làng mới, thợ làm bánh luôn là người thức dậy sớm nhất để cho ra lò những mẻ bánh thơm ngon nhất. Trong màn sương dày đặt của buổi sớm mai, đôi lúc ông có thể nhìn thấy được bóng dáng của bọn săn mồi khát máu trở về sau cuộc săn đêm của chúng….”

·         Mỗi đêm, sau khi quản trò kết thúc câu “sói ơi, ngủ đi...” thợ làm bánh được mở mắt và nhìn xung quanh. Sau một lúc quản trò sẽ gọi thợ làm bánh đi ngủ.

Thợ cắt tóc

Công trình: Tiệm cắt tóc.
Khả năng: Sử dụng một lần.
“Người thợ cắt tóc nổi tiếng với tài nghệ cạo râu của mình đã biến nó trở thành nghệ thuật. Ông thường dùng dụng cụ của mình thực hiện cái công lý mà ông cho là đúng và tiêu diệt kẻ mà ông nghi ngờ….”

·         Vào bất kỳ thời điểm nào trong giai đoạn ban ngày, thợ cắt tóc được chọn 1 người và loại ra khỏi cuộc chơi.

·         Nếu người đó là sói thì thợ cắt tóc sẽ được mọi người cám ơn và tha thứ cho tội giết người. Ngược lại, thợ cắt tóc sẽ bị treo cổ vì hành động của mình.

·         Thợ cắt tóc không thể tiêu diệt những người vô gia cư.

·         Sau khi sử dụng, thợ cắt tóc sẽ mất khả năng và đưa thẻ của mình cho quản trò.

Thợ làm chìa

Công trình: Cửa hàng chìa khóa.
Khả năng: Vĩnh viễn.
“Với nhiệm vụ hỗ trợ và tăng cường sự phát triển của ngôi làng. Thợ làm chìa có nhiệm vụ quản lý, phân phát những căn nhà còn trống cho những người vô gia cư.”

·         Vào mỗi buổi sáng, nếu có bất cứ ngôi nhà vô chủ nào, thợ làm chìa được chọn trong số những người vô gia cư và cho họ vào sống tại ngôi nhà đó. Những người vô gia cư sẽ được nhận lại thẻ của ngôi nhà đó.

·         Số lượng người vô gia cư được chọn sẽ dựa trên số nhà còn trống.

Chú ý: Nếu thợ làm chìa chết, sẽ không có người vô gia cư nào được nhận nhà nữa.

Chủ quán rượu

Công trình: Quán rượu.
Khả năng: Vĩnh viễn (có điều kiện).
“Để làm quán rượu luôn đông khách, chủ quán phải luôn chăm sóc tốt khách hàng của mình và không bao giờ làm họ nổi giận, đặc biệt khi mà quán trước đây gần như phá sản. . .!”

·         Chủ quán rựơu không thể bị sói giết hay bị người dân treo cổ

·         Nếu chủ quán rượu bỏ phiếu một ai đó và người đó bị treo cổ chết (kể cả khi người đó được cứu bởi khả năng đặc biệt khác) chủ quán rựơu sẽ mất đi khả năng của mình và đưa thẻ của mình cho quản trò.

·         Chủ quán rượu luôn phải bỏ phiếu đầu tiên (trừ khi đã mất đi khả năng của mình), điều này sẽ khiến cho sự lựa chọn của chủ quán rượu rất khó khăn.

Chú ý: Tất cả các khả năng đặc biệt đều có thể ảnh hưởng đến chủ quán rượu.

Lãnh chúa

Công trình: Trang viên của lãnh chúa.
Khả năng: Sử dụng một lần.
“Lãnh chúa với quyền lực tối cao của mình và sự tôn kính của người dân, dường như lời nói của ngài là tối cao. Trong mắt của lãnh chúa tất cả mạng sống đều đáng giá, nên ngài không muốn ai phải chết dù ông ta phải trả 1 giá không hời khi mọi việc vượt ngoài tầm kiểm soát…”

·         Sau mỗi lần bỏ phiếu, nếu được người bị treo cổ được lãnh chúa bảo lãnh thì quyết định treo cổ coi như bị hủy.

·         Lãnh chúa có thể tự bảo vệ chính bản thân mình.

·         Sau khi sử dụng khả năng của mình lãnh chúa sẽ trả thẻ cho quản trò.

Người vô gia cư

Công trình: Không có.
Khả năng: Vĩnh viễn (nếu không bị thay đổi).
“Vẫn còn những tâm hồn cùng cảm tìm đễn ngôi làng, nhưng họ đến đây với hai bàn tay trắng. Để có được địa vị và nhà cửa họ cần phải chứng minh được giá trị của bản thân mình.”

·         Khả năng của thầy giáo, chủ quán rượu, kẻ phá rối và kẻ đốt nhà (xem hướng dẫn bên dưới) không có tác dụng với những nguòi vô gia cư.

·         Khi có những ngôi nhà còn trống, thợ làm chìa có thể lựa chọn 1 trong số vô gia cư để cấp nhà theo sự lựa chọn của những người này.

·         Người vô gia cư có thể từ chối nhận nhà từ thợ làm chìa.

II - Các nhân vật ban đêm mới

Đây là những nhân vật có thân phận cần phải giấu kín được bổ sung trong bản mở rộng này:

Sói trắng

Khả năng: Vĩnh viễn.
“Đây là nhân vật căm ghét loài sói giống như là căm ghét loài người vậy! Truyền thuyết kể rằng sau thảm kịch Trăng non đã có một sự đột biến trong cộng đồng của loài sói. Con sói trắng đầu tiên đã ra đời và được biết đến với cái tên Greg “Phi thường”. Có người nói rằng nó vẫn đang bận  phá rối những người bạn sói của mình ở một cùng đất khác, cho đến khi họ tận mắt thấy nó ở nơi đây.”

·         Cách chiến thắng của nhân vật này là trở thành kẻ sống sót cuối cùng của ngôi làng.

·         Hằng đêm, sói trắng sẽ thức dậy bình thường cùng những con sói khác để tránh sự nghi ngờ của đồng bọn.

·         Cứ 2 đêm 1 lần, sau khi các con sói khác đã đi ngủ, sói trắng có thể thức dậy và giết 1 con sói ra khỏi trò chơi nếu muốn.

Kẻ đốt nhà

Khả năng: Sử dụng một lần.
“Đúng với tên của hắn, nhân vật này là một núi rắc rối đối với dân làng. Hãy hi vọng rằng hắn có thể giữ căn bệnh của mình trong tầm kiểm soát và “chăm sóc” những ngôi nhà đúng lúc, biết đâu hắn còn có thể giúp đỡ những dân làng vô tội không chừng…”

·         Khi được gọi thức dậy, kẻ đốt nhà có quyền chọn 1 công trình, nếu muốn, và quản trò sẽ đặt ngọn lửa trước công trình đó. Vào buổi sáng tiếp theo, công trình đó sẽ bị thiêu rụi và bị loại bỏ ra khỏi cuộc chơi. Từ lúc này, người sở hữu công trình đó sẽ trở thành người vô gia cư.

·         Nếu trong đêm kẻ đốt nhà đốt phải nơi lũ sói tấn công, con sói gần nhất bên tay phải của căn nhà sẽ bị chết trong biển lửa do không kịp thoát thân nhưng chủ nhân của căn nhà vẫn bình an vô sự do lũ sói đã hoảng loạn bỏ chạy.

Kẻ phá rối

Khả năng: Vĩnh viễn.
“Đây là kẻ thích cho tất cả mọi người thấy sự nghi ngờ của mình bằng cách viết lời cáo buộc và dán chúng lên chính ngôi nhà của đối tượng khi cả làng đang say ngủ. Dù đó là sự thật hay lời nói dối, ít nhiều việc đó cũng để lại hậu quả!”

·         Vào cuối mỗi đêm, kẻ phá rối sẽ được gọi dậy và chọn 1 người có nhà mà hắn tin rằng có tội. Quản trò sẽ đặt thẻ “bảng cáo buộc” trước ngôi nhà của người đó.

·         Người được kẻ phá rối chọn, mặc định sẽ có hai phiếu nghi ngờ vào sáng ngày hôm sau (nhưng 2 phiếu này chỉ có hiệu lực khi có ít nhất 1 người khác biểu quyết bất kỳ).

·         Kẻ phá rối có thể cáo buộc chủ quán rượu cho dù chủ quán rượu không tham gia vào cuộc bỏ phiếu.

·         Kẻ phá rối không thể cáo buộc những người vô gia cư.


Xem thêm:
- Luật ma sói cơ bản 
Luật ma sói new moon

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: Rei Tomuken |Biên tập: Stan VT]