• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
LUẬT MR.JACK NEW YORK

 

Đôi lời về trò chơi

Phiên bản này sẽ đưa loạt trò chơi “Mr jack” lên tới phần bao gồm:

· Mr Jack (Phần cơ bản).

· Mr Jack mở rộng (Chơi kèm với phần cơ bản).

· Mr Jack Pocket

· Mr Jack tại New York (Đây là một bản riêng lẻ và hoàn chỉnh): Bạn không cần phải sở hữu hoặc đã chơi các phiên bản khác để có thể chơi nó. Tuy nhiên, do các khả năng chiến thuật đã tăng lên trong phiên bản này, chúng tôi khuyên những người chơi mới nên làm quen với “Thế giới của boardgame” nên bắt đầu với phần cơ bản trước khi tiếp xúc với nó.

Luân đôn - Ngày 19 tháng 11 năm 1888:

Là một phần của cuộc điều tra về vụ án “Jack thợ xẻ”, Francis J. Tumblety, một bác sĩ lang băm đã bị bắt và sau đó được tại ngoại. Hắn ta ngay lập tức bỏ trốn đến Hoa Kỳ.

New York - Đảo Manhattan - Tháng 1 năm 1889:

Được cảnh báo từ phía Luân đôn, cảnh sát New York hiện đang theo dõi Tumblety. Nhiều nhân chứng xác nhận sự hiện diện của hắn ta ở Manhattan và thực hiện tội ác với cùng một cách thức tương tự như ở Luân Đôn. Cảnh sát kêu gọi những công dân ưu tú nhất của thành phố giúp họ điều tra. Tumblety thực sự có phải là Jack không? Nếu không phải, thì hắn đang giả vờ là ai ? Đây là những câu hỏi trong “Mr Jack tại New York”.

Lời khuyên:

Chúng tôi khuyên bạn nên đọc toàn bộ các quy tắc trước khi chơi lần đầu; vì điều đó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về trò chơi. Sau đó, Hãy chuẩn bị trò chơi như những gì thấy trong “Phần chuẩn bị”.

Sau đó nữa, hãy đọc lại các quy tắc khi bạn bắt đầu chơi, nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy kham thảo trong mục “Những câu hỏi thường gặp”. Sau khi chơi vài lần, bạn sẽ nhận thấy mình không cần phải tham khảo các quy tắc nữa. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ yêu thích trò chơi này!

THÀNH PHẦN

· 1 bản đồ đại diện cho đảo Manhattan. Có một bản tóm tắt trò chơi và đánh dấu lượt nằm ở bên phải của bản đồ.

· 8 token nhân vật có 2 mặt, 8 màu khác nhau, một mặt là “Nghi ngờ” và mặt còn lại là “Vô tội”. Người chơi cần dán các hình nhân vật lên các token với màu sắc phù hợp (Ví dụ: Hình nhân vật có màu đỏ thì dán lên token màu đỏ.v..v.). 

Có màu: Nghi ngờ

Không màu: Vô tội

· 1 token tính lượt, màu xám (Dán hình ảnh lên token phù hợp trước khi chơi lần đầu).

· 4 ô công trình hai mặt với một bên là công trường và bên còn lại là công viên.

· 7 ô công trình hai mặt với một bên là lối vào tàu điện ngầm và bên còn lại là công viên.

· 6 ô công trình hai mặt với một bên là đèn ga và bên còn lại là công viên.

· 2 mảnh điều tra.

· 2 mảnh tàu hơi nước xuyên đại tây dương.

· 1 token người đưa tin với một mặt là “Nói” và mặt còn lại là “Im”.

· 8 lá nhân vật có mặt sau màu xanh nhạt, chúng đại diện cho các nhân vật trong trò chơi, các ký hiệu tượng trưng cho cách di chuyển và khả năng đặc biệt của họ.

· 8 lá chứng cứ ngoại phạm có mặt sau màu xanh đậm, mỗi lá tương ứng với một nhân vật.

· 1 lá nhân chứng hai mặt với một mặt là “Lộ diện” và mặt còn lại là “Không lộ diện”.

TRÒ CHƠI CƠ BẢN

Bóng tối và ánh sáng / Thấy và không thấy. Bảng trò chơi đại diện cho phần cuối của đảo Manhattan trong quá trình đô thị hóa (Đại từ nam tính được sử dụng xuyên suốt các quy tắc này để cho rõ  ràng. Điều này không có gì phải suy luận).

Một người chơi sẽ đóng vai “Jack thợ xẻ” 

Anh ta sẽ được gọi là “Jack” trong suốt phần còn lại của quy tắc này. Và người chơi này sẽ là người duy nhất biết được danh tính thật của Jack. Mục tiêu của anh ta là thoát khỏi nanh vuốt của thám tử bằng cách ngăn không cho tên này phát hiện ra được danh tính thật sự của bản thân. Hoặc rời khỏi Manhattan dưới lớp vỏ bọc của mình.

Người chơi còn lại sẽ đóng vai “Cảnh sát thám tử”

Anh ta sẽ được gọi là “Thám tử” trong suốt phần lại của quy tắc này. Và mục tiêu của anh ta là khám phá ra danh tính thật sự của Jack và bắt lấy hắn ta trước khi kết thúc vòng 8, cũng là vòng cuối cùng.

Mỗi vòng, bốn nhân vật sẽ được kích hoạt (Thám tử: 2 người – Jack: 2 người). Sau đó,  sẽ  có một câu hỏi dành cho các nhân chứng và Jack tiết lộ là hắn ta có lộ diện hay không.

Những nhân vật lộ diện✶:Bất kỳ nhân vật nào đứng ở nơi có ánh sáng (Đứng cạnh đèn ga) đều sẽ bị “Lộ diện”, bởi vì bất kỳ người nào ở Manhattan, bất kỳ người qua đường nào cũng có thể nhìn thấy họ. Trường hợp tương tự cũng xảy ra nếu như hai nhân vật ở hai nơi cạnh nhau trên đường phố, ngay cả khi không có ánh sáng chiếu vào họ. Cả hai nhân vật đều được coi là đã lộ diện vì sự gần gũi của họ cho phép người này có thể nhìn thấy người kia bất chấp bóng tối.

Những nhân vật không lộ diện: Bất kỳ nhân vật nào không ở nơi có ánh sáng hoặc ở cạnh nhân vật khác trên đường phố đều được xem như “Không lộ diện”. Những nhân vật đứng ở công viên luôn không lộ diện, ngay cả khi có những nhân vật khác đứng cạnh hoặc là công viên nằm cạnh một nơi có nhiều ánh sáng phát ra.

Vì thế, vào cuối mỗi vòng chơi, thám tử có thể loại trừ một số nhân vật khỏi cuộc điều rta của mình và thắt chặt vòng vây xung quanh những người khác tùy vào việc Jack nói rằng hắn ta có đang lộ diện hay không.

Trò chơi sẽ trở thành một cuộc đấu trí căng thẳng giữa Jack và thám tử khi họ cố gắng đặt các nhân vật khác nhau vào những nơi có thể khiến cho họ lộ diện hoặc là không. Thám tử sẽ cố gắng loại trừ từng nghi phạm trong khi hạn chế cơ hội có thể giúp cho Jack trốn thoát, trong khi đó Jack sẽ làm mọi thứ có thể để làm rối loạn suy luận của thám tử và lợi dụng những sai lầm của anh để trốn thoát.

CHUẨN BỊ

Đầu tiên, người chơi sẽ chọn ra ai sẽ đóng vai Jack và ai sẽ đóng vai thám tử. Người đóng vai thám tử sẽ ngồi ở vị trí đối diện với phần có cạnh màu vàng trên bảng trò chơi, còn Jack sẽ ngồi ở vị trí có cạnh màu xám.

Đặt các token nhân vật, các ô lối vào tàu điện ngầm, các ô đèn ga, các mảnh điều tra và các con tàu vào các vị trí như trong hình minh họa. Đặt token nhân vật sao cho mọi người đều có thể nhìn thấy “Mặt nghi ngờ” của chúng (1).

Đặt token người đưa lên đảo tự do sao cho người chơi có thể nhìn thấy mặt “Nói” (2).

Xào 8 lá nhân vật lên và đặt úp chúng xuống cạnh bảng trò chơi (3).

Xào 8 lá chứng cứ ngoại phạm lên và đặt úp chúng xuống cạnh bảng trò chơi (4).

Đặt lá nhân chứng cạnh bảng trò chơi với mặt “Lộ diện” ngửa lên trong vòng đầu tiên (5).

Đặt token tính lượt lên ô đầu tiên của cột tính lượt (6).

Jack lấy một lá chứng cứ ngoại phạm sau đó bí mật nhìn nó và đặt úp nó xuống trước mặt mình (7). Jack được cải trang thành nhân vật này trong suốt trò chơi (Nhân vật này là người duy nhất không có chứng cứ ngoại phạm).

Lưu ý: Khi bắt đầu trò chơi, Lúc mọi thứ đã được chuẩn bị xong, hai nhân vật sẽ không lộ diện và 6 nhân vật khác sẽ được lộ diện.

CÁCH CHƠI

Trò chơi diễn ra trong 8 vòng và mỗi vòng sẽ diễn ra như sau:

1. Chọn và kích hoạt các nhân vật:

Có bốn nhân vật được chơi trong mỗi vòng, mỗi người chơi chọn hai trong số họ.

Ở những vòng số lẻ (1-3-5-7)

lấy 4 lá nhân vật và đặt ngửa chúng lên bàn.

Thám tử chọn 1 trong số 4 lá nhân vật và chơi nó (Di chuyển token nhân vật và/ hoặc sử dụng khả năng đặc biệt).

Sau đó Jack chọn 2 trong số 3 nhân vật còn lại và chơi chúng theo cách tương tự và sau đó đặt úp chúng xuống bàn.

Cuối cùng, thám tử sẽ chơi nhân vật còn lại.

Ở những vòng số chẵn (2-4-6-8)

lấy 4 lá nhân vật còn lại từ chồng bài và đặt ngửa chúng lên bàn.

Lần này, Jack sẽ là người chọn và chơi nhân vật đầu tiên, sau đó thám tử sẽ chơi hai nhân vật và Jack sẽ là người chơi nhân vật cuối cùng.

Vào cuối các vòng chơi số chẵn, xào tất cả 8 thẻ nhân vật lại với nhau một lần nữa.

Công cụ hỗ trợ đếm lượt: Sử dụng các biểu tượng để xem thứ tự chọn nhân vật của người chơi. Màu của các lá bài tương ứng với màu của đường viền trên bảng trò chơi nằm ở trước mặt mỗi người chơi  (Màu vàng là thám tử, màu đen là Jack).

2. Kêu gọi nhân chứng:

Bốn nhân vật đã được chơi, bây giờ Jack phải thông báo rằng anh ta có bị lộ diện hay không?

· Lộ diện: 


Jack bị lộ diện nếu như nhân vật của anh ta đang ở một nơi có ánh sáng hoặc đang ở cạnh một nhân vật khác, trừ khi nhân vật kia ở trong công viên. Jack đặt lá nhân chứng  với mặt “Lộ diện” của nó lên trên. Trong trường hợp này, tất cả các nhân vật đang ẩn mình đã được miễn tội. Thám tử chuyển nhân vật về trạng thái “Vô tội” nhưng không di chuyển họ ra khỏi nơi đang đứng. Đặt lá bài nhân chứng với mặt “Lộ diện” ở cạnh bảng trò chơi và giữ nguyên như vậy trong toàn bộ vòng tiếp theo.

·  Không lộ diện: 


Jack sẽ không lộ diện nếu nhân vật của anh ta đang ở một nơi thiếu ánh sáng và không ở cạnh một nhân vật khác, hoặc là anh ta đang ở trong công viên! Jack lật lá nhân chứng sang mặt “Không lộ diện”. Trong trường hợp này, tất cả các nhân vật đang lộ diện đã được miễn tội. Thám tử chuyển nhân vật về trạng thái “Vô tội” nhưng không di chuyển họ ra khỏi nơi đang đứng. Đặt lá bài nhân chứng với mặt “Không lộ diện” ở cạnh bảng trò chơi và giữ nguyên như vậy trong toàn bộ vòng tiếp theo.

Lưu ý: Nếu Jack không lộ diện ở giai đoạn cuối vòng và chỉ với điều kiện này, anh ta có thể cố gắng trốn khỏi Manhattan vào lượt sau. Nếu chuyển động của anh ta cho phép anh ta rời khỏi Manhattan, anh ta sẽ thắng trò chơi!!

3. Giai đoạn cuối vòng: 

Khi tất cả các trước đã được thực hiện, vòng tiếp theo bắt đầu và lúc này hãy nhích token tính lượt lên một ô.

CÁCH KẾT THÚC TRÒ CHƠI

Có ba cách để kết thúc trò chơi:

1. Jack rời khỏi Manhattan: 

Jack di chuyển token nhân vật của mình ra khỏi Manhattan thông qua một “Lối thoát” hoặc một “Bến cảng” không bị chặn bởi “Mảnh điều tra”

 Hãy luôn nhớ: Điều này chỉ có thể thực hiện được trong một vòng đấu mà lá bài nhân chứng với mặt “Không lộ diện” được lật lên.

2. Thám tử bắt được Jack: 

Thám tử di chuyển một nhân vật vào nơi mà jack đang đứng sau đó buộc tội anh ta:

Nếu buộc tội đúng: Thám tử sẽ thắng trò chơi.

Nếu buộc tội sai: Jack sẽ thắng trò chơi bằng cách tận dụng sự sai lầm của pháp luật để trốn thoát!

3. Jack chưa bị bắt:

Nếu Jack chưa bị bắt vào cuối vòng 8, anh ta sẽ thắng trò chơi!

CÁC NHÂN VẬT VÀ CÁCH SỬ DỤNG HỌ

Có 8 nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật khi được sử dụng phải di chuyển và/ hoặc sử dụng một khả năng đặc biệt của họ. Các biểu tượng trên các lá bài giúp người chơi có thể dễ dàng ghi nhớ khả năng đặc biệt của mỗi nhân vật là gì và khi thì họ phải (Hoặc có thể) sử dụng nó.

 

Vòng tròn bạc hiển thị cách nhân vật có thể di chuyển:

 

Vòng tròn vàng hiển thị khả năng đặc biệt của nhân vật. Hình dạng của khu vực cho thấy khi nào khả năng được sử dụng:


Alfred Ely Beach: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, Alfred Ely Beach phải xây dựng một “Lối vào tàu điện ngầm” mới. Đặt một ô “Lối vào tàu điện ngầm” mới lên một ô trống trên bảng mà không giáp với “Lối vào tàu điện ngầm” nào khác.

 


Cloud Rider: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, Cloud Rider BẮT BUỘC PHẢI bắt đầu mở một công trường xây dựng một tòa nhà mới. Đặt một ô “Công trường” lên một ô trống trên bảng. Cloud Rider là nhân vật duy nhất có khả năng di chuyển đặc biệt: Cô ấy có thể băng từ “Công trường” này sang “Công trường” mà không tốn điểm di chuyển (Cô ấy di chuyển qua chúng “Miễn phí”). Cô ấy phải kết thúc di chuyển trên một ô đường phố.

 


Levis Howard Latimer: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, Levis Howard Latimer phải lắp đặt một “Đèn ga” khác lên một ô trên bảng mà ko giáp với một “Đèn ga” khác.

 


 Bà Emma Grant: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, Bà Emma Grant phải tạo một “Công viên”. Điều này được thực hiện bằng cách di lật một ô đèn ga, công trường hoặc lối vào tàu điện ngầm trên bảng sang mặt “Công viên” của nó. Hai công viên có thể đặt cạnh nhau. “Lối vào tàu điện ngầm” có thể được chuyển thành công viên ngay cả khi đang có một nhân vật hoặc người đưa tin đang ở đó. Tuy nhiên, một “Lối vào tàu điện ngầm” đang được đặt mảnh “Điều tra” thì không thể chuyển thành công viên được.

 


 James H. Callahan: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, James H. Callahan phải di chuyển một mảnh “Điều tra”. Mỗi mảnh điều tra sẽ che đi hai ô trên bảng và chặn quyền truy cập vào chúng: Không nhân vật nào có thể đi vào hoặc vượt qua nơi đang được điều tra. Các mảnh điều tra có thể che phủ các ô đường phố, lối vào tàu điện ngầm và công viên, miễn là không có nhân vật nào đang ở đó. Ngay sau khi mảnh điều tra được di chuyển tới một nơi khác trên bảng, những noi này sẽ lấy lại chức năng ban đầu của chúng.

 


Monk Eastman: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Tùy chọn): Thay vì di chuyển bình thường, Monk Eastman CÓ THỂ chọn di chuyển một nhân vật khác từ 1 tới 3. Nhân vật này phải có cùng trạng thái với ông ta TẠI THỜI ĐIỂM KÍCH HOẠT (Lộ diện hoặc không lộ diện).

• Nếu ông ta đang lộ diện khi được kích hoạt bởi người chơi, ông ta có thể di chuyển bất kỳ nhân vật nào khác đang lộ diện đi từ 1 tới 3 ô thay vì tự mình di chuyển.

Nếu ông ta không lộ diện khi được kích hoạt bởi người chơi, ông ta có thể di chuyển bất kỳ nhân vật nào khác cũng đang không lộ diện đi từ 1 tới 3 ô thay vì tự mình di chuyển.

• Bất kỳ nhân vật nào được di chuyển bởi Eastman đều không được sử dụng tàu điện ngầm cũng như không được buộc tội nhân vật khác.

Cloud Rider không thể băng qua các công trường khi đang bị ảnh hưởng của Monk Eastman. Mặt khác, nhân vật được di chuyển có thể rời khỏi Manhattan bằng đường biển hoặc đường bộ và cũng có thể liên hệ với người đưa tin và từ đó nhận được lá bài "Chứng cứ ngoại phạm" mới.


 

 Francis J. Tumblety: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Tùy chọn): Trước hoặc sau khi anh ta di chuyển, nếu như muốn, Francis J. Tumblety Có thể hoán đổi vị trí của một nhân vật anh ta đang đứng cạnh với bất kỳ nhân vật nào khác trên bảng, bất kể nơi mà nhân vật đang đứng là đâu.

Ví dụ: Francis J. Tumblety di chuyển tới bên cạnh một nhân vật đang ở trong công viên và sau đó hoán đổi nhân vật đó với một nhân vật khác do anh ta lựa chọn, thậm chí đó là một nhân vật đang ở trên đảo tự do. Việc hoàn đổi vị trí của hai nhân vật không ảnh hưởng trực tiếp đến người đưa tin.


Edward Smith: Di chuyển từ 1 tới 3 ô và sử dụng khả năng đặc biệt.

Khả năng đặc biệt (Bắt buộc): Trước hoặc sau khi di chuyển, Edward Smith phải dời con tàu tới một cảng trống khác.

 


Người đưa tin: Người đưa tin giống như một nhân vật mới nhưng không được xem là vậy. Anh ta có thể cung cấp thông tin quan trọng cho những người tới gặp mình.

• Khi mặt “Nói” của anh ta đang lật lên, bất kỳ nhân vật nào cũng có thể tới thăm anh ta bằng cách di chuyển tới nơi mà anh ta đang ở. Vị khách chiếm vị trí của người đưa tin và lật qua bên mặt “Im” , sau đó đặt nó lên bất kỳ nơi nào trên bảng, từ đường phố, lối vào tàu điện ngầm , công viên và đảo tự do (Nếu anh ta chưa ở đó), mà không bị chặn bởi mảnh điều tra.

• Khi đã làm xong điều đó, người chơi lấy một lá “Chứng cứ ngoại phạm”, bí mật xem và sau đó úp nó xuống bàn mà không để lộ nó cho đối thủ của mình. 

Người đưa tin chỉ có thể được sử dụng khi mặt “Nói” của anh ta đang được lật lên. Nếu đó là mặt “Im lặng”, anh ta sẽ không ngăn cản việc di chuyển của nhân vật khác. Tuy nhiên, họ không được kết thúc việc di chuyển của mình  ở cùng một nơi với anh ta. Nếu người đưa tin đang ở mặt “Im” khi bắt đầu một vòng, anh ta sẽ được lật về phía bên kia để mặt “Nói” lộ diện.

 

CÁCH DÙNG NHỮNG TOKEN ĐẶC BIỆT VÀ Ô ĐẶC BIỆT TRÊN BÀN CHƠI

 Ô đường phố: Những ô này tượng trưng cho đường phố.Có thể đặt những thứ lối vào tàu điện ngầm mới, đèn ga và công trường tại những ô này.

 Ô ven sông: Đây  là những đoạn cho phép đi tới Đảo Tự Do. Token nhân vật có thể di chuyển lên và ở lại những ô này. Các lối vào tàu điện ngầm, công trường và đèn ga không được đặt trên những ô này. Ngoài ra, chúng không thể bị chặn bởi mảnh điều tra.

 Quyền tiến vào Đảo Tự Do: Để đến được đó và quay lại, các nhân vật phải sử dụng phà ( Bằng cách đi theo các mũi tên). Mỗi mũi tên được sử dụng sẽ tốn một điểm di chuyển. Không thể xây dựng bất cứ thứ gì, cũng như không thể đặt mảnh điều tra tại đây.

Ô bến cảng: Đây là bến cảng dành cho các con tàu hơi nước. Chỉ có Jack mới có thể lên tàu để từ đó thoát ra khỏi Manhattan và giành chiến thắng! (Miễn là anh ta kết thúc lượt trước trong bóng tối).

  Ô lối thoát: Hai ô đường phố biểu thị cho lối ra duy nhất trên đất liền. Chỉ có Jack mới có thể sử dụng lối ra này để thoát khỏi Manhattan và giành chiến thắng! (Miễn là anh ta kết thúc lượt trước trong bóng tối).

  Ô công trường và mảnh công trường: Những nơi này là chướng ngại vật đối với tất cả các nhân vật ngoại trừ Cloud rider, người có thể đi qua chúng một cách tự do (Xem khả năng đặc biệt của Cloud rider).

Ô lối vào tàu điện ngầm: Nếu một nhân vật bắt đầu tại (Hoặc di chuyển tới) đây, anh ta có thể di chuyển tới bất kỳ ô nào khác có lối vào tàu điện ngầm.

Mảnh điều tra:  Các mảnh điều tra đánh dấu những khu vực mà cảnh sát tiến hành điều tra để truy tìm manh mới. Các nhân vật bị cấm đi vào các khu vực này. Những nơi như đường phố, công viên, lối vào tàu điện ngầm sẽ không thể đi vào khi đang bị che khuất bởi mảnh điều tra. Tuy nhiên, chúng không thể đặt ở ô ven sông.

Đèn ga: Những ngọn đèn này thắp sáng tất cả các ô đường phố liền kề với nó và cả lối vào tàu điện ngầm. Những ngọn đèn này là chướng ngại vật đối với tất cả các nhân vật.

Công viên: Bất kỳ nhân vật nào đang ở trong công viên đều không lộ diện.

 

Những câu hỏi thường gặp:

  • Hỏi: Khi tôi kích hoạt một nhân vật, tôi có thể đặt nó ở đâu?

_ Khi một nhân vật được kích hoạt, nó phải di chuyển ít nhất một ô và không được kết thúc việc di chuyển ở nơi mà nó đứng khi bắt đầu. Tuy nhiên, một nhân vật có thể bị chặn bởi mảnh điều tra và trong trường hợp đó, nhân vật đó không di chuyển nhưng vẫn phải sử dụng khả năng đặc biệt của mình nếu khả năng đó là BẮT BUỘC.

  • Hỏi: Khi tôi di chuyển một nhân vật, tôi có thể di chuyển nó qua những ô đang có nhân vật khác đang đứng hay không?

_ Đúng! Những nhân vật không thể chặn việc di chuyển. Việc di chuyển của một nhân vật chỉ có thể kết thúc tại một ô đang có một nhân vật khác đang đứng nếu như bạn muốn buộc tội họ!!!

  • Hỏi: Nếu tôi kích hoạt một nhân vật, tôi có bắt buộc phải sử dụng khả năng của nó hay không?

_ Hầu hết các khả năng đều là BẮT BUỘC. Trong trường hợp đó, bạn phải sử dụng chúng cho dù chúng có phù hợp với bạn hay không. Khả năng tùy chọn thuộc về Tumblety Eastman. Khả năng của Cloud Rider chỉ là tùy chọn trong quá trình di chuyển của cô ấy.

 

  • Hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu thám tử tìm ra Jack là ai nhưng không bắt được anh ta trước khi kết thúc vòng cuối cùng?

_  Jack thật là may mắn… Danh tính của anh ta cuối cùng đã bại lộ…Nhưng đã quá muộn và hắn đã tẩu thoát thành công. Jack thắng trò chơi.

  • Hỏi: Liệu một trong hai người chơi có thể khiến cho một nhân vật khác ngoài Jack rời khỏi Manhattan không?

_ Không!! Chỉ người chơi Jack mới được phép di chuyển một nhân vật ra khỏi Manhattan qua một lối thoát không bị chặn bởi mảnh điều tra. Và nhân vật đó phải là Jack!

  • Hỏi: Một nhân vật có thể vào hoặc ra khỏi tàu điện ngầm thông qua một lối vào mà trên đó hiện đang có một nhân vật khác đang đứng không?

_ Đúng!! Miễn là nó không ở lại đó, ngoại trừ việc đưa ra lời buộc tội.

  • Hỏi: Một nhân vật trên đảo tự do có bị lộ diện không?

_ Không!! Điều đó là không thể, vì tại đó, các nhân vật sẽ luôn không lộ diện.

  • Hỏi: Liệu Jack có thể trốn thoát ngay trong vòng đầu tiên?

_ Không!! Để thoát khỏi thì Jack phải không lộ diện. Và cuộc kháng cáo đầu tiên dành cho các nhân chứng sẽ diễn ra vào cuối vòng 1. Do đó, Jack không thể trốn thoát trước vòng 2.

  • Hỏi: Khi tôi di chuyển mảnh điều tra, nó có thể che đi một trong hai ô ban đầu không?

_ Đúng!! Việc đó là có thể miễn là có ít nhật một ô mới bị che đi.

  • Hỏi: Alfred Ely Beach có thể tạo một lối vào điện ngầm dưới một nhân vật không?

_ Không!! Những lối vào tàu điện ngầm chỉ có thể được tạo trên các ô đường phố trống.

  • Hỏi: Khả năng của Monk Eastman có liên quan tới trạng thái của lá bài nhân chứng không?

_ Không!! Khả năng của Monk Eastman được liên kết với trạng thái của token nhân vật Monk Eastman tại thời điểm nó được kích hoạt bởi người chơi.

_ Nếu Monk Eastman đang lộ diện, anh ta có thể di chuyển bất kỳ nhân vật nào khác cũng đang lộ diện thay vì tự di chuyển.

_ Nếu Monk Eastman không lộ diện, anh ta có thể di chuyển bất kỳ nhân vật nào khac cũng đang không lộ diện thay vì tự di chuyển.

 

  • Hỏi: Tôi có thể sử dụng khả năng của Monk Eastman để buộc tội một nhân vật khác không?

_ Không!! Những lời buộc tội luôn phải được đưa ra bởi nhân vật được người chơi chọn.

  • Hỏi: Tôi có thể dùng khả năng của Monk Eastman để di chuyển một nhân vật khác lên người đưa tin không?

_ Đúng!! Miễn là người đưa tin có thể nói chuyện.

  • Hỏi: Tôi có thể dùng khả năng của Monk Eastman để khiến Jack trốn thoát không?

_  Đúng!! Đó là lý do vì sao thám tử phải đặc biệt chú ý đến nhân vật này.

  • Hỏi: Francis J. Tumblety đang đứng cạnh một công viên, và trên đó hiện đang có một nhân vật khác. Vậy anh ta có thể hoán đổi vị trí của nhân vật này với nhân vật khác?

_ Đúng!! Đây là cách hữu ích để thám tử loại bỏ những kẻ tình nghi!

  • Hỏi: Francis J. Tumblety có thể sử dụng khả năng của mình nhiều lần nếu như đang ở cạnh nhiều nhân vật không?

_ Không!! Khả năng của anh ta chỉ có thể sử dụng trên một nhân vật trong mỗi vòng.

  • Hỏi: Một nhân vật đang đứng cạnh người đưa tin có thể lộ diện hoặc không lộ diện?

_ Người đưa tin không được coi là một token nhân vật. Do đó, nó không được tính cho tới khi kháng cáo cho nhân chứng và không ảnh hưởng tới trạng thái của nhân vật khác.

  • Hỏi: Một mảnh điều tra đang che đi một lối vào tàu điện ngầm. Tôi có thể xây dựng một lối vào khác bên cạnh nó không?

_ Không!! Ngay cả khi bị che, hai lối vào tàu điện ngầm không thể liền kề nhau.

  • Hỏi: Có thể chuyển lối vào tàu điện ngầm thành công viên nếu có một nhân vật đứng trên đó không?

_ Đúng!! Chắc chắn rồi.

  • Hỏi: Có thể chuyển lối vào tàu điện ngầm thành công viên nếu có mảnh điều tra trên đó không?

_ Không!!

  • Lời khuyên chiến thuật: Mr Jack tại New York sử dụng một bảng trò chơi liên tục thay đổi. Jack có thể trốn thoát bằng đường bộ hoặc đường biển, với hai lối ra di động ( Các con con tàu hơi nước). Thám tử sẽ phải làm quen với mối đe dọa mới này. Do đó, không giống với phần cơ bản, sẽ không khôn ngoan nếu để cho quá nhiều nhân vật không lộ diện cùng một lúc, vì nhiều mối đe dọa sẽ trở nên khó đối phó. Do đó,  một thám tử khôn ngoan sẽ điều tra một cách thận trọng. Hãy lưu ý và ghi nhớ khả năng của Tumblety và Eastman.