• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
EXPLODING KITTENS - TÌNH BẠN PHAI MỜ

Vào đầu năm nay (2015), tôi (người đánh giá) khi đang mải mê lùng sục các dự án góp vốn mới nhất trên Kickstarter đã vấp phải một trò chơi kiểu như “nghịch súng” bên Nga, hết sức hài hước tên là Exploding Kittens (Mèo nổ). Sự thật là chưa bao giờ tôi phải cười đau ruột bởi vì 1 dự án như vậy. Còn hơn cả cái tên vô cùng kêu, Mèo nổ đã quyên được hơn $8.7 triệu với sự hỗ trợ của gần 220,000 người khiến nó trở thành dự án được góp vốn cao thứ 4 trong lịch sử Kickstarter. Hóa ra không chỉ có mình tôi ủng hộ dự án tuyệt “cú mèo” này, khá đấy nhỉ!

Lưu ý: Bài viết có chi tiết liên quan đến nội dung game. Nếu bạn chưa sở hữu trò chơi hoặc chưa khui hộp bắt đầu thì nên ngưng đọc tiếp. Bạn đã được cảnh báo.

Mèo nổ được miêu tả là 1 game chiến thuật cao sặc mùi mèo của “nghịch súng” kiểu Nga. Người chơi luân phiên rút bài cho tới khi có người rút trúng 1 con mèo nổ và bị thua. Chồng bài gồm những lá giúp cho bạn tránh né việc nổ banh xác bằng cách nhìn trộm bài trước khi rút, ép người khác rút nhiều lá hoặc là trộn cả chồng bài lên.

Cuộc chơi trở nên càng gay cấn hơn với mỗi lá bài được rút ra vì càng ít bài thì tỷ lệ bạn bốc trúng một con mèo “nổ banh ta-lông-mèo” càng cao.

Miêu tả này tuyệt đối hoàn hảo và đúng sự thật. Tôi quyết định liều một phát và góp tiền cho dự án (cúng $35 cho bộ NSFW – không dành cho trẻ vị thành niên). Nhà phát triển cho biết họ sẽ gửi hộp bài vào tháng 7 và sẽ cho thêm vài thứ vào hộp cho vui (quả thật là vui thiệt khi tôi nhận được nó). Cái hộp game được đưa đến nó chào tôi bằng tiếng “Meo” mỗi khi tôi mở và đóng hộp (tưởng rằng sau đó tôi đã làm hư cái hộp nhưng nếu mấy bạn góp vốn nếu chưa biết thì có thể để hộp gần 1 cái đèn để sửa nó. Nếu nó không hiệu quả thì nhà phát triển cũng đã đưa ra các phương cách khác trên trang chủ).

Ngoài ra còn có cả thư xin chào cơ đấy:

“Anh đang đến chỗ cô đây, Samantha. Anh đã đi xuyên qua Ohio. Tìm cô và thằng bạn Hursts của cô. Để rồi chúng ta sẽ cùng BÙNG CHÁY!”

Theo ý kiến cá nhân tôi thì rất khó để mở game này ra chơi mà giữ mặt đơ được. Khi ngồi lại với 3 người bạn và coi thử mấy lá bài và tất nhiên là học luật của trò chơi, chúng tôi đọc được “Nè! Đừng có đọc luật! Đọc luật để tập chơi là cách “cùi bắp” nhất!”. Nhà phát triển có tạo ra 1 video hướng dẫn tuyệt vời dành cho những người muốn biết cách chơi. Tất nhiên là nếu bạn không ưa coi clip thì có thể đọc luật được viết trong hộp.

Lần chơi đầu của chúng tôi dài khoảng 15 phút. Tôi, trời xui đất khiến, đã đụng ngay mèo nổ từ khá sớm sau khi bắt đầu mà không có cách “tháo gỡ”. Để có thể thoát được tụi mèo, bạn phải có những lá bài ngăn chặn chúng phát nổ (tất nhiên là khiến bạn đi tong). Có những lá bài hình dễ thương cự, số khác thì vô cùng “18+”.

Chúng tôi chơi khoảng 8 ván vào đêm đó. Gần 2 tiếng rưỡi cười lăn lộn vì những lá bài và nói hàng tá câu hài kiểu mèo (nó khiến người yêu chó như tôi lại còn quý lũ chó nhiều hơn nữa).

Ngắn gọn mà nói: Mèo nổ xứng đáng từng xu một. Nó hoàn hảo cho bất cứ ai có máu hài hước (và đủ già cho cái đống bài “18+” nữa). Trò chơi vô cùng dễ chơi và dễ gây nghiện.

Chúc mừng Elan Lee, Matthew Inman và Shane Small cho 1 dự án “hết xẩy” như vậy!

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn một phiên bản cute hơn? Hãy gặp ngay Mèo nổ Pusheen!

Xem thêm luật game chi tiết tại địa chỉ:

Luật Mèo nổ


[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên