• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
DARK STORY - BÍ ẨN CẦN LỜI GIẢI ĐÁP

Bạn thích giải những câu đố hóc búa? Bạn muốn thử khả năng suy luận của mình? Nếu bạn trả lời “Phải” cho cả 2 câu hỏi vừa rồi thì Dark Stories/Những câu chuyện hắc ám có thể là game trúng “tim đen” của bạn.

Dark Stories là trò chơi thẻ bài giải đố phân phối bởi Z-Man Games đơn giản nhưng đầy thử thách khi chơi. Họ (công ty phân phối) có gửi cho mình (người đánh giá) 1 phiên bản của trò chơi để thử nên mình cũng nói luôn cho các bạn – nó vui khi bạn là fan của phá án và bí ẩn nhưng đồng thời cũng mệt mỏi không kém nếu bạn không có sự kiên nhẫn.

Cách chơi

Trò chơi khá đơn giản. Dark Stories bao gồm 50 lá bài với mỗi lá là 1 kỳ án tăm tối và quái dị cần được giải đáp. Một phần của câu chuyện được viết trên 1 mặt bài kèm với 1 hình ảnh thường là quái gở, và mặt bên kia chính là cái kết của bí ẩn mà người chơi cần tìm ra.

Một người sẽ đóng vai trò của “Chủ nhân câu chuyện”. Anh ấy sẽ giữ lá bài cũng như lời giải. Người này cũng có nhiệm vụ trả lời các câu hỏi của những người tham gia.

Những người còn lại sẽ đóng vai “thám tử”. Họ chỉ được hỏi những câu hỏi có thể trả lời bằng hoặc “Có”, hoặc “Không” cho tới khi họ chạm đến được cái kết thỏa mãn “Chủ nhân”.

Trách nhiệm sẽ thuộc về người “Chủ nhân” để quyết định xem câu trả lời của các “thám tử” là đầy đủ trước khi họ bước sang 1 bài toán mới. “Chủ nhân” cũng phải chỉ ra các câu hỏi không có liên quan đến vấn đề.

Khá dễ hiểu nhỉ?

Tình tiết khi chơi

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng giải được bài toán bí ẩn không phải dễ như ăn kẹo. Mình chơi với vợ của mình đóng vai trò “Chủ nhân” chỉ cần nói “Có” và “Không” vì cô ấy không có đủ siêng để suy nghĩ cặn kẽ mọi việc .

Mình rất yêu thích các trò chơi huyền bí nhưng đôi khi trò chơi này tiêu tốn của mình khá nhiều thời gian để giải dù chỉ 1 câu cho tới mức bỏ cuộc và coi đại đáp án. Những câu chuyện khá là vô lí nên có 1 lời khuyên tốt là hãy luôn suy nghĩ xa vời 1 chút về chiều hướng tăm tối. Như vị thám tử tài ba Lincoln Rhyme (Bone Collector) từng nói – Suy nghĩ như hung thủ - ở trong trường hợp này là, suy nghĩ như tác giả của trò chơi.

Hãy cố gắng khống chế sự thèm muốn ngó ra đằng sau lá bài bởi trò chơi không hề có giá trị chơi lại trừ khi bạn chơi với vai trò “Chủ nhân” khi tiếp các bạn bè chưa từng thử qua. Mình có lỡ làm trò đó vài lần khi chán nản.

Gia tăng độ thú vị của trò chơi

Có nhiều cách để chơi trò chơi này 1 cách hấp dẫn nhưng khó nhất vẫn phải là tìm được 1 nhóm chơi có “máu” giải mã bí ẩn. Kiểu chơi thông thường là phối hợp nhóm nhưng các bạn cũng có thể thử theo kiểu tranh đua. Chia người chơi làm 2 đội lần lượt đưa ra các câu hỏi cho tới khi game kết thúc và thưởng điểm cho họ.

Mọi người cũng có thể đặt thời gian giới hạn cho từng lá bài để cùng nhau cố gắng giải được các bí ẩn khác. Sẽ là 1 đêm không vui nếu như bạn bỏ cả thời gian ra chỉ đi qua được 2 hay 3 truyện.

Kết luận

Dark Stories chắc chắn không phải dành cho tất cả mọi người, càng không thể là những bạn nhỏ khi nhắc đến chủ đề của trò chơi. Nó không dành cho những ai không có tính kiên nhẫn và thích tháo dỡ gút mắc. Tuy vậy, với 1 nhóm đúng người, Dark Stories có thể trở nên tuyệt vời khi dùng để giết thời gian trong đêm tiệc game hay là như 1 trò lấp khoảng trống giữa những game; thậm chí là 1 trò chơi để khởi động khi chờ bạn bè có mặt đông đủ.

Để biết thêm thông tin về game, hãy ghé trang web của Z-Man Games.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm hướng dẫn game tại đây:

Luật Game Dark Stories

[ Thế Giới Board Game ] 


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên