• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SPLENDOR - QUYỀN NĂNG ĐÁ QUÝ

Là một boardgame ra mắt vào năm 2014, tức là chỉ với 2 năm nhưng đã đem về cho mình hơn 15 giải thưởng danh giá
Là một board game chiến thuật nhưng không quá phức tạp về luật chơi
Nhanh – lẹ và đầy kịch tính. Đó chính là Splendor!

Đến với Splendor, người chơi sẽ bước vào thời kì Trung cổ và hóa thân vào những nhà thương gia giàu có, chuyên mua bán đá quý và “hóa phép” nó trở thành những trang sức đắt tiền. Splendor sẽ chiếm của bạn khoảng 30 phút cho 1 lần chơi nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ không thể ngừng lại chỉ với 1 hay 2 lần chơi đầu.

Với mỗi lượt, người chơi có thể chọn sưu tầm các viên đá quý, mua và sử dụng 1 lá bài hoặc dự trữ 1 lá bài. Nếu bạn chọn cách sưu tầm đá quý, bạn có thể chọn 2 viên đá cùng loại hoặc 3 viên khác nhau. Nếu bạn chọn mua lá bài, bạn phải trả số lượng đá quý tương ứng. Và ngay khi bạn có ý định muốn dự trữ 1 lá bài nào đó, thì hãy làm ngay lập tức để chắc chắn rằng bạn sẽ không bị hớt tay trên bởi những người chơi khác. Cảm giác ấy không hề dễ chịu tí nào đâu!

Trò chơi sẽ dừng lại khi một người chơi nào đó chạm mức 15 điểm. Điểm được thể hiện trên một số các lá bài, và đó cũng chính là mục tiêu mà bạn cần phải hướng tới. Nhưng mà hãy bình tĩnh, trò chơi chỉ “dừng lại” nhưng đấy lại chưa phải là kết thúc đâu! Bởi lẽ sau khi người chơi đầu tiên đạt được 15 điểm thì những người chơi còn lại sẽ được chơi thêm lượt nữa. Cho nên bạn phải cẩn thận nhé! 30 chưa hẳn là Tết đâu!

 Splendor không chỉ dừng lại ở việc đó chỉ là một board game đơn thuần mà thật sự đó một cuộc đua đầy kịch tính, không có quá nhiều cơ hội cho những hành động lãng phí. Chỉ với một sơ sót nho nhỏ cũng có thể đẩy bạn ra khỏi cuộc tranh giành đá quý của các thương gia và đứng nhìn nó dễ dàng rơi vào tay người khác. Do đó, bạn phải luôn tìm cách tối ưu hóa lượt chơi của mình.

Có thể nói Splendor là một trò chơi khá thú vị. Đơn giản và nhanh chóng trong cách chơi là điểm đầu tiên mà mọi người có thể yêu thích Splendor. 90 lá bài tinh luyện sẽ khiến cho bạn dù chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán là điểm yêu thích thứ hai của Splendor. Và còn nhiều điểm yêu thích khác nữa đang chờ bạn khám phá!

Một điểm trừ dành cho Splendor đó chính là sự tương tác giữa các người chơi khá thấp. Nếu bạn là một boardgamer lâu năm có lẽ Splendor sẽ không đủ sức thuyết phục bạn. Thay vào đó bạn có thể đứng ra và hướng dẫn cho những người mới chơi, có thể chính là những thành viên trong gia đình của bạn, và ngồi xem họ chơi. Cũng vui phết đấy chứ!

Dù thế nào đi nữa thì bạn cứ thử một lần đến với Splendor!
Một lần sống như một nhà thương gia
Và ngập tràn các viên đá quý xung quanh bạn.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Tìm hiểu thêm hướng dẫn chơi game Splendor tại Đây.

[Thegioiboardgame.vn l Người viết: Nguyễn Châu]


Để lại bình luận