• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SKULLS - LỪA GẠT VÀ MAY MẮN

Kể từ khi bọn này bắt đầu kiêm luôn mảng đánh giá các trò “bàn tròn” cách đây 1 vài tháng, bọn mình đã đánh giá 1 vài trò tuyệt vời và cũng không kém phần “hại não”. Một số thì cần vài tiếng đồng hồ để chơi 1 ván, số khác lâu đến mức đến cả cái hộp game còn được thiết kế để “lưu lại” quá trình đang chơi dang dở. Nhưng Skull thì có 1 hướng đi hoàn toàn ngược lại, đem lại cho bạn những 1 chồng tấm lót ly được thiết kế hoàn mỹ cùng với 1 bộ luật học dễ dàng trong vài phút. Kết quả? Một trò chơi cực kỳ hấp dẫn đến mức chẳng ai có thể cưỡng lại 1 game như vậy chứ.

Ý tưởng chủ đạo trong Skull chính là lừa gạt người khác để tiến đến chiến thắng đồng thời dựa vào 1 chút may mắn trong đó. Mỗi người chơi bắt đầu game bằng 1 bộ 4 miếng tròn, 3 cái có hình bông hoa, 1 có hình đầu lâu. Con đường đến vinh quang chỉ cần 1 nhân tố: bạn phải thắng được 2 vòng. Trong thực tế khi chơi thì điều này dường như là khó hơn dự tính vì ai chơi cũng rắp tâm lừa gạt các Mảnh tròn khỏi tay bạn.

Mỗi vòng bắt đầu khi tất cả người chơi đặt 1 tấm Mảnh tròn của mình úp mặt lên thảm chơi của đội, tất nhiên không ai được thấy thứ được úp xuống. Game không ngăn cản bạn nói xạo về hình được úp xuống của bản thân, nguyên do tại sao lát nữa bạn sẽ rõ. Khi mọi người đặt xong, lượt chơi quay lại người đặt đầu tiên. Bây giờ là lúc mọi việc sẽ trở nên thú vị.

Người chơi đầu có quyền quyết định rằng họ có muốn đặt 1 cái Mảnh tròn khác lên trên cùng không, hoặc là dũng cảm đoán số lượng Mảnh tròn mà họ tự tin rằng có thể lật lên trước khi đụng trúng 1 đầu lâu. Nếu người đó chọn đặt thêm 1 Mảnh tròn, lượt chơi chuyển qua người tiếp theo với cùng những sự lựa chọn trên và cứ thế vòng quanh các người chơi.

Tới khi có 1 người bắt đầu đánh cược, lập tức, không ai được bỏ thêm gì lên trên chồng Mảnh tròn của họ. Ở thời điểm này, mỗi người có quyền lên giá để lật nhiều Mảnh tròn hơn hoặc bỏ lượt – việc đồng thời cũng khiến họ mất quyền đấu giá. Khi chỉ còn 1 lần ra giá và tất cả người khác đều đã bỏ lượt, người còn lại trong vòng trở thành kẻ thách thức, đây là phần hấp dẫn nhất:  Lật mặt.

Việc chính trong vòng cuối này chính là kẻ thách thức cần lật các tấm Mảnh tròn nhiều như số lượng ra giá của họ mà không lật trúng đầu lâu. Cái éo le ở đây là người đó phải lật tất cả Mảnh tròn của mình trước, thế nên có ai mà lỡ tự đặt đầu lâu thì chắc mẩm là họ tiêu rồi – diễn ra khá nhiều lần đấy, thường là do lỡ dại trong việc ra giá nhằm lừa người khác đặt 1 số lớn hơn. Trông thấy biểu cảm của người chơi khi họ tự “thọt” là điểm sáng không bao giờ phai của trò chơi, đặc biệt nếu đó là kẻ đã phỉnh bạn 1, 2 lần trong game rồi.

Nếu có ai đó lật trúng lá đầu lâu của bản thân thì phải chọn bỏ đi 1 Mảnh tròn của mình; không ai biết rằng đã có 1 bông hoa hay đầu lâu đã bị bỏ ra.

Giả sử người chơi lật hết chồng Mảnh tròn của mình mà không “sứt mẻ” gì thì họ có quyền chọn 1 Mảnh tròn khác để lật tiếp, miễn là lật các Mảnh tròn trên cùng của các chồng còn lại. Chính lúc này, người chơi bắt đầu đấu đá với nhau: Họ gieo rắc hoang mang trong đầu của kẻ thách thức, chỉ ra rằng có 1 thằng trong bàn đã xạo tận răng vài ba lần; làm tất cả trong khi tìm cách dồn ép kẻ thách thức tin rằng chồng Mảnh tròn của bạn chỉ toàn hoa cỏ trong khi có 1 đầu lâu nằm ngay trên đỉnh (hay hoàn toàn ngược lại, dĩ nhiên rồi).

Khi bọn mình chơi game thường xuyên có vài câu như “lại chém nữa rồi chứ gì …” “chắc là đầu lâu, hay không nhỉ? Nói thử anh nghe …” cùng với câu yêu thích của mình “tối nay ra sofa mà ngủ”. Nhân tiện nói luôn là mình ngủ xong là có dọn ghế rồi đó.

Trong trường hợp người chơi thật sự lật được đủ số Mảnh tròn mà không chạm phải đầu lâu, họ thắng trong vòng đó và lật thảm chơi của mình để đánh dấu 1 vòng thắng. Nếu như ngược lại, họ lật trúng 1 đầu lâu của người chơi khác thì người đó được quyền chọn và bỏ ngẫu nhiên 1 Mảnh tròn trong bộ của kẻ thách thức. Khi game tiếp diễn và người chơi mất Mảnh tròn, cuộc chơi càng trở nên căng thẳng – nếu bạn không có Mảnh tròn để đặt trong lượt thì chỉ có thể thách thức và ra giá, chi tiết mà kẻ khác có thể lợi dụng khi biết trước được.

Hình minh họa rất tuyệt vời, có thể thấy chúng sử dụng các chủ đề dùng trong hình xăm nhưng nếu bạn không ưa mấy thì chúng cũng không hoàn toàn gây khó chịu – đó là những cấu kiện dễ nhìn. Mỗi bộ Mảnh tròn có 1 kiểu thiết kế và phong cách độc đáo của riêng nó, thay đổi phong cách có thể đem đến 1 cảm giác mới mẻ trong khi chơi. Mình không có nhiều thứ để phàn nàn về game ngoài việc có 1 Mảnh tròn bị tróc phần bề mặt khi đập nó ra khỏi khung. Chắc đó là do tay chân hậu đậu của mình thôi bởi nó chỉ bị 1 Mảnh tròn trong cả tá.

Nhìn chung trên 1 thị trường của những trò tinh vi và khó học, Skull nổi bật vì là 1 game tiết tấu nhanh mà vừa dễ học để có thể chơi với gần như bất cứ ai với hiểu biết ít nhiều về việc nói xạo. Nghĩa là bạn có thể chơi với tụi thiếu niên, cha mẹ đã nghỉ hưu hay bất cứ ai ở giữa khoảng đó và vẫn có thể tận hưởng được. Thử lừa phỉnh người khác rất đã, rồi còn cảm giác nín thở khi lật tấm cuối cùng trong số Mảnh tròn bạn đã ra giá chỉ để thấy 1 đứa lõi nào đã đặt đầu lâu hết sức tài tình, có “ăn hành” vẫn thấy vui.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 tựa game gia đình hiện đại, hấp dẫn có thể lôi kéo hàng giờ mỗi lần chơi thì nghiêm túc nên thử qua trò này, nó hay hơn bạn tưởng đấy.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về luật chơi tại đây: https://thegioiboardgame.vn/blogs/board-game-nhap-mon/huong-dan-luat-choi-board-game-skull

https://www.youtube.com/watch?v=XULCQUblS3Q

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận