• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
THE HARVEST FESTIVAL - LỄ HỘI LỒNG ĐÈN

Mùa thu hoạch cuối cùng cũng đã xong và bây giờ là giây phút nghỉ ngơi và ăn mừng đáng quý của tất cả mọi người trong kinh đô. Vào ngày ăn mừng, tất cả chúng ta, những nghệ nhân, đã được giao phó nhiệm vụ phải rải đầy mặt hồ thơ mộng của hoàng cung bởi hàng ngàn chiếc lồng đèn để chúc mừng cho một vụ mùa xuất sắc. Liệu ai trong số các nghệ nhân tài ba sẽ có vinh hạnh đạt được những danh dự quý giá nhất khi tạo ra những chiếc lồng đèn đẹp nhất trên khắp mặt hồ ? Hãy tìm kiếm câu trả lời này khi tham gia vào thế giới của Lanterns : The Harvest Festival.

Lanterns : The Harvest Festival là một Board Game gia đình có lối chơi đơn giản, dễ hiểu dành cho 2 – 4 người chơi được sáng tác bởi Christopher Chung và phát hành bởi Foxtrot Games. Thời lượng chơi của Lanterns tương đối vừa phải ( chỉ khoảng 30 phút ) rất thích hợp để mở đầu cho những buổi chơi Game của hầu hết mọi nhóm chơi và đồng thời cũng giúp cho người chơi được trải nghiệm cảm giác kì công để tạo nên những chiếc lồng đèn.

Tất cả mọi thành phần trong Board Game Lanterns : The Harvest Festival đều được sản xuất đến tay người chơi với chất lượng tốt nhất và tuyệt hảo nhất, từ những mảnh gỗ nhỏ cho đến những lá bài lồng đèn, những điểm tuyệt vời nhất mà nhà phát hành mang đến cho người chơi chính là chiếc thuyền nhỏ bằng gỗ để đánh dấu người chơi đầu tiên. Đa phần thành phần của bộ Game là những mảnh ghép hình vuông của hồ để người chơi sử dụng để mở rộng, tạo ra hàng nghìn chiếc lồng đèn trên mặt hồ.

( từ trái qua phải : Token “ Đặc Ân “, Các thẻ “ Cống Hiến “ và các loại bài “ Lồng Đèn )

Cơ chế của Lanterns : The Harvest Festival hoạt động như sau : mỗi lượt của từng người chơi sẽ được chia thành ba phần và chỉ duy nhất phần thứ ba là bắt buộc phải làm. Đầu tiên, các người chơi có thể trao đổi những token “ đặc ân “ để đổi lấy những lá bài “ Lồng Đèn “ theo tỉ lệ ( 2 token – 1 lá bài ) và chỉ được thực hiện một lần duy nhất trong lượt. Sau đó, người chơi có thể tạo ra sự “ cống hiến “ hay nói cách khác là “ mua điểm chiến thắng “ bằng cách trao đổi những lá bài lồng đèn ( tùy theo điều kiện trên các thẻ “ Cống Hiến “ yêu cầu : 4 lồng đèn cùng loại, 3 đôi lồng đèn khác loại và đủ cả 7 loại lồng đèn )

Nhưng những thẻ “ cống hiến “ mang lại điểm cho người chơi sẽ giảm dần giá trị cứ sau khi có một người trao đổi thành công đồng nghĩa với việc càng trao đổi được sớm, càng có nhiều điểm hơn.

Cuối cùng, cũng là phần bắt buộc của mọi người chơi trong lượt, mở rộng không gian của hồ bằng cách chọn ( một trong ba mảnh trên tay ) và đặt thêm những mảnh cấu thành hồ nước và đây chính là phần đặc biệt nhất tạo nên những giá trị mà Lanterns : The Harvest Festival mang lại.

.

Người chơi được phép chọn hướng tự do và đặt tùy thích với điều kiện những lồng đèn ở ngay cạnh của mảnh mới được ghép phải cùng loại với những lồng đèn đã có sẵn trên mảnh cần ghép. Bằng cách ghép những mảnh này lại với nhau, người chơi sẽ được thưởng thêm một lá bài “ Lồng Đèn “ cùng loại với những lồng đèn mình đã ghép được. Nếu không thể ghép cùng loại với nhau thì thay vì được bài người chơi sẽ được lấy token “ Đặc Ân “.

Và cuối cùng người chơi sẽ được lấy thêm một lá bài “ Lồng Đèn “ cùng loại vời lồng đèn đang đối diện với mình ở trên bàn chơi.

Ví dụ :

Giả sử bạn đang ngồi trước lồng đèn màu đỏ thì sau khi kết thúc lượt bạn sẽ được lấy một lá bài lồng đèn đỏ. Người chơi đối diện bạn sẽ lấy lá bài lồng đèn tím, người bên phải sẽ lấy bài lồng đèn xanh dương và người bên trái sẽ lấy bài lồng đèn vàng.

 

 

Cơ chế này đã tạo ra một yếu tố rất đặc biệt, rất thu hút mà rất ít Board Game nào có thể tạo ra được. Bằng cách tạo ra sự ràng buộc giữa vị trí ngồi của mỗi người chơi tương ứng với các lá bài lồng đèn thu thập được, Lanterns : The Harvest Festival không chỉ mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng mà trong đó còn ẩn giấu đi những chiến thuật đầy bất ngờ. Có rất nhiều khoảnh khắc trong Lanterns khi bạn nhận ra mình đang ở trong tình thế nguy hiểm khi đã vô tình tạo cho đối thủ những con đường chiến thắng mới do đặc những mảnh hồ sai vị trí, hoặc những lúc bạn vô tình tạo ra một combo ghi hàng tá điểm mà mình chưa hề dự tính trước đó.

Và điểm đặc biệt cuối cùng của Board Game này chính là sự cân bằng một cách hoàn hảo nhất. Nó không bị ảnh hưởng bởi số lượng người chơi, bởi số lượng loại lồng đèn, hay những token “ Đặc Ân “,...nó chỉ đơn giản là tự cân bằng mọi thứ với nhau và tạo nên một sự hài hòa đáng kinh ngạc. Có thể nói là vừa chơi vừa hưởng thụ cái hay và cái đẹp của một lễ hội lồng đèn đích thực nhưng vẫn rất thỏa mãn vô cùng với những chiến thuật đặc sắc, nhẹ nhàng, tinh tế.

Lanterns : The Harvest Festival là một cái tên không quá mới mẻ trong cộng đồng Board Game quốc tế nhưng đây chính là một làn gió mới cho tất cả người chơi Board Game trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó là văn hóa lồng đèn, gắn liền với tết trung thu của đai bộ phận các nước Châu Á cũng là một điểm cộng xuất sắc giúp cho Lanterns được chú ý và đón nhận nhiều hơn. Trong những dịp trung thu thì đây chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo nên một sự khác biệt mới cho gia đình và bạn bè xung quanh.

[Thế giới Boardgame]


Để lại bình luận