• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW CARD AGAINST HUMANITY - TRÒ CHƠI KHÔNG DÀNH CHO "CON NÍT"

Không giống như các trò chơi giải trí thông thường khác, mục đích chính của Card Against Humanity là lội kéo những thứ “đen tối” nhất trong suy nghĩ của ta, để khiến ta cười phá lên với chúng. Tất nhiên, độ bựa của trò chơi là không thể chối từ.

Card Against Humanity được sáng tạo bởi nhóm bạn của Max Temkin, về cơ bản là một nhóm bạn có sở thích kì lạ và “troll” có tiếng, “Không ai muốn làm bạn với chúng tôi cả” – Max Temkin nói. Nhưng nhờ vậy, ý tưởng đem những câu “troll” nhau đó thành một trò chơi đã được đưa ra  và đến 2013, Card Against Humanity ra đời cùng cơn sốt mà nó đem lại.

Với 4 tới 20 người chơi và vui nhất khi có khoảng 6 – 10 người chơi, CAH có cách chơi rất đơn giản. Từng người sẽ được làm giảm khảo và chấm điểm những câu nói hay nhất và hài nhất. Quá đơn giản phải không? Nhưng để chọc cười giám khảo hay cả nhóm thì bạn phải để ý xem họ thuộc tuýp người nào: Ngây thơ hay Trùm bựa. Ví dụ câu hỏi là “Harry Potters and the Chamber of ….”, nếu bựa bạn hãy điền vào “AIDS”, còn không thì hãy trả lời những câu ít độ “người lớn” một tí cho các bạn trẻ ngây thơ.

hay

Vì cũng đã giới thiệu Card Against Humanity cho khá nhiều người, do vậy mình có thể thấy được rằng thể loại Dark Humor (sự hài hước bắt nguồn từ những vấn đề mang tính nhạy cảm, cấm kỵ) của Card Against Humanity rất thu hút người chơi đa phần là người trẻ tuổi. Có thể là do tiếng cười được tạo nên một cách thoải mái, hay do những vấn đề mà ta ít khi được nói đến trong cuộc sống. Dù sao đi nữa, những tiếng cười sẽ không bao giờ ngừng khi bạn chơi CAH với nhóm bạn bựa.

Ưu điểm:

Những lá bài nhìn rất sang chảnh với tong màu trắng đen (đúng với tính chất của trò chơi).

Luật chơi năm giây để hiểu, nhảy vào chơi liền cũng được luôn!

Và cuối cùng, độ hài hước max level từ những câu trả lời bá đạo sẽ khiến cả phòng nhìn chắm chằm vào bạn đấy nhé, cẩn thận nha.

Khuyết điểm:

Đôi khi sẽ có những câu hỏi …không lành mạnh, chắc chắn sẽ có vài người không thích điều này. Và chắc chắn trẻ nhỏ không nên ở gần một nhóm chơi CAH rồi.

Khi chơi CAH với quá nhiều người, trên 10 chẳng hạn, nó sẽ khiến cho bạn bớt hào hứng đi khi phải chờ ai đó lựa câu trả lời. Vì thế 6 người luôn là lựa chọn tốt nhất.

Cuối cùng, những câu hỏi lặp đi lặp lại sẽ giảm độ hài hước cho CAH. Vì thế, hãy nên thay đổi luật chơi vài lần và chơi có chừng mực để giữ lại những gì mà CAH muốn đem đến cho bạn.

Kết: Đúng như những gì mà mình mong đợi từ cơn sốt CAH. Nó là trò chơi đáng để đem ra mỗi khi gặp lũ bạn của mình. Có thể bạn sẽ chán nó sau nhiều giờ chơi, những những tiếng cười mà nó mang lại rất đáng để thử đấy.

[thegioiboardgame.vn|Biên Soạn: Nahn]

Tìm hiểu thêm về luật chơi Card Against Humanity

Xem qua sản phẩm tại Thegioiboardgame nhé!


Để lại bình luận