• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
TWISTER - KHUẤY ĐỘNG KHÔNG KHÍ HỖN LOẠN

Mình thành thực nói với các bạn là mình chưa bao giờ đọc qua luật của Twister. Mình chỉ nghĩ là nó không cần thiết. Trò chơi khá là đơn giản: tìm được càng nhiều người muốn chơi càng hay (Khuyến nghị là 4 người, nhưng sao cũng được), với 1 người trong mỗi ván có nhiệm vụ người trung gian quay đĩa.

Mỗi vòng, người đó sẽ xoay con quay. Kết quả được gì sẽ quyết định tay hay chân nào đi vô ô màu ra sao, ví dụ như chân phải xanh lá hoặc tay trái đỏ. Người chơi phải chạm bộ phận yêu cầu vào vị trí đó trên thảm chơi trong khi phải giữ vững vị trí của các chi khác và không chạm vào bàn chơi bằng bất cứ bộ phận nào ngoài các chi.

Té, khụy gối hay bất cứ việc gì tương tự sẽ loại bạn khỏi game. Người còn sót lại trong bàn chơi cuối cùng thắng. Cứ thế chơi mệt thì nghỉ.

GHI CHÚ VỀ CHIẾN THUẬT

“Chiến thuật” tối ưu đó là di chuyển nhanh hết khả năng của bạn sau khi kết quả xoay được nêu lên để chiếm được không gian kề cận đối phương, ép họ phải di chuyển khó hơn và sẽ dễ té hơn. Giữ người thấp so với mặt đất có thể cũng là 1 ý hay. Chui xuống bên dưới 1 đối thủ đang nóng trong người, mồ hôi nhễ nhại có vẻ lại không hay cho lắm.

Với các người xoay ngoài lề, sách lược hay nhất đó là vờ như bạn đang xoay đĩa nhưng thực sự chỉ nêu lên những kết quả mà gây ra các tư thế khó đỡ nhất dành cho người chơi xinh xắn nhất của bất cứ giới tính nào mà bạn thích. Ngoài ra đóng vai người xoay đĩa cũng tạo thời gian tốt để bổ sung nước và chuẩn bị cho các vòng sau.

CÁCH CHƠI

Với chiến thuật như trên, mình khá chắc rằng Twister đứng đâu đó ngang hàng với các game xoắn não kinh điển như Hungry Hungry Hippos hay Candyland.

Tuy nhiên, trò chơi giới thiệu đến chúng ta 1 yếu tố thi vị về sự linh hoạt, dẻo dai và sự hòa đồng “gay cấn” về mặt giới tính. Có 1 nhược điểm đó là bạn có lẽ sẽ phải cần 1 cặp đầu gối cứng cáp tại sao thì sau vài vòng chơi sẽ rõ. Ngoài ra bạn sẽ không muốn nhập cuộc với 1 ai đó với đôi chân hơi bị bốc mùi, thứ gây rắc rối trong mọi hội nhóm.

Mặc kệ những vấn đề trên, đây là 1 trò chơi với các cơ chế hay ho để lôi ra và tạo dựng không khí với nhau giữa tất cả mọi loại cá nhân cởi mở và sạch sẽ đến từ 2 giới (hoặc ngược lại, nếu đó là thứ mà mọi người nhắm đến).

THÀNH PHẦN

Nhưng thôi, giờ hãy nói đến vấn đề thực sự ở đây; Khi mà mình viết xong bài này, Twister đã được duy trì sản xuất chỉ vọn vẹn trong vòng 40 năm thế mà game vẫn không hề được nâng cấp!

Đầu tiên, sách luật chỉ đơn giản là 1 tờ giấy in ra, hoàn toàn không tương thích với các hệ thống giải khát trên thị trường. Mình biết như vậy bởi khi mà mình chủ động muốn lôi nó ra xem và giải quyết tranh chấp, mình phát hiện ra tờ giấy đã có vẻ hơi “thân thiết” với lại 1 vũng bia (hay đại khái như vậy) và không còn thể hiện được chữ nghĩa gì để giúp cho mình cả. Có thể mình đang đòi hỏi hơi quá nhưng mà chắc gì việc sách luật được ép nhựa là khó khăn hay đắt đỏ chứ nếu xét về quy mô sản xuất và bán ra của trò Twister.

Quan trọng hơn nữa là: Liệu nhóm của mình là đám duy nhất từng thử chơi game trong điều kiện ánh sáng yếu? Các điểm vàng gần như là không thể nhìn thấy trừ khi có chiếu sáng đầy đủ, trong khi mũi tên xanh lá và xanh dương gần như không phân biệt được. Đây là 1 vấn đề nghiêm trọng, nếu không muốn nhắc đến là ý tưởng cơ bản của Twister lại chả có gì nghiêm túc trong đó.

BIẾN THỂ

Có 1 số các biến thể dành cho Twister đang tồn tại, và nó cho thấy hứa hẹn về mảng phát triển cũng như kéo dài tuổi thọ cho trò chơi. Các loại phổ thông dễ thấy là  Twister phục trang , các trường hợp đều được kiến nghị vì đã bổ sung cho trò chơi 1 mục tiêu rõ ràng khi chơi. Cũng có  biến thể Twister thành 1 trò theo lượt phức tạp trong đó người chơi đấu giá với nhau dùng các thanh chocolate hoặc những thứ tạm coi là quý giá để có được lợi thế làm hành động trước, sau đó được đám đông tán thưởng cho những nước đi màu mè và ván chơi thành công.

Hơn nữa, chúng ta cũng có khả năng kết hợp các bàn chơi Twister lại với nhau tạo nên 1 ván thư hùng Twister lôi kéo nhiều người cộng với sự hỗn loạn và (dĩ nhiên) chiến thuật hơn trước.

KẾT LUẬN

Dẫu có những vấn đề kinh thiên động địa, cực kỳ không thể chấp nhận và tệ-hơn-trái-đất-bị-thiên-thạch-rơi-trúng về khâu thiết kế, sản xuất của trò chơi, Twister là 1 tựa game hết sức hay ho nên được mọi người thử qua ít nhất 1 lần. Hãy nhớ mua 1 bản và lôi ra ở lần hội họp kế tiếp của bạn. Chắn chắn mấy con mèo trong xóm sẽ đi meo tên bạn suốt đấy!

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận