• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
SPEED CUP VÀ FLASH 10 ! - NHANH TAY LẸ MẮT

Trong bài lần này chúng ta sẽ tập trung vào 2 tựa game góp mặt ở Essen 2013 phân phối bởi AMIGO – Flash 10 và Speed Cups.

Flash 10

  • Thiết kế: Wolfgang Kramer
  • Phân phối bởi: AMIGO
  • Số người chơi: Từ 2 tới 5
  • Độ tuổi: Từ 8 trở lên
  • Thời lượng chơi: 20 phút


Flash 10 là trò tái bản 1 cách tài tình những trò kinh điển như Rack-O. Trò chơi bao gồm 120 lá bài – với 20 lá tia chớp và 100 lá đánh số (0 tới 99). Những lá này được đặt úp mặt ở trung tâm bàn chơi mà từng người sẽ rút về 10 lá (vẫn úp) sau đó đặt chúng thành hàng.

Khi tất cả mọi người đã có 1 dãy bài của họ, vòng chơi bắt đầu. Tuân thủ theo thời gian thực, người chơi lật các lá bài của họ, đảm bảo rằng KHÔNG làm thay đổi thứ tự của nó trong hàng. Sau đó, người chơi với vào trung tâm bàn chơi, lấy về 1 lá úp mặt, nhìn xem nó là gì và đặt nó lên phía trên 1 trong các lá trong dãy bài của họ - để luôn luôn có 10 lá ngửa mặt trong 1 hàng.

Mục đích của trò chơi đó là lấy được 10 lá bài theo thứ tự từ thấp nhất cho tới cao nhất tính từ trái sang phải. Các lá tia chớp bỏ vào vị trí nào cũng được và không có giá trị số.

Khi có ai đó xếp được dãy bài của họ theo thứ tự - với cả thảy 10 lá đánh số đúng thứ tự, người đó sẽ kêu lên “Dừng lại” và vòng chơi kết thúc.

(Vòng chơi cũng sẽ chấm dứt khi lá bài cuối cùng trong chồng bị lấy về, nhưng mình chưa chứng kiến trường hợp này …)

Người chơi kích hoạt hết vòng có được 2 điểm cộng vì là người về nhất.

Mỗi người sau đó sẽ tính điểm bằng với số bài từ trái sang phải đúng thứ tự. Tiếp theo, các lá tia chớp sẽ có giá trị âm 1 điểm và các lá kết thúc với “0” hay “5” được cộng 1 điểm (chúng có 1 tia chớp nhỏ xíu ở góc bài để nhắc các bạn). Điểm được cộng lại và bài được trộn lên cho 1 vòng chơi mới. Ván game kết thúc khi có ai ghi được hơn 50 điểm.

CẢM NGHĨ CÁ NHÂN :

Mình thực sự thích Flash 10. Nó là 1 trò nhanh lẹ, chơi chỉ khoảng 15 tới 20 phút và là 1 trong số những game mà người nào cũng cười lăn cười bò vì rút bài quá “thơm” (hoặc do đặt bài quá “khôn”). Tụi nhỏ bị dính vô trò chơi ngay từ giây phút đầu tiên nhận bài về tay và sau đó chúng cứ đòi chơi suốt.

Có 1 biến thể cho phép người chơi kêu “Dừng lại” kể cả khi họ có các lá tia chớp trong hàng. Sau khi chơi vài phút, đây là kiểu chơi mà mình thích nhất dùng để chơi với tụi nhỏ của mình vì nó cực hợp với 1 trò tốc độ nhanh. Trong 1 thể loại mà bài trên tay chỉ tồn tại được trên dưới 90 giây, luôn luôn có chỗ cho sự hào hứng diễn ra.

Ngoài ra có 1 biến thể thứ 2 trong luật yêu cầu bạn phải tạo thành 1 dãy bài tăng dần sau đó lại giảm dần. Bọn mình chưa thử qua kiểu này nữa.

Nhận xét ban đầu của mình: Thích rồi đấy.

Speed Cups

  • Nhà thiết kế: Haim Shafir
  • Phân phối bởi: AMIGO
  • Độ tuổi: Từ 6 trở lên
  • Số người chơi: 2 tới 4
  • Thời gian: 10 phút mỗi ván

Ý tưởng game đơn giản. Mỗi người lấy 1 bộ 5 cái cốc có màu khác nhau, đặt chúng thành hàng trước mặt. Có 1 chồng bài – trên mỗi lá đó là các màu sắc của cốc sắp xếp theo 1 thứ tự nào đó – đối tượng có thể là về hoa cỏ, xe hơi hay bong bóng – nhưng quan trọng vẫn là thứ tự của màu sắc.

Mỗi vòng, lật 1 lá lên và người chơi phải đồng loạt chồng các cốc của họ theo đúng thứ tự màu trên bài. Người đầu tiên làm được đập tay xuống cái chuông và nếu cốc họ xét ra là hợp lệ thì họ lấy lá đó về như là điểm chiến thắng. Bạn chơi hết chồng bài thi xem ai được nhiều lá nhất là người thắng chung cuộc

CẢM NGHĨ CÁ NHÂN :

Lúc đầu, mình cứ nghĩ rằng AMIGO chắc là dư dả mấy cái chuông từ trò Halli Galli nên đã tận dụng chúng làm ra 1 trò nào đó. Nhưng đội ngũ điều tra thuốc phiện của W. Eric Martin phát hiện ra người làm nên trò Halli Galli và Speed Cups, hóa ra lại là 1.

Có 1 cảm giác gì đó rất thỏa mãn khi đập chuông trong cả Halli Galli và Speed Cups, biến 1 trò tưởng chừng thường thường bậc trung trở thành 1 trò hơi-hơi-nổi-bật-giữa-đám-đông.

Thực chất mà nói trò chơi không đem lại gì nhiều, nhưng nó chắc chắn đáng để dành cho 1 chỗ trên kệ trong phân khúc game gia đình. Mình hoàn toàn không có ý kiến gì để công kích thể loại này, đặc biệt khi đã là 1 người đồng sáng tạo ra 2 trò với hi vọng bán vào phân khúc đó trên thị trường Đức vào cuối năm nay!

Mình có chơi qua 3 lần, nhưng chỉ có 1 lần là đi được hết chồng bài. Trong ván đầu tiên dang dở, các bạn chơi đơn thuần là không đủ hứng thú để kết thúc game.

Ván thứ 2 lại bị bỏ giữa chừng vì có 1 tên trong nhóm quá siêu với việc xếp cốc để ẵm được 6 trên 7 lá đầu tiên. Mọi người ai cũng bỏ cuộc vì quá rõ ràng là ai sẽ thắng. Mình nhận ra đây là 1 vấn đề phổ biến với các trò chơi phản xạ nhanh – khi những người giỏi hơn 5% ở các công việc nhất định thắng tới 95% ván chơi …

Nhận định ban đầu: Trung bình.

Speed Cups là 1 game nhẹ nhàng và tươi sáng, đáng dành cho 1 chỗ trên giá game. Đó không phải là trò mình muốn cắm đầu vào chơi suốt nhưng có thể làm tựa game nhẹ hều giết giờ đem lại 1 trải nghiệm độc đáo cho những người kham nổi trò chơi. Tất nhiên, mình đã chơi với 1 lượng kha khá các nhóm chơi khác nhau và chưa bao giờ đụng mặt phải 1 chuyên gia như trên và cũng có thể hiểu là tại sao việc đó lại hủy hoại trò chơi.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn tìm hiểu chi tiết về luật chơi thì hãy ấn vào đây ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận