• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
7 WONDERS VÀ NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI

7 Wonders = Tuyệt vời

Bạn có bài giờ tự hỏi việc xây dựng nên 7 kì quan trên thế giới đã diễn ra như thế nào? Sẽ ra sao nếu ta sống trong thời cổ đại đó? Bạn có tưởng tượng nổi việc làm nô lệ nơi công trường cổ đại hay ra lệnh cho nô lệ làm việc?

Sẽ ra sao nếu bạn được chơi một trò chơi đưa bạn quay trở lại thời gian đó, khung cảnh đó, và cho phép bạn xây dựng nên những kì quan và nền văn minh cổ xưa đó chỉ trong vòng 45 phút ?

7 Wonders được tạo ra để làm điều đó.

Chúng ta hãy cùng xem một video nhận xét của một cậu bé 9 tuổi, video nhận xét này sẽ mang bạn  đi sâu hơn chứ không chỉ nhận xét tổng quan. Cậu bé nhận xét nhiều hơn những người khác từng nhận xét về nó về Cách chơi, các Thẻ bài, và cách Tính điểm với đầy đủ thông tin để bạn có thể bắt đầu chơi trò này.

Có gì tuyệt vời về 7 Wonders?

Có rất nhiều lời bàn tán khi 7 Wonders được cho ra mắt vào khoảng gần cuối 2010. Đã có nhiều lời có cánh về trò chơi, và nhiều người tự hỏi không biết liệu trò chơi có thật sự thú vị như lời quảng cáo, và mình là một trong những người hoài nghi về trò chơi khi ấy.

Khi xem hình ảnh của trò chơi, mình thấy nó nhìn phức tạp – các lá bài với nhiều biểu tượng khác nhau được xếp chồng lên nhau và chia ra thành nhiều đống bài khác nhau trên bàn. Bạn sẽ hiểu được ý mình khi nhìn vào hình này – bàn chơi của 3 người. Bảy người chơi thì nhìn còn choáng váng hơn nữa.

Mình đã bị cuốn hút và quyết định  ngồi xuống,tự thử nghiệm trò chơi này. Và chắc chắn rằng, ván đầu tiên cần một khoảng thời gian để có thể quen với trò chơi.. Nhưng khi đã chơi xong và quen thuộc với các lá bài và biểu tượng, chúng mình muốn được chơi lại. Sau đây là 4 lí do tại sao chúng mình nghĩ 7 Wonders là một trò chơi bài tuyệt vời:

  1. Một trò chơi đồng thời

Điều chúng mình thích nhất về Bảy kì quan là cách chơi và ra quyết định đồng thời. Trong hầu hết các trò chơi, khi đến lượt một người chơi nào đó, các người chơi còn lại sẽ ngồi đó và đợi người đó đưa ra quyết định. Nhưng đối với Bảy kì quan, tất cả mọi người đều suy nghĩ và quyết định cùng lúc. Tất cả các bạn sẽ quyết định xem mình sẽ lựa chọn lá bài nào và chơi đồng thời.

Sau đó xấp bài sẽ được chuyền cho người kế tiếp và bạn sẽ phải đưa ra quyết định tiếp theo. Vậy nên, trong trò này sẽ không có khoảng thời gian lắng xuống nào cả. Lúc chơi, bạn sẽ được chơi xuyên suốt trò chơi chứ không chỉ ngồi chờ. Tuyệt cú mèo!

  1. Lúc chơi

Và vì có cách chơi đồng thời, trò này diễn biến khá nhanh. Trong khoảng 30-45 phút, bạn sẽ xây dựng được nền văn minh của riêng mình và sẵn sàng để so găng với đối thủ. Nhưng vì xuyên suốt trò chơi bạn phải đưa ra quyết định, nên trò chơi không làm cho bạn cảm thấy nó kéo dài chút nào.

Trong các trò chơi 30 phút khác, bạn có thể phải tốn thời gần một nửa thời gian để ngồi đó và chờ khi người khác chơi. Nhưng không phải với trò này. Đây là một trò chơi cho phép bạn lúc nào cũng được hoạt động.

  1. Số lượng người chơi

Hai lý do trước thật sự được đưa ra để dọn đường cho lý do thứ ba này. Do mọi người khi chơi đều vừa chơi vừa suy nghĩ quyết định cùng lúc, bạn có thể thêm số lượng người chơi mà sẽ không kéo dài thêm thời gian.

Khi bạn cần mua thêm nguồn nguyên liệu từ người khác hay muốn so sức mạnh quân sự, bạn chỉ cần nhìn qua người chơi ngay bên trái và bên phải mình. Cho nên dù có 7 người chơi thì trò chơi cũng không kéo dài thêm, và nếu một nhà 6 người thì vẫn có thể cùng nhau chơi trò này.

  1. Chủ đề

Chủ đề của trò này đủ vui để có thể làm nó thành tâm điểm của những trò dạng này, mặc dù mình chưa bao giờ có cảm giác sẽ sống và xây dựng nên một nền văn minh cổ đại và làm nô lệ xây dựng những kì quan.

Chủ đề đưa chúng ta những lý do để thu thập nguồn tài nguyên của mình, tương tác với hàng xóm của mình, và chọn ra những hướng khác nhau để dẫn đến chiến thắng.

Đôi khi bạn nghe “game về xây dựng nền văn minh” rât chán, nhưng tốc độ chơi của Bảy kì quan không hề nhàm chán tí nào. Trò chơi làm cho việc xây dụng nền văn mình vui hơn rất nhiều.

Cả gia đình có thể chơi vui cùng trò 7 Wonders không?

Hầu như là vậy. Trong hộp trò chơi, độ tuổi được đề nghị để chơi 7 Wonders là 13+, nhưng có rất nhiều trang web (bao gồm BoardGameGeek) cho là 10+ cũng có thể chơi. Chúng mình nghĩ độ tuổi 10+ chính xác hơn, vì dựa vào những gì xảy ra trong trò chơi, trẻ em có thể sẽ gặp khó khăn khi chơi.

Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào kinh nghiệm và sự hiểu biết về gia đình mình mà có thể xem xem có thể cho mấy bé dưới 10 tuổi chơi không.

Còn các bà mẹ thì sao?

Việc cho mẹ mình chơi thử là một màn đánh cược, nhưng mình nói với mẹ rằng con nghĩ mẹ sẽ thích trò này và trong một phút yếu lòng, mẹ mình đồng ý chơi thử. Khi mình giải thích những lá bài và các biểu tượng khác nhau cho mẹ, mắt bà bắt đầu liếc ngang liếc dọc và khi mẹ bắt đầu chơi, vẻ hoang mang hiện lên rõ.

Khi đã chơi ra được vài lá, sự hoang mang dần biến mất, và trước khi kết thúc Kỷ II, mẹ bị cuốn vào trò chơi và rất hưởng ứng nó. Triệu like!

Các biến số của các lá bài mới là nhân tố khiến trò chơi thú vị, và nó thì cứ thay dổi mỗi khi bạn chơi. Kết hợp điều đó và những quyết định tức thời, bạn có được một trò chơi phù hợp ngay cả cho những bà mẹ.

Trò chơi tập thể tuyệt vời

7 Wonders là một trong những trò chơi hit của nhóm mình. Chúng mình có một nhóm bạn thường hay tụ tập mỗi tháng một lần để chơi game, và từ khi có 7 Wonders, mỗi lần tụ họp là mỗi lần chúng mình phải chơi nó.

Một lần nữa, trò này tuyệt vời vì có 3 hay 7 người chơi thì cũng như nhau. Và càng quen thuộc với trò chơi, độ mượt mà mỗi khi chơi sẽ tăng lên. Thêm vào đó là tinh thần cạnh tranh trong nhóm, vậy là bạn đã có một trải nghiệm chơi game thật tuyệt.

7 Wonders ghi điểm ra sao trên thước đo “Let’s play again”

7 Wonders được điểm cao trên thang đo “Hãy cùng chơi lại” của chúng mình. Mặc dù có nhiều lá bài, thời gian để sắp xếp chuẩn bị không lâu. Và một khi bạn đã quen thuộc với các loại bài và biểu tượng, tốc độ chơi sẽ nhanh hơn.


Chúng mình để trò 7 Wonders này ở một vị trí dễ thấy trên kệ vì nó đang được chơi lại rất nhiều lần. Nói 7 Wonders là một trong top 5 game được chơi nhiều nhất trong năm nay của chúng mình cũng không có gì sai.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn tìm hiểu chi tiết về luật chơi thì hãy ấn vào đây ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ] 


Bình luận

pharmacepticacomThg 7 26, 2021

chlorodine https://pharmaceptica.com/

Để lại bình luận