• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
11 NIMMT ! - ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỰ VƯỢT TRỘI ?

Sự phát hiện ra trò chơi này 1 cách khá tình cờ trên danh sách BGG, ngay lập tức mình đã đi lùng sục thông tin về nó. Với tư cách là 1 fan lâu năm của trò 6 nimmt! mình vô cùng hào hứng để trải nghiệm trò này – liệu đây chỉ đơn thuần là 1 biến thể nào đó hay là còn hơn thế nữa?

Thành Phần :

Bộ Game bao gồm 110 lá bài, 1 tờ luật in màu được giữ cẩn thận trong 1 hộp đựng bài nhỏ. Các lá bài đều có chất lượng tốt và đem lại 1 cảm giác vải mềm và chắc hẳn những ai đã chơi các Game thẻ bài khác của Amigo-spiele có thể hình dung được.

Có 100 lá “Đầu Trâu” và 10 lá bò tót với mặt sau khác nhau nên có thể dễ dàng phân biệt được chúng mỗi khi bắt đầu Game.

Nếu các bạn đã chơi 6 nimmt! hoặc Take 5 thì các lá “Đầu Trâu” nhìn cũng giống như trong các trò đó, chúng được đánh số từ 1 tới 100 và có 1 số lượng các ký hiệu “đầu bò tót” ở trên, tuy là cách phân bổ của nó thì khác với 6 nimmt!. Phần lớn các lá bài có 1 đầu bò trên mặt, ngoại trừ các con số kết thúc bằng 3 hoặc là con số nguyên tố.

Cách Chơi :

Mỗi người trong số các bạn bắt đầu với 10 lá “Đầu Trâu” và luân phiên nhau, theo chiều kim đồng hồ, đặt bài xuống những chồng bài có sẵn với hi vọng trở thành người đầu tiên hết bài;.

Tất cả mọi người sẽ có điểm số bị trừ đi tương ứng với số lượng đầu bò mà họ có trên bài. Trò chơi bắt đầu với 1 chồng bài rút úp mặt (số lượng con sót lại sau khi đã chia cho mỗi người 10 lá) và 1 lá ngửa lên để bắt đầu chồng đầu tiên.

Vào lượt của mình, bạn có thể đánh bài vào hàng hoặc lượm lên toàn bộ bài trong hàng lên tay. Nếu bạn muốn đánh ra bài thì con số của lá đó phải lớn hơn trong tầm 10 trở xuống so với lá trên cùng của chồng (lý do cho cái tên “lấy 11”) .

Mỗi lần 1 chồng bài bị lấy lên, sẽ có 2 lá được rút ra từ chồng bài để tạo chồng mới thế nên càng về sau trong ván chơi số lượng chồng bài bạn có thể đặt vào cũng gia tăng.

Nếu trong chồng bạn nhặt về tay có ít nhất 3 lá bạn cũng phải lấy kèm theo đó 1 lá bò tót và đặt nó trước mặt mình chứ không phải giữ trên tay.

Một lá bò tót cho phép bạn đánh ra vào chồng bài nhiều hơn 1 lá, miễn là bọn chúng đều phải nằm trong khoảng cách 10 so với lá đầu chồng và bạn có thể có nhiều lá bò tót đấy (nếu có 3 lá bò tót thì bạn có thể đặt 3 lá vào 3 chồng bài trong cùng 1 lượt). Thế nên bạn có thể chủ động lấy lên 1 chồng bài có ít nhất 3 lá để mang về 1 lá bò tót.

Chồng bài sẽ chỉ có lá bài trên cùng là được lộ diện nên mọi người sẽ phải vận dụng trí nhớ của mình để xác định rằng có những gì và có bao nhiêu lá trong mỗi xấp.

Tổng quát – trò này có thực là hay hơn 6 nimmt?

Có tất cả 10 lá bò tót và xem qua các lần chơi thì chưa lần nào chúng có mặt đủ trong ván cả. Có 1 luật của Game đó là khi mà bài bò tót hết, mỗi lần có ai đó đem về 1 chồng từ 3 lá bài trở lên thì người đó được lấy 1 lá bò từ người có nhiều bò nhất.

Thế nên phải chăng nên để số bài bò tót ít hơn khi chơi với số người nhỏ hơn 7? Mình chắc rằng việc ngăn cản nhau sử dụng bò tót có thể rất hay và có thể sẽ kích để chặn đứng 1 người khác

Vậy trò chơi này so sánh như thế nào với các trò “Đầu Trâu” khác? 6 nimmt! khi mọi người đánh ra bài cùng 1 lúc và bạn phải tránh bài mình là lá thứ 6 trong dãy.

Nhiều người cho thấy nó quá dựa vào may mắn, thế nên ở trò kế tục NSX đã nhắm tới mục đích thêm vào Game yếu tố chiến thuật. 11 nimmt! Đây là 1 trò mà bạn có thể sẽ thích đồng thời cũng là 1 Game lấp chỗ tốt tuy nhiên mình cần chơi nó thêm vài lần nữa mới có thể quyết định nó xứng với tên “Nimmt” hay không.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận