• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
QUÁN QUÂN CỦA CÁC HẠNG MỤC BOARD GAME 2016

QUÁN QUÂN CỦA CÁC HẠNG MỤC BOARD GAME 2016

Một vài tuần trước bọn mình đã thông báo về các đề cử dành cho các giải thưởng của Lễ trao giải Board Game thường niên Lần thứ 4. Có rất nhiều các trò board game đáng kinh ngạc xuất hiện trong năm 2016 và chúng ta luôn cảm thấy hào hứng khi nhìn lại năm qua 1 lần cuối để ghi nhận những tựa game hay và sáng tạo nhất trong số đó.

Hôm nay, bọn mình vô cùng hào hứng để công bố những trò chiến thắng trong Giải Board Game 2016. Như thường lệ, vấn đề bầu chọn rất là đau đầu và 1 số hạng mục có tính cạnh tranh rất cao. Nhưng bộ phận biên tập của bọn mình (cùng với sự đóng góp của độc giả) đã đưa ra quyết định cuối cùng. Và không chần chừ thêm nữa, sau đây là những trò chơi chiến thắng giải thưởng Board Game thường niên Lần 4. Chúc mừng cho mọi đối tượng đã thắng giải cũng như được đề cử.

Game Hợp tác Hay nhất

Mech vs Minions
Thiết kế game:
Chris Cantrell, Rick Ernst, Stone Librande, Prashant Saraswat, Nathan Tiras
Riot Games

Hãng phát hành game Riot trước giờ chưa làm ra trò board game nào cả, do bận tâm chăm lo đến tựa game điện tử cực “mốt” League of Legends của họ. Thế mà vào năm 2016, công ty đã nhảy vào đấu trường board game với tựa game đầu tiên. Mech vs Minions là 1 trò chơi với tính giải trí vô cùng cao thể loại lập trình hành động không chỉ chơi rất tuyệt và nhìn cũng sướng cả mắt.

Á quân: Mansions of Madness: Phiên bản 2

Game Chiến thuật/Chiến đấu Hay nhất

Cry Havoc
Thiết kế game:
Grant Rodiek, Michal Oracz, Michal Walczak
Portal Games

Một trong những tựa game độc đáo nhất từng ra mắt trong thời gian gần đây, Cry Havoc đã càn quét hội chợ mùa Hè mà, sau khi chơi qua nhiều lần, mình thấy không có gì là khó hiểu. Với 1 cơ chế giải quyết chiến đấu độc nhất vô nhị cùng với 4 phe phái không giống nhau, sức sáng tạo của Cry Havoc trở thành 1 tựa game luôn khiến bọn mình muốn lấy ra chơi.

Á quân: Star Wars: Rebellion

Board Game trên hệ iOS Hay nhất

Patchwork
Phát triển bởi:
DIGIDICED
Mayfair Games

Các trò board game trên iOS đang là 1 xu thế phát triển thần tốc cho các thiết bị điện tử của bọn mình, và mình mừng cho việc đó. Dù đúng là nhóm yêu thích chơi game quanh bàn chơi hơn nhưng các trò này rất tuyệt khi bạn chỉ có 1 mình mình. Có nhiều tựa game đã được chuyển thành bản số hóa trong năm 2016 trong đó Patchwork nổi bật hơn hẳn với cách chơi mượt mà, hình ảnh tuyệt vời và trình độ lập trình nhìn chung là siêu đẳng. Nhà phát triển DIGIDICED thật sự đã đặt ra 1 khung bậc đo đếm cho các trò board game điện tử.

Á quân: Pathfinder Adventures

Trò chơi Sáng tạo nhất

Mystic Vale
Thiết kế:
John D. Clair
Alderac Entertainment Group

Được giới thiệu ở Gen Con 2016, Mystic Vale không thể nhầm vào đâu được, là trò chơi sáng tạo nhất mà bọn mình được chơi ở lễ hội năm nay. Tựa game này là trò đầu tiên trong thể loại “Chế bài” mới của AEG trong đó người chơi dùng các lá bài trống để “phát triển” bài khi trò chơi diễn tiến. Đó là 1 cách chơi rất khôn ngoan và mình hứng thú với những gì mà nhà phát triển sẽ làm với dòng game trong tương lai.

Á quân: Vast: The Crystal Caverns

Giá trị sản phẩm Tốt nhất

Mech vs Minions
[Thông tin như trên]

Trong những cuộc ganh đua sít sao nhất của năm nay, Mech vs Minions chỉ nhỉnh hơn 1 chút sơ với Scythe để giật giải Giá trị sản phẩm Tốt nhất. Cả 2 trò đều có hình minh họa và cấu kiện tuyệt vời ông mặt trời, chưa kể còn có cả khay game chuyên biệt. Nhưng với các hình nhân được tô màu, đồng hồ cát đặc chế và các cơ chế cổ điển (hộp khóa kín và phong thư), bọn mình phải đưa giải cho Riot Games vì họ đã làm cả bọn kinh ngạc với Mech vs Minions.

Á quân: Scythe

Game Chiến thuật/Phong cách Âu Hay nhất

Scythe
Thiết kế game:
Jamey Stegmaier
Stonemaier Games

Scythe nằm trong số những trò được dân tình hào hứng ngóng chờ nhất do hình ảnh mỹ miều của nó, các cấu kiện đẹp mắt và danh tiếng “điểm 10 cho chất lượng” của Stonemaier. Và với bọn mình mà nói, trò chơi thực sự không làm thất vọng. Nhìn chung cả nhóm đã có những giây phút tuyệt hảo khi chơi Scythe với cơ chế độc đáo của nó kết hợp giữa quản lý tài nguyên, tương tác người chơi và sức mạnh riêng biệt của từng phe. Scythe có thể đã dễ dàng bị biến thành “lại 1 trò chiến tranh khác”, nhưng thay vào đó, cơ chế game đều khôn khéo dựa trên đặc tính “nguy cơ chiến tranh”, vô tình lại rất phù hợp với chủ đề mà nó đặt ra.

Á quân: Great Western Trail

Game Thẻ bài Hay nhất

Villages of Valeria
Thiết kế: Rick Holzgrafe, Isaias Vallejo
Daily Magic Games

Villages of Valeria là 1 cú hit ngay lập tức đối với bọn mình sau lần chơi đầu. Trò chơi đem tới hình vẽ xinh đẹp, cơ chế chơi vững chắc và cách chơi có tính giải trí cao. Nhà phát hành Daily Magic Games làm thế nào mà được 1 trò đặc biệt dữ vậy đến nỗi trong bài nhận xét của nhóm, bọn mình còn phải đau đầu ngồi suy nghĩ ra những điều để ghét bỏ trong tựa game.

Á quân: Mystic Vale

Trò 2-người Hay nhất

Star Wars: Rebellion
Thiết kế: Corey Konieczka
Fantasy Flight Games

Một trò chơi với bối cảnh hoành tráng trong vũ trụ Star Wars đặt quân Đế chế trên đường tìm diệt các cứ điểm của phe Nổi dậy. Star Wars: Rebellion trải dài trên khắp vũ trụ, đem lại cả mớ hình nhân cùng với 1 số cơ chế chơi rất thâm sâu. Star Wars: Rebellion gây hứng thú đến nỗi dù thời lượng chơi dừng ở mức 3 tiếng thì chúng ta cũng không bao giờ cảm thấy chơi game quá lâu.

Á quân: Onitama

Game Gia đình Hay nhất

Ice Cool
Thiết kế game: Brian Gomez
Brain Games

Ice Cool hóa ra lại trở thành tựa game gần đây nhất được bọn mình gắn mác “vui hơn khả năng tưởng tượng”. Trò chơi vô cùng đơn giản, hất con chim cánh cụt của bạn đi khắp bàn chơi để bắt cá hoặc bắt các chú cánh cụt khác. Trò chơi vui nhộn, dễ gần và ai ai chơi cũng được. Bọn mình đã quên mất số lần chơi Ice Cool rồi mà có vẻ như trò chơi vẫn chưa hề “hạ nhiệt”.

Á quân: Sushi Go! Party

Trò chơi của Năm

Terraforming Mars
Thiết kế game: Jacob Fryxelius
Stronghold Games

Sao Hỏa có vẻ đang là 1 đề tài nóng bỏng gần đây với nhiều trò đã dẫn dắt người chơi lên “Hành tinh Đỏ” này. Tuy nhiên trò chơi đỉnh của Stronghold Games kể về các tập đoàn hợp tác với nhau để thuộc địa hóa sao Hỏa không những bán sạch ngay từ lần bán đầu tiên mà vẫn còn đang bốc hơi khỏi kệ game. Nhà thiết kế Jacob Fryxelius hẳn đã làm được điều gì phi thường ở đây và không thể phủ nhận tài năng của anh ấy trong việc tạo ra 1 trò đi quá khớp với chủ đề như thế.

Á quân: Scythe

Ghi chú: Theo luật của Giải, bởi vì trò chơi đã thắng giải Game của Năm nên Terraforming Mars sẽ bị loại khỏi các đề cử hạng mục khác.

 



Để lại bình luận