• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
KING OF TOKYO - LÀM CHA THIÊN HẠ VỚI XÚC SẮC

Bạn đã sẵn sàng cho 1 cuộc chiến để thống trị Tokyo? Không phải thể loại cầm quyền cần tốn nhiều chất xám và sức lực đâu. Đây là trận thư hùng 1 mất 1 còn giữa những con quái vật để phân định độc tôn chốn Tokyo.

Vậy chắc hẳn mấy bạn sẽ thích King of Tokyo/Bá chủ ở Tokyo.

King of Tokyo là 1 trò board game giải trí áp dụng quy tắc “làm cha thiên hạ” với xúc xắc, kỹ năng đặc biệt và các con quái trông bá ra phết.

Hãy xem Trevor hướng dẫn luật và cảm nhận về game qua đoạn video đánh giá King of Tokyo.

Cả nhà có thích King of Tokyo?

Bọn này thích khía cạnh King of Tokyo có số người chơi tới 6 người vì cả nhà có thể chơi chung với nhau. Mặc dù độ tuổi khuyến cáo của trò chơi là 8 trở lên nhưng mình nghĩ sẽ có vài đứa nhỏ hơn có thể tận hưởng nó. Con nít thì luôn thích đổ xi ngầu mà luật chơi lẫn các ký hiệu trên mặt xí ngầu đều dễ hiểu.

Tuy nhiên King of Tokyo có nhiều yếu tố tấn công lẫn nhau sử dụng các lần đổ xúc xắc, tụi nhỏ có thể sẽ không thích chuyện đó. Nếu chúng nhạy cảm với vấn đề bị tấn công hoặc bị loại thì King of Tokyo có lẽ chả còn hào hứng nữa. Còn nếu chúng không quan tâm chuyện đó thì có thể để đám nhỏ chơi chung với mọi người.

Dành cho những đứa lớn (cỡ thiếu niên chẳng hạn) và người trưởng thành, King of Tokyo sẽ đem đến 1 trải nghiệm đỉnh cao. Cốt lõi của trò chơi nằm ở việc đổ xí ngầu đơn giản. Nhưng đi kèm với chủ đề, các con quái vật và năng lực của chúng là yếu tố làm nên trò chơi. Nhờ vào việc mọi người cố gắng đánh gục đối thủ để tiến vào Tokyo mà đổ xí ngầu đã được nâng lên 1 tầm cao mới.

Việc loại người chơi thì sao?

Đối với Thế giới Board game hiện giờ mà nói thì tiêu diệt người chơi không được đánh giá cao lắm. Đa phần các game mới tìm cách giữ người chơi ở trong vòng chơi và có tác động trong toàn thời gian để ai cũng tìm thấy niềm vui. Để người chơi bị loại mà hết việc để làm không được ngon cho lắm.

Thế nhưng 1 vài lúc việc đó lại đem lại sự hài hước không thể tả.

Và đó chính là tất cả mà King of Tokyo quan tâm đến – hài không tả đươc. Cũng phải nói trò chơi không tốn nhiều thời gian lắm để kết thúc, những người bị loại sẽ không cần chờ lâu cho 1 bàn chơi mới. Cho dù họ có ra khỏi vòng chơi đi nữa thì vẫn sẽ chú tâm vào game để xem diễn biến ai mới là bá chủ ở Tokyo.

Bao nhiêu người chơi là tốt nhất cho King of Tokyo?

King of Tokyo có thể được chơi với số người ít hơn 6 – đến tối thiểu là 2 người. Tuy vậy bọn mình thấy rằng chơi với 2 người thì không vui bằng bình thường. Chuyện xảy ra giữa 2 người chỉ là tung đòn vào nhau. Nó là phần thú vị của game đấy. Nhưng khi chỉ có 2 đứa thì game còn không đủ lâu để phát huy sức mạnh của các lá bài và tính năng đặc biệt mà chúng có. Thành ra nó biến trò chơi từ việc tích lũy năng lượng và mua bài trở thành 1 ván game chóng vánh xem ai tung ra được nhiều đòn tấn công nhất.

Ở mặt khác, với số lượng từ 4 người trở lên trò chơi rất tuyệt. Nó không hoàn toàn là 1 game suy nghĩ sâu xa nhưng khi có từ 4 người trở lên, việc quyết định vào hay thoát khỏi Tokyo là 1 điều cần bận tâm hơn hẳn. Chưa kể dành dụm năng lượng mua bài thêm vào game nhiều phần hấp dẫn. Với việc nhiều người chơi, các bạn sẽ có dịp thử nhiều hơn các yếu tố trong game – đảm bảo 1 trải nghiệm toàn diện cho bản thân.

King of Tokyo được bao nhiêu điểm trên thang “Chơi lại đi”?

King of Tokyo được đánh giá cao trên thang điểm “Chơi lại đi” của cả nhà. Mình không nghĩ chúng mình đã từng chơi King of Tokyo lần nào mà không tiếp tục ít nhất 1 ván ngay sau đó. Điều cần làm duy nhất để sắp game chính là trộn bộ bài, nó vô cùng đơn giản để bắt đầu chiến game. Sự giải trí nhẹ nhàng của trò chơi đảm bảo việc nó được giữ ở gần những dãy đầu tiên trên kệ game của gia đình để tiện lấy ra chơi nhiều lần.

Nếu các bạn mong muốn hơn nữa đối với King of Tokyo, hãy thử xem qua bản mở rộng – King of Tokyo: Power Up! [Nâng tầm sức mạnh!]

[ Thế Giới Board Game ]



Để lại bình luận