• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
KING OF NEW YORK - BÁ CHỦ NEW YORK

Tuần vừa rồi cả nhà mình vừa đánh giá về 1 trò board game gia đình tuyệt vời về quá trình xây dựng thành phố New York là New York 1901.

Giờ thì tới giai đoạn đập phá nó … với lũ quái vật trong King of New York

Đúng vậy đó, King of New York là 1 trò chơi theo dạng “làm cha thiên hạ” diễn ra ở các khu vực của thành phố New York. Nó là game tiếp nối của 1 trò quái vật thư hùng rất thành công và hài hước: King of Tokyo.

Nhưng trong King of New York, người chơi không chỉ giao chiến với nhau để độc bá. Bây giờ, mọi người phải phá hủy nhà cửa và chống trả lại sức mạnh quân đội.

Hãy xem Trevor nhận xét như thế nào về King of New York cũng như cách mà nó cạnh tranh với người tiền nhiệm!

Cả nhà có thích King of New York?

Nếu gia đình bạn thích đổ xí ngầu, tấn công lẫn nhau và sử dụng siêu năng lực thì, Có, cả nhà bạn sẽ khoái King of New York cho coi.

Nhà phát hành khuyến cáo độ tuổi của trò chơi là từ 10 trở lên. Nhưng bọn mình biết có những đứa nhỏ hơn 10 vẫn thích chơi game này.

Độ tuổi không phải là điều cần quan tâm duy nhất. Trong nhà, bọn mình khá là rạch ròi những ai thích yêu thích trò chơi – tụi con trai!

Tuy nhiên, bọn mình cũng biết rất nhiều bạn nữ yêu thích quái vật giao chiến trong King of Tokyo và King of New York.

King of Tokyo vs. King of New York

Bởi vì King of New York là trò tiếp nối của King of Tokyo, 2 câu hỏi đầu tiên mà mọi người sẽ hỏi sẽ là “trò nào hay hơn?” và “có cần cả 2 game hay không?”

Trước hết, bọn mình đảm bảo rằng King of New York KHÔNG phải là 1 bản mở rộng của King of Tokyo. Đã có 1 số bản mở rộng cho King of Tokyo được bán ra, nhưng đây không phải số đó.

King of New York có thể tự lực gánh sinh.

Thế nên bạn không bắt buộc phải mua King of Tokyo để chơi được King of New York.

Nếu bạn có bản King of Tokyo, cứ việc lấy quái vật trong đó ra chơi chung cho cả 2 trò. Rốt cuộc thì tụi quái vật không có đặc trưng riêng nào cả (không nói đến bản mở rộng Power Up) nên việc này chỉ là tùy sở thích cá nhân khi muốn sử dụng quái vật nào để chơi.

Giờ tới câu hỏi rằng tựa game nào trong cả 2 mà bọn này cho rằng hay hơn.

Có lẽ mọi người sẽ không ngạc nhiên nếu câu trả lời của mình giống với trường hợp bị hỏi rằng trò board game nào là tuyệt nhất – “còn tùy”. Bởi chuyện đó hoàn toàn phụ thuộc vào việc ai chơi trò nào và thể loại nào bạn thích chơi.

Nếu bạn tìm kiếm 1 trò đổ xúc xác đơn giản, tấn công người khác theo dạng “1 mình chống mafia” thì King of Tokyo là lựa chọn tốt hơn.

Nếu bạn muốn 1 thứ gì đó với nhiều lựa chọn hơn và có nhiều tiết tấu diễn ra khi chơi hơn thì King of New York là phải đạo.

Thế nên dựa vào người chơi chung, bọn mình có thể chọn trò này hoặc trò kia.

Ví dụ đi, nếu đó là 1 đêm chơi game cho tụi con trai và khách đến là những anh chàng ưa game nhẹ, không quá nhiều luật để suy tính nhưng vẫn muốn có động tay chân cho vui thì bọn mình sẽ lấy ra King of Tokyo.

Còn nếu đến góp mặt là hội những đứa ưa chuộng 1 trò chơi “xôi thịt” và có nhiều lựa chọn hơn thì bọn này sẽ lấy King of New York.

Cũng nên rõ rằng, không phải là mình cho King of New York thuộc loại “xôi thịt” trong chiến thuật. Như các bạn đã thấy trong clip đánh giá, nó vẫn là 1 trò hên xui may rủi qua cái đổ của xí ngầu. Nhưng người chơi không chỉ phân vân giữa tấn công hoặc săn điểm (giống như cách họ chơi trong King of Tokyo) và còn nhiều thứ để tính đến.

Trong King of New York, thêm vào các lựa chọn chiến đấu, người chơi cũng nên chọn thời điểm để phá hủy công trình và khu vực di chuyển vào cuối lượt.

Tóm lại, đối với bọn mình, nếu buộc phải chọn chỉ giữ lại 1 trò thì mình sẽ chọn King of New York. Và đó chỉ đơn thuần là bọn này thích những yếu tố được bổ sung vào chiến trường (nhà cửa để phá hủy, quân đội đáp trả, chạy giữa các quận, bổ sung lợi ích khi đứng lâu ở Manhattan, vân vân…)

Bọn mình mừng rằng không phải làm cắt giảm kinh phí nên cả 2 trò vẫn ở trên kệ game.

King of New York được bao nhiều điểm trên thang “Chơi lại đi”?

King of New York có điểm cao trên thang “Chơi lại đi” của dành cho con trai trong gia đình. Cách chơi game nhìn chung rất thân thuộc và khuyến khích cuộc chiến tiếp tục.

Trong khi hơi tốn nhiều công hơn trong việc xếp game so với King of Tokyo, King of New York vẫn rất đơn giản – tạo điều kiện dễ dàng để bắt đầu 1 game mới khi vừa kết thúc ván.

Không hề có nghi ngờ gì cho việc đặt trò này ở 1 điểm sáng trên giá game tiện cho việc sử dụng. Bởi vì mình biết rằng nếu có 1 đêm chơi game con trai với nhau thì sẽ cần 1 trò đơn giản để chiến.

[ Thế Giới Board Game ]



Để lại bình luận