• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
EXPLODING KITTEN VÀ CẢM NHẬN ĐIỀU KỲ DIỆU

Nhiều người bạn của mình khi chơi Mèo Nổ lần đầu. Sự căng thẳng luôn dâng lên mỗi khi ai đó rút lá bài, thầm cầu nguyên lá bài không đưa mình đi bán muối.Cứ mỗi khi xong lượt, người chơi kế tiếp lại bắt đầu khịt mũi. Hey  !!!“Cho tớ xem trước 3 lá nhá” – vẽ mặt bí hiểm bắt đầu lộ ra

“Nhưng khoan , tớ không cho phép đấy !”, người chơi kế tiếp nói, tung ra lá bài, “Nope này ” (Thánh Chặn đã lên tiếng), và sự căng thẳng vỡ òa ngày lập tức. Cả bàn bò lăn bò cười.

Với luật chơi đơn giản, hình minh họa buồn cười và vô kỷ lục trên Kickstarter – cho nên ngay cả trước khi bộ Mèo Nổ được giao đến tay mình, mình đã nghĩ nó sẽ rất thú vị.

Lần đầu tiên chơi thử nó với hội chị em của mình, nhận thấy rằng cách chơi trò này tuy dễ, nhưng nó đủ thú vị để dụ dỗ mọi người chơi đến tận giây cuối cùng.

Tổng quan

Mèo Nổ không phải là bộ Kickstarter bình thường, nó hiện là trò được gây quỹ nhiều nhất trong lịch sử của Kickstarter, và sau đó là trò chơi nhận được ủng hộ nhiều nhất.

Việc biết có nhiều người mua về trò  chơi này càng làm mình cảm thấy hứng thú hơn khi chơi nó, số tiền mua một hộp mèo nổ chỉ tầm khoảng 150k – 200k - cho cả bộ bài thường và bộ NSFW – làm cho việc sở hữu được bộ Boardgame này là điều quá đơn giản.

Cách chơi

 Đa số mọi người chơi luôn bị lôi cuốn bởi sự hài hước, đơn giản và nhanh chóng của trò chơi. “Một vấn đề lớn với nhiều trò chơi là nó tốn quá lâu để học và chơi, và khi chơi trong một nhóm lớn, không phải tất cả mọi người đều tập trung như nhau.”.

Mọi người đều biết điều mệt nhất của bất kì trò Board game nào là việc học cách chơi lần đầu tiên. Nhưng với Mèo Nổ, chúng mình thậm chí không cần phải giải thích. Chỉ việc cho người mới choi xem một video hướng dẫn dài 4 phút, vậy là họ đã sẵn sàng vào cuộc rồi.

Khái niệm của Mèo Nổ đơn giản đến buồn cười – hãy thử nghĩ đến Rusian Roulette nhưng với những quả bom mèo. Người chơi sẽ nỗ lực chặn mấy con mèo nổ, hoặc ra sức tránh rút lá bài mèo. Vậy thôi.

Thường khi bạn mình chơi một trò gì mới - đặc biệt khi cả đám cùng chơi, màn giải thích kéo dài đến mệt mỏi, dẫn đến lúc chơi nhiều người phải hỏi đi hỏi lại. Phần khó nhất có lẽ là tìm cách xào bài và chia bài, có nghĩa là chỉ mỗi người chia bài phải thật sự hiểu trò chơi trước.

Vào cuộc

Việc bắt cả đám tập trung vào một thứ mà không phân tâm vào điện thoại là một việc rất khó, nhưng với đặc điểm nhanh và thú vị thì Mèo Nổ đã làm được điều đó. Bất kì lượt đi nào cũng có thể là lượt đi cuối cùng của bạn, vì bất cứ ai cũng có khả năng rút phải lá ”Bùm” bất cứ lúc nào, và nhất là khi người chơi trước bạn có thể xào lại hoặc điều khiển bộ bài, đó là lý do bạn lúc nào cũng phải tập trung vào trò chơi.

Có thể bạn đang thắc mắc rằng chúng mình chơi Mèo Nổ với số đông như thế nào khi trò này dành cho khoảng từ 2-5 người. Đó là lúc bộ Mèo Nổ NSFW [18+] được tung ra. Bằng việc kết hợp bộ thường và bộ NSFW lại để chơi, chúng mình nhân đôi số lượng người chơi. Nhưng vì bộ NSFW đầy những trò đùa hơi tục về mông và ngực, mình sẽ không chơi bộ này với ba mẹ mình đâu. Nhưng nó vô hại và sự tục không bằng một góc của bộ Cards against humanity bản NSFW.

Thậm chí với cả 9 người, một ván chơi kéo dài khoảng 15 phút, xác nhận một lần nữa miêu tả của bản thân là một trò nhanh như dòng lửa so với các trò chơi và hoạt động khác.

Dự đoán: mông lung và vui

Ván chơi đầu của chúng mình kéo dài đến khi chỉ còn 2 lá cuối cùng trong bộ bài. Một người chơi còn sống sót của mình quyết định xào bài, biết chắc rằng hắn ta có một cơ hội 50-50 rút phải là bài vô hại hoặc lá Mèo Nổ, nghãa là anh ấy xác định.

Kì diệu thay, anh ấy rút được lá an toàn, và cả bàn nhao nhao lên chúc mừng. Mặc dù hầu hết chúng mình đều là nạn nhân trong vụ nổ bom của con mèo, chiến thắng của anh ấy làm chúng mình cảm thấy như chiến thắng của cả đội với bộ bài vậy.

Nhìn chung, trò này quả là một cú hit lớn , nó làm mình cảm thấy mình đã có một sự lựa chọn khôn ngoan. Mặc dù đôi lúc hơi chán vì những trò đùa trên lá bài về những quả mông dê và mấy vết nứt xịt khói với mấy em cú, nhưng sự mạo hiểm cao độ khi chơi vẫn được duy trì. Vậy nên sau sự chiến thắng kì lạ, chúng mình đã đưa ra một quyết định  khôn ngoan duy nhất: “Chơi thêm lần nữa”.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm luật game chi tiết tại địa chỉ:

Luật Mèo nổ

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận