• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
EXPLODING KITTEN – NHANH, VUI, BÙNG NỔ VÀ BỰA

Exploding Kittens/Mèo nổ  - 1 boardgame dùng bài được Startup trên trang Kickstarter. Sau chiến dịch gây quỹ, Mèo nổ trở thành trò chơi được góp vốn nhiều nhất trong lịch sử của Kickstarter. Đây không chỉ đơn thuần là 1 game thẻ bài mà còn là 1 món sưu tầm đối với những ai là fan của những bức vẽ đến từ The Oatmeal, Matthew Inman – đồng sáng tạo với Elan Lee và Shane Small.

Nếu bạn không biết The Oatmeal là về cái chi, mình khuyên hãy nên ghé thăm trang web của anh ấy trước khi tiếp tục.

ĐẬP HỘP

Bộ Exploding Kittens gốc chính nằm lọt trong chiếc hộp được thiết kế xinh đẹp kèm theo 1 bộ NSFW (Non-safe for work) “không dành cho con nít” với hình minh họa máu me và ngôn từ bậy bạ trên các lá bài. Tuy vậy, bộ NSFW chỉ có bài và sách hướng dẫn mà không đi kèm hộp.

Hộp game được làm khá đẹp và chắc chắn với nắp hộp có kẹp từ tính. Khi mở ra, bạn sẽ được nghe tiếng “meo” của mèo kêu. Bên trong của cái kẹp là khe để tờ giấy hướng dẫn cùng với bộ cảm biến giúp cái hộp phát ra tiếng ở bên cạnh. Có 2 khoảng trống ở trong hộp phòng khi các bạn có mua bộ NSFW thì sẽ có chỗ trú thân cho nó.

 

CÁC LÁ BÀI

Về phần thẻ bài. Điều đầu tiên và trên hết đó là bài game có chất lượng cao không thể lầm lẫn từ chung nhà sản xuất cho trò chơi siêu nổi tiếng Cards Against Humanity.

Có 56 lá mỗi bộ - có thể chơi tốt cho từ 2 đến 5 người. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp cả 2 nếu như có nhu cầu đáp ứng thêm 4 người chơi nữa. Bạn thậm chí có thể kết hợp bộ bài thường với bộ NSFW vì chúng có cùng mặt sau lá bài.

Rồi đến phần hình minh họa vốn là lý do chính mà nhiều người, kể cả mình, đã ủng hộ cho trò chơi. Đơn giản 1 điều đó là mình yêu thích The Oatmeal, sự hài hước và hình vẽ chính là tâm điểm cho trò chơi vui nhộn này.

Có lẽ mọi người sẽ tốn thời gian để mò hết số bài và chữ phụ đề của nó.

TRẢI NGHIỆM

Mỗi ván của Exploding Kittens duy trì khoảng 15 phút – 1 khoảng thời gian hoàn hảo cho 1 trò nhanh và vui phù hợp với những người không cam tâm ngồi hàng tiếng vào mỗi đêm có tụ board game. Trò chơi rất dễ làm quen và nếu các bạn hứng thú thì có thể xem video của nhà sản xuất.

Mình có thể nói là trò chơi có cảm giác như UNO khi người chơi rút bài mỗi lượt và sử dụng bài hành động để phá lượt của người khác. Mục tiêu của game là tránh được việc rút phải lá Mèo nổ. Mỗi người sẽ bắt đầu game với 1 mạng thể hiện dưới dạng 1 lá bài tên gọi Gỡ bom cũng chính là thứ duy nhất cứu được bạn nếu xui xẻo bốc trúng Mèo nổ. Nếu bạn đã dùng bài của mình thì có thể chôm Gỡ bom của người khác hay bốc những lá đã dùng lên sử dụng các lá bài khác.

Dẫu rằng trò chơi hỗ trợ 2 đến 5 người, hãy cố tìm đủ 3 người cho kèo game. Giống như phần lớn các game thẻ bài, sẽ không hay ho chút nào nếu chỉ có 2 đứa chơi vì các bạn dễ có xu hướng đoán được đối phương có gì vào cuối game.

Xong, thế là bạn hiểu rồi đó. Trò này dễ hiểu đủ để chơi nhưng hình minh họa và sự hài hước của chúng đã gia tăng giá trị cho nó. Có 1 sự thật rằng nếu nhà phát triển mà không dám nói rằng sẽ làm thêm 1 bộ nữa cho Exploding Kittens khiến trò chơi rất đáng để sở hữu, đặc biệt là đối với fan của Oatmeal.

Mấy đứa ủng hộ game đập tay cái nào!

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm luật game chi tiết tại địa chỉ: Luật Mèo nổ

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận