• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
DARK STORYS - THÁCH THỨC TRÍ TUỆ BẢN THÂN

Một người đàn ông đi vào nhà hàng và yêu cầu món sandwich kẹp chim hải âu; ông ta nhận món, cắn 1 miếng, nuốt trôi, và đi ra ngoài tự sát bằng 1 phát súng vào đầu. Vậy câu truyện của ông ta ra sao? Đó là kiểu bí ẩn mà bạn gặp phải trong trò chơi Dark Stories từ Z-Man Games, và mặc cho bản chất buồn cười đến kỳ quặc của nó, mỗi bí ẩn đều có thể được giải đáp bằng sự cần mẫn và sáng suốt.

Ý tưởng chủ đạo của trò chơi rất đơn giản: 50 tình huống từa tựa như trên, dài thậm chí chỉ vài câu, đều lạ thường như nhau và đều có lý giải thích đáng. Trên mặt trước có ghi câu đố và mặt sau là lời đáp. Một người đọc lá bài to cho cả hội và trả lời các câu hỏi với “Có” hoặc “Không”. Người chơi chỉ được hỏi những câu trả lời bằng “Có” hoặc “Không” và người trả lời chỉ được quyền trả lời như vậy hoặc thông báo rằng họ đang “trật đường ray”.

Đối với những người cuồng giải đố và suy nghĩ lô-gic, đây sẽ là trò chơi đem lại 1 cảm giác rất “phê”. Những câu đố hơn hẳn những thứ thông thường khi thông tin được chọn lọc chỉ để bạn có đủ và tự tay giải quyết nó. (Nghĩ này, tại sao lại là sandwich hải âu mà không phải là gà như bình thường? Tại sao lại là súng lục mà không phải súng ổ đạn hay khẩu 9mm?) Nghe lúc đầu thì có vẻ hết sức dở hơi, chỉ với sự kiên nhẫn và những câu hỏi cẩn thận mới có thể đưa bạn đến cái kết, mà khi đó nhìn lại, hết sức rõ ràng. Các tình huống được dàn trải và đảm bảo sẽ đẩy khả năng lý luận của trí não bạn lên đến cực độ.

Đây là 1 trò chơi tuyệt dành cho nhóm, cho phép nhiều người chen chân vào tính toán của người chơi khác đồng thời căng tràn phòng chơi với năng lượng tỏa ra từ những bộ óc đang “bốc khói”. Với việc được xem là 1 trò chơi nhẹ nhàng, yếu tố trên là vô cùng quan trọng và không thể bỏ sót.

Các tình huống kỳ lạ không phải vì mục đích “câu view” không cần thiết mà để kích thích người chơi trong sáng tạo và suy luận. Thời lượng chơi của từng bí ẩn có thể đa dạng tùy vào người chơi nhưng thường đủ ngắn để các bạn không phải ngồi “mài” óc và đủ lâu để có giá trị của nó.

Trò chơi tuy nhiên không phải không có lỗ hổng. Với việc là 1 người biết hết những bí mật của game, họ không muốn nhưng sẽ phải bị tách rời khỏi điểm mạnh nhất của trò chơi: cẩn thận mà tỉ mỉ làm sáng tỏ tình tiết. Bởi vì lý do đó, giá trị chơi lại của trò chơi bị vùi dập khủng khiếp: chỉ có 50 tình tiết trong game và 1 khi bạn đã chơi qua hết thì cốt lõi của trò chơi coi như là không còn. Mình cũng phải thừa nhận rằng cái chủ đề chạy xuyên suốt của game không dành cho tất cả mọi người.

 Mình rất hứng thú với việc thử sức mình với các câu đố hại não này nhưng mình cũng biết là nó sẽ không phù hợp với những đêm tiệc game. Mình nghĩ có lẽ Dark Stories phù hợp nhất trong những chuyến xe đường dài hay là 1 hội game gia đình – về phân khúc mà trò chơi bị chính cách quảng bá giống như tụ điểm rùng rợn của mình “dìm hàng”. Mình hoàn toàn đồng cảm với các bậc phụ huynh khi không muốn đề cập về việc tự sát và là chết chóc trên chuyến xe gia đình. Công bằng mà nói, game thật sự không đen tối như nó có vẻ, điều này khiến vấn đề quảng bá game càng thêm “lộn tủ”.

Bỏ qua mọi điều còn lại, trò chơi có giá trị bản thân tốt: giá “mềm” cho 1 thứ bạn có thể bỏ vừa túi. Mọi người có thể tìm thấy những kỳ án tương tự ở trên mạng nhưng có chúng trên tay mà không phụ thuộc vào thiết bị dùng điện là cách tốt để quây quần bên nhau. Đối với những ai mong muốn thử thách và những điều kỳ bí thì đây là 1 món hàng tốt để, dù chỉ được vài lúc, vài người vò đầu bứt tóc.

Phân phối bởi: Z-Man Games
Số người chơi: Từ 2 trở lên
Độ tuổi: Từ 13 trở lên
Cơ chế: Suy luận
Cân nặng: Nhẹ
Giá thành kiến nghị: $9.99

Điểm: 4.5 / 5 SAO







  • Dark Stories có cảm giác hơi bị rối rắm và biến chất, cũng như cảm giác thỏa mãn nó đem lại của việc giải đố. Trò chơi để cho bạn sử dụng sức mạnh trí óc để vén màn bí mật. Nó không thực sự hấp dẫn với mọi người, nhưng với 1 khung giá “mỏng” và kích cỡ hộp tương tự nó phù hợp với nhiều game thủ đem ra khi có nhóm đông.
    • John Farrell

Mạnh

+ Những câu đố hóc búa để thách thức trí tuệ bản thân.
+ Tuyệt vời khi lôi kéo 1 nhóm nhiều người vào chơi game.
+ Đủ ngắn để lấp các khoảng trống thời gian.

Yếu

+ Giá trị chơi lại vô cùng hạn chế.
+ Trải nghiệm chơi của 1 người bị giới hạn.
+ Không phải ai cũng thích.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm hướng dẫn game tại đây:

Luật Game Dark Stories

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận