• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
DARK STORYS " KINH DỊ - ÁN MẠNG - BÍ ẨN VÀ NHỮNG ĐIỀU TỘI LỖI


Nhà sáng chế người Pháp Blaise Pascal có từng nói: “Tất cả mọi điều xấu xa từ con người đều từ việc không thể ngồi yên trong phòng mà ra”. Trong trò chơi này, người chơi được trao cho trọng trách lý giải 1 bí ẩn hắc ám ẩn chứa nhiều điều rợn người. Chúng ta có thể ngộ ra nhiều điều hơn sau những câu hỏi được đặt ra, nhưng còn đó là 1 sự thật đang lẩn tránh. Tội ác của loài người đến từ nhiều hình thể và vì nhiều nguyên nhân. Các bạn càng đào sâu, sự việc càng trở nên tăm tối.


Thông tin cơ bản:

Dành cho độ tuổi từ 13 trở lên
Số lượng người chơi từ 2 trở lên
Thời lượng chơi không cố định

Kỹ năng :

Chủ động lắng nghe và đàm thoại
Giải quyết vấn đề và suy luận lô-gic
Đọc-hiểu
Ghi nhớ
Hợp tác và hoạt động nhóm

Đường cong học tập:

Con nít – Dễ
Người lớn – Dễ

Chủ đề và tình tiết:

Khám phá bí ẩn để phá án





Dark Stories/Những câu chuyện hắc ám, được sáng tạo (nguyên văn published có khả năng là viết sai) bởi Holger Bosch và phân phối bởi Z-Man Games bao gồm 50 lá bài câu chuyện. Mỗi lá bài có kích thước lớn hơn những lá bài tây và tương đối bền hơn. Mặt trước của bài có 1 hình minh họa nhỏ, tiêu đề và giới thiệu về truyện. Mặt sau của nó có danh sách những thông tin về sự kiện và 1 hình khác tương ứng với hướng giải quyết. Ngoài ra có 1 việc vui là trò chơi được phát hành với cái tên Black Stories ở Đức và những phần khác của thế giới.

Lưu ý: Một số hình minh họa trên các lá bài có thể không phù hợp cho những người chơi nhỏ tuổi. Ví dụ như có 1 hình ảnh về 1 người đàn ông có 1 lỗ đạn trên sọ và nét mặt thì thảng thốt khi máu tuôn ra. Ngoài ra còn có hình về 1 cái hộp chứa đầy tay chân người đứt rời. Thật sự cũng không có gì là mô tả quá mức cả nhưng nên nhớ rằng trò chơi đề cập về những mặt tối của nhân tính. Những câu chuyện cũng đều mang đậm thông điệp đó, cụ thể chúng có 31 vụ án khác nhau, tâm điểm với 49 xác chết, chi tiết của 11 vụ án mạng, 12 vụ tự sát và còn mời người chơi 1 bữa ăn chết người nữa. Mọi người đã được cân nhắc.

Sắp đặt game và “chiến”

Dark Stories rất tương đồng với 1 trò chơi tên là Twenty Questions (20 Câu hỏi), khi cũng bắt người chơi vấn đáp với người Chủ nhân câu chuyện (người chơi cầm lá bài) để có các câu trả lời “Có” và “Không”. Để bắt đầu, 1 người chơi sẽ trở thành Chủ nhân và lựa chọn ngẫu nhiên 1 câu chuyện. Người đó sẽ đọc to thông tin có ở mặt trước của lá bài, đảm bảo không có ai có thể xem được mặt sau của nó. Những người chơi khác sẽ được cung cấp thông tin 1 cách vừa phải để có thể dàn dựng hiện trường nhưng không thể giải được bí ẩn.

Bây giờ các bạn chơi sẽ tìm cách giải đáp gút mắt bằng cách hỏi các câu hỏi lần lượt từng câu và hợp tác với nhau. Mỗi câu hỏi đều đem lại thông tin nhưng chưa chắc là nó sẽ chỉ đúng hướng cần tìm. Nếu người Chủ nhân muốn, anh ta có thể gợi ý cho người chơi biết rằng họ đang hỏi các câu hỏi không liên quan; hoặc là để cho họ tự xâu chuỗi sự việc với nhau. Chẳng hạn như khi được hỏi về 1 con chó trong khi truyện không có con chó nào thì Chủ nhân có thể gợi ý rằng câu hỏi không liên quan cũng như có thể trả lời không.

Người Chủ nhân ngoài ra không có khả năng trả lời các câu hỏi không thể trả lời bằng “Có” và “Không”. Nếu có những câu như vậy được hỏi, Chủ nhân cần phải ép người chơi sửa lại câu hỏi của mình. Người Chủ nhân chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất – giữ hội chơi trên đúng lộ trình nhưng không bao giờ tiết lộ hay gợi ý đầu mối dưới mọi hình thức.

Chủ nhân có tất cả các thông tin, 1 khi anh ấy cảm thấy các người chơi đã đoán đúng, vụ án coi như được giải quyết. Chỉ có 1 chiều hướng giải quyết cho bí ẩn được ghi rõ ở mặt sau của lá bài. Một người Chủ nhân khác sẽ được chọn kèm với thêm 1 bài toán khác để băn khoăng.

Bởi vì bản chất không có thời gian giới hạn cũng như phương thức tính điểm, trò chơi không thực sự chấm dứt cho tới khi người chơi đồng ý.

Để biết thêm về Dark Stories xin vui lòng vào trang web của Z-Man.

Lời kết

Chỉ có những đứa con nít “to đầu” nhất được cho phép chơi thử bộ game khi làm bài đánh giá này và 1 số lá bài thậm chí không được sử dụng. Một vài câu chuyện vô cùng tăm tối và hãi hùng. Trong số những truyện được chọn lựa và chia sẻ, phía con nít cảm thấy chúng khó giải quyết được.

Một đứa nói: “Phần đầu của câu chuyện đem lại cho bạn chỉ đủ thông tin để đoán già đoán non và sau đó bạn phải suy nghĩ lại toàn bộ mọi thứ để có kết quả đúng”. Một “mọt” khác thì nói: “Con nghĩ là 1 số câu chuyện khá là bất khả thi bởi vì cái kết rất ư là phịa”. Sự thật lúc nào cũng kỳ quặc hơn giả tưởng, và sự thật giả dụ còn “ảo” hơn.

Tất cả những đứa nhóc đều hiểu trò chơi chơi ra sao và cách thắng như thế nào nhưng chúng phần lớn thời gian trong game đều cảm thấy bất lực. Khi bọn nhóc giải được vụ án, chúng reo hò lớn và đập tay nhau. Tuy có vui đấy nhưng phe “mọt” nhóc vẫn nghĩ là trò chơi không thực sự dành cho chúng.

Các bậc “mọt” phụ huynh không hoàn toàn mặn mà với Dark Stories từ quan điểm game dành cho gia đình nhưng đều nhất trí rằng trò chơi vốn không được thiết kế như vậy. Theo 1 người trong nhóm: “Có những câu chuyện thiệt là ghê tởm quá”. Không đời nào mà tôi có thể thoải mái chơi trò này với con cái được”. Nhưng với tư cách là 1 trò chơi cho người lớn, Dark Stories thể hiện rất tuyệt. Tỷ như 1 phụ huynh có nói: “Trò này như kiểu 1 game party bí ẩn chứ gì? Mình khoái điều đó. Hoàn hảo cho các dịp Halloween khi bạn tổ chức 1 bữa tiệc chủ đề án mạng/kỳ bí. Một ý tưởng hay ho”. Về mặt cách chơi, các “mọt” phụ huynh hiểu rõ điều họ cần làm để thắng game. Nhóm đã giải đáp được nhiều vụ án cũng như vấp phải khó khăn ở số còn lại. Khi kỳ án cuối cùng khép lại, các phụ huynh đồng ý cho Dark Stories sự ủng hộ ở nhiều cấp độ.

Mọi người cho rằng ý tưởng của trò chơi có vẻ hấp dẫn nhưng cách chơi lại hơi chán : “Tất cả những gì tôi làm là hỏi và nhận trả lời. Trước sau gì thì tôi cũng sẽ hàn gắn được các mảnh ghép với nhau, nhưng nó chưa đủ nhanh để đem lại hấp dẫn”.

Một người khác nói: “Giống như tất cả các trò chơi có thông tin ẩn, bạn sẽ không biết mình gần đến đích tới mức nào cho tới khi thực sự chạm vào nó. Tôi thành thật không thấy hứng thú hay là hào hứng khi chơi mà chỉ thấy chán mà thôi”.

Nhiều ý kiến cho rằng trò chơi chỉ nên được chơi với 1 tần suất rất thấp. Có người còn gợi ý chơi game này như 1 trò giết giờ hay như 1 trò đi kèm uống bia/rượu – điều bất ngờ được ủng hộ mạnh mẽ. Sau khi các xác đã được chôn cất và hung thủ đã ngồi sau song sắt, các “mọt” game cho Dark Stories sự ủng hộ với nhiều mức độ.

Dark Stories khá là bám sát chủ đề và lôi cuốn ngay từ khi bắt đầu. Đây chính là điểm sáng thực sự của game. Mỗi câu chuyện đều có độ hắc ám và ăn khớp với chủ đề của 1 buổi tối về sự kinh dị, án mạng, bí ẩn, trinh thám và những điều tội lỗi. Nó không phải là 1 trò để chơi trước khi chơi Candy Land và chắc chắn không phải được chơi vào những ngày nghỉ lễ. Nhưng nghĩ lại thì tại sao lại không cơ chứ? Chẳng phải những âm mưu giết người và vận xui cứ rớt lên đầu chúng ta 365 ngày 1 năm sao.

Về cá nhân,mình (người đánh giá) vô cùng thích trò này. Nó gợi nhớ cho mình về những cuốn truyện kỳ bí mà tôi đọc hồi nhỏ. Và tôi cũng là fan lớn của dòng game Suy luận, điều này lý giải là tại sao tôi cứ bị cuốn về bất cứ trò nào thách thức tôi vạch trần bí mật. Trái với sự hứng thú mà nó đem lại, tôi nghĩ trò chơi có 2 yếu điểm. Đầu tiên, game có 1 lượng lớn các vụ án không phù hợp với con nít.

Đây là 1 chi tiết vô cùng đáng tiếc bởi tôi không nghĩ ra được 1 trò chơi nào tốt hơn để gia đình quây quần hơn là cùng nhau ngồi giải đố. Khuyết điểm thứ 2 là giá trị chơi lại hạn hẹp của game. Một khi đã được giải quyết, các bạn sẽ không thể chơi lại câu chuyện đó nữa nếu có ít nhất 1 người trong nhóm còn nhớ tình tiết. Có tổng cộng 50 truyện trên lá bài nhưng tất cả gì chúng làm là cầm chân người chơi trước khi họ chạm tới bức tường không thể tránh khỏi.

Đây là 1 trò chơi độc đáo để thử khả năng suy luận, lý giải vấn đề và ghi nhớ. Mỗi câu chuyện giới thiệu cho bạn chỉ đủ để bạn đi đúng đường nhưng cảnh giác vẫn là trên hết. Mỗi 1 gợi ý về sự thật có thể chỉ là bình phong và những tiểu tiết dường như không hề quan trọng có thể là chìa khóa của cánh cửa. Nếu bạn yêu thích những bí ẩn, làm việc trong nhóm và có thể nuốt trôi 1 vài cái chết và án mạng kỳ quái thì hãy chơi Dark Stories. Đừng có bất ngờ khi bản thân lạc lối trong sự mờ ảo.

Trò chơi được tặng cho Father Geek là 1 phiên bản dùng để đánh giá. Father Geek không được trả tiền, hối lộ, chuốc rượu, mời đi ăn hay là bị đe dọa trong xe thùng để có thể hi họng bóp méo bài đánh giá. Đây là tôn chỉ và tiêu chí danh dự huyền thoại của Father Geek.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Xem thêm hướng dẫn game tại đây:

Luật Game Dark Stories

[ Thế Giới Board Game ]



Bình luận

ShanelThg 10 06, 2021

007 дивитись онлайн

Để lại bình luận