• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CONNECT 4 & MORE & MORE – ĐÒI HỎI THÊM NHỮNG GÌ ?

Những trò chơi chạy đua theo khuôn khổ (pattern-racing) giống như Tic-Tac-Toe hay Three Men’s Morris có tuổi đời rất lâu rồi, và trong khoảng thời gian gần đây nhất thì tựa game kinh điển Connect 4 đã gia tăng số nước đi khả thi lên 1 tầm cao mới.

Khi mà các giả định phát triển dựa vào vi tính ngày càng phát triển thì mạng lưới trong Connect 4 đã bị phá vỡ, và người chơi dễ lâm vào tình cảnh huề cả làng hơn trước. Winning Moves Games, được biết đến với sự sáng tạo và lòng đam mê của nó với các tựa game kinh điển, đã nâng cấp khái niệm trường tồn của thể loại game này và đem lại cách chơi mới cho Connect 4 & More& More.

Mặc dù thiếu vắng âm thanh lách cách của quân cờ đam trượt vào ô trên bàn chơi, Connect 4 & More& More đã từ giã cái bản chất dễ đoán của 1 bàn chơi hình mạng lưới và đem lại cho nó sự tự do rộng mở của không gian chơi. Mỗi người chơi giờ đây sẽ nhận 1 chồng xếp ngẫu nhiên các ô vàng hoặc đỏ, giống như các quân cờ trong bộ game cổ, với từng mảnh ghép được đánh dấu bằng màu sắc ở viền cạnh như xanh nhạt, xanh đậm hoặc đen. Các bạn phải kết nối các màu sắc ở viền cạnh đó để xếp thành các hàng quân trong khi tìm cách trở thành người đầu tiên kết nối được 4 ô màu theo hàng. Với bản chất ngẫu nhiên của các mảnh ghép, sự dễ đoán coi như đã bốc hơi, và người chơi luôn phải suy tính để xem có nên đi thêm quân hướng đến chiến thắng hay phải chặn đường của đối phương.

Bản game Connect 4 cổ điển có cách chơi chỉ theo 1 chiều hướng nhất định, trong khi Connect 4 & More& More thêm vài 5 cách chơi mới. “Backward Connect 4” phá vỡ quy luật khi bắt người chơi phải cố không để tạo thành 4 màu theo hàng. Chiến thuật xoay tua kiểu này thật thú vị và đó là 1 cách tập ép nước đối phương tuyệt vời.

“Connect 4 Teams” là 1 phiên bản chơi 4 người theo luật gốc nhưng với 2 cặp não cố giao thiệp với nhau để xây quân mà không làm lộ thông tin cho đối thủ nghe lấy hay chặn đứng. “Connect 4 & More& More & More & More!” giữ cho trò chơi tiếp tục diễn ra sau cú “ăn-1-hàng-4” đầu tiên, có sử dụng 1 hệ thống tính điểm để xem người chơi có thể kết nối bao nhiêu hàng và cho phép các ô được tính đi và tính lại.

Connect Three-4” thay đổi hoàn toàn trò chơi. Trong biến thể này, thay vì tìm kiếm 1 cơ hội chiến thắng chợt đến, người chơi phải cố ghép được 4 hàng 3-quân. Mỗi khi có 1 hàng 3 quân cùng màu nối thành công, chúng được úp xuống, đánh dấu 1 bước tiến gần hơn tới chiến thắng. Điều này đồng nghĩa là mỗi khi 1 hàng bị lật, người dẫn đầu lại có ít các lựa chọn hơn và ngắn gọn mà nói thì còn phải khởi động lại từ đầu, tạo nên 1 cơ chế cân bằng độc đáo cho trò chơi.

Phiên bản hấp dẫn nhất của các kiểu chơi đó là “Connect 4 Any Color”. Người chơi đầu tiên tạo thành 1 hàng 4 quân, bất luận đó là đỏ hay vàng là người chiến thắng. Người chơi sẽ chia chung 1 chồng rút quân, và quân kế tiếp sẽ được lộ diện. Người chơi giờ đây không chỉ cần may mắn để có cơ hội tạo thành hàng 4 cho mình, họ còn phải chú ý cẩn thận đến từng đường đi nước bước để đảm bảo đối phương không chiến thắng.

Connect 4 & More& More là 1 trò chơi đặt mảnh ghép dành cho từ 2 tới 4 người độ tuổi từ 6 trở lên. Mỗi ván chơi là 1 khung thời gian cực nhanh, kéo dài chỉ chừng vài phút dựa theo cách mà người chơi thích ngồi suy tính. Với nhiều cách chơi đa dạng của nó, Connect 4 & More& More luôn có cách để chiều lòng mọi người, dù đó là khi tìm cách vượt mặt đối thủ, cộng điểm theo hàng đan xen hay theo cách chơi hàng-4 kinh điển.

source: http://blogcritics.org/game-review-connect-4-more/

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!


Để lại bình luận