• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CODENAME - GIẢI MÃ MẬT NGỮ.

Mật ngữ Codename – trò chơi đồng đội kinh điển thách thức trí nhớ của bạn xen lẫn đồng thời là yếu tố may mắn đến từ mỗi cá nhân.

Đây cái tên này không quá xa lạ đối với người đam mê boardgame, Codename đã tạo được cú hít mạnh đến với cộng đồng Boardgame quốc tế với cách chơi đơn giản nhưng không mấy dễ dàng để chiến thắng - Chúng đã hoàn toàn thu hút được những người chơi yêu thích tính hợp tác giữa đồng đội và bạn bè.


Bước vào Codename, tất cả người chơi sẽ hóa thân thành những Mật vụ chuyên nghiệp và cùng nhau vượt qua bài kiểm tra thử thách căn não. Hãy chia làm 2 đội và tranh tài với nhau !  nhiệm vụ chính của người chơi đó là đoán chính xác KeyWord của đồng đội mình. Tìm ra mật khẩu được gợi ý mà không trùng với đội bạn. Đội nào tìm ra đầy đủ Keyword và nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Codename sẽ trải qua 3 vòng - mỗi vòng chơi set up một bảng 25 Keyword  (5x5) trong đó mỗi đội sẽ phải đoán ra 8 Keyword của team mình đang ẩn trong 25 Keyword đó xen lẫn với 7 Key không liên quan và một KeyWord cấm. Thật là nhọ cho thánh nào đặt kết quả của Team mình vào ô Key cấm đó. Đồng nghĩa với việc kết thúc vòng chơi đó với kết quả tặng 1 điểm dành cho đội bạn và chuyển sang chơi vòng tiếp theo.

Với nhiều biến thể trong cách chơi, Codename luôn tạo cho bạn sự hứng khởi khi đến với mỗi vòng chơi mới tiêu biểu gồm 2 cách chơi chủ yếu :  LogicCâm Lặng !

Mỗi vòng, mỗi đội chọn ra 1 người trong team để làm người nắm giữ tất cả các KeyWord của team mình và chỉ duy nhất người đó biết được vị trí của 8 từ nằm trong 25 key đang sắp xếp giữa bàn chơi. Tùy vào sự thống nhất giữa của 2 đội với nhau để quyết định 1 cách chơi thú vị.

Nếu chơi theo kiểu Logic : Người nắm Key sẽ cố gắng nói ra 1 từ duy nhất liên quan để diễn tả cho đồng đội mình hiểu và tìm ra Key của team mình.

Ví dụ : Keyword của team bạn là “Spider”, người nắm key sẽ phải nói ra từ liên quan đó là  “Bug“.


Tips : Nếu chơi theo cách này, lời khuyên chân thật là các bạn nên gợi ý bằng các từ tiếng anh. Điều này không chỉ làm trò chơi trở nên thêm sinh động mà còn tạo điểm nhấn cho mọi người chơi. Tốt nhất là đừng sử dụng hành động để diễn tả bạn nhé !


Nếu chơi theo kiểu Câm Lặng ! : Người nắm giữ Key sẽ không được phát ra bất kì 1 âm thanh nào, anh ta sẽ phải dùng Hành động và Cử chỉ của mình để diễn tả cho đồng đội biết.

Đắng lòng thêm khi chung team với những đồng đội ngáo bóp cả team. Đôi khi bạn diễn tả mà team đối thủ hiểu còn team bạn ngơ ngác ra : “ Nó đang làm méo gì thế ? “

Những tràn cười té ghế sẽ không khỏi xuất hiện khi trò chơi bắt đầu, mọi sắc thái đều được khắc họa rõ   trên khuôn mặt của mỗi người từ phân vân, hồi hộp cho đến gấp rút và bối rối.

Trò chơi này bản thân là cả một kho từ vựng, thật thú vị khi ta bắt gặp vô số những từ ngữ mới mà ta chưa từng gặp qua.Và với một kho từ vựng như vậy thì mỗi ván chơi luôn đem đến những điều mới lạ dành cho 2 đội đang thi tài với nhau.  

Cách tạo hình trò chơi ấn tượng với 3 màu phụ đạo Xanh , Đỏ và Trắng phác lên được nét bí ẩn mà Codename mong muốn đem đến. Đơn giản và nhẹ nhàng thêm vào đó là tính năng mới lạ mỗi vòng, khả năng chơi lại cao.

Codename thích hợp để bạn và bạn bè thư giản sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, cách chơi gần gủi, vừa tạo cảm giác thoải mái, bạn bè thấu hiểu nhau hơn không những thế còn giúp bạn cải thiện được vốn kiến thức Anh Ngữ và luyện từ vựng qua trò chơi.

Nếu bạn có gia đình và có con, bạn yêu thích tiếng anh và mong muốn con mình học tốt  ngoại ngữ nhưng lại sợ cách truyền đạt cứng ngắt làm cho bạn và con nản lòng thì Codename sẽ giúp bạn khắc phục được hạn chế này.

Tất cả điều bạn mong muốn ở một game party  đều có ở Codename – việc gì mà không thử, hãy chia sẽ cùng bạn bè tụ tập chơi game sau một ngày làm việc bạn nhé !

Không sợ kẻ địch mạnh , chỉ sợ đồng đội ngáo ! – Codename

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chơi game tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Zjqm8-0FxcY

Thế giới BoardGame


Để lại bình luận