• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CARD AGAINST HUMANITY- KHI SỰ SÁNG TẠO LÊN NGÔI- KÈM 1 CHÚT BẨN BỰA

Vào cuối tuần này bọn mình có dịp chơi 1 trò thứ 2 với Board Game Quest. Chả phải là trò gì mới mẻ cho cam, nhưng là tên gọi luôn có tiếng tăm nổi trội. Vậy Cards Against Humanity là cái chi? Xin thưa đó là 1 trò chơi hội-nhóm siêu dễ học đảm bảo gây cười đau hết cả bụng.

Nếu bạn đã có dịp chơi qua trò chơi ghép phần nổi tiếng Apples to Apples thì cũng đồng nghĩa đã chơi qua Cards Against Humanity rồi đấy. Đối với ai mà chưa từng thì đừng có lo, luật rất là đơn giản và dễ học. Mỗi người chơi có trên tay 10 lá bài với các từ ngữ hoặc vế câu ngẫu nhiên nào đó. Một người, được gọi là giám khảo, sẽ rút ra 1 lá bài từ 1 chồng bài khác và mọi người phải sử dụng 1 lá bài trên tay làm sao cho phù hợp với lá của giám khảo nhất. Ví dụ đi, giám khảo có thể sẽ mang nội dung: “Bộ phim Harry Potter tiếp theo sẽ có tên gọi là Harry Potter và Căn phòng của _______. Nội dung khoảng trống là tùy vào người chơi nào tìm được lá bài với thông điệp phù hợp, sáng tạo và hài hước nhất trên tay họ. Giám khảo sau đó sẽ chọn lấy 1 lá bài mà anh ấy nghĩ là chuẩn nhất (nói thật ra là chọn là nào họ thích cơ). Người thắng cuộc bỏ lá bài giám khảo vào chồng điểm của mình, quyền giám khảo chuyển theo kim đồng hồ và cuộc chơi tiếp tục.

Nói tóm lại thì trò chơi chỉ có nhiêu đó. Dễ chơi và dễ ngưng nghỉ. Giờ nếu bạn đã chơi Apples to Apples thì có lẽ còn đang băn khoăn là 2 trò này khác nhau chỗ nào. Ái chà Cards Against Humanity cố hết sức để trở nên điên khùng và dễ kích động quần chúng. Trong khi Apples to Apples có những lá bài đại loại như, để xem, “Chanh” hoặc “Cách mạng Công nghiệp” thì Cards Against Humanity lại đem tới những thứ như “Hai thằng lùn phọt *** vào xô” hay “Đường đường là 1 Phù-con-mẹ-nó-thủy”.

Thành thật mà nói sau khi đã chơi xong vài ván của Cards Against Humanity xong, mình thấy thôi khỏi quay lại với Apples to Apples bao giờ nữa làm gì. Trò chơi đơn giản 1 câu là buồn cười và gây cười quá trời đất. Nhà thiết kế đã lấy 1 ý tưởng nổi tiếng sẵn, biến tấu thêm độ “già đầu”. À mà nếu bạn là người rất ư bảo thủ hoặc hơi bị dị ứng tới mấy điều xúc xiểm, thì trò chơi này chắc chắn không phù hợp với bạn. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích cười thả ga và bản chất khá là dễ dàng thì mình nói tội gì không thử qua cơ chứ. Đây là 1 tựa game lấp chỗ tuyệt vời để bạn có thể khởi động 1 đêm chiến game hoặc đơn giản là thư giãn với bạn bè.

Nếu bạn hứng thú mua 1 bộ thì bản game gốc chỉ có giá $25. Bộ game bán cháy hàng khá là thường xuyên và bản mở rộng thứ 1, giá $10 hết hàng gần như ngay lập tức. Tuy nhiên nếu bạn vớ được bộ game này thì mình cực kỳ khuyến khích chơi ngay đi.

Điểm số cuối: 4 Sao – Đúng rồi đó, mua ngay đi, chắn chắn chết vì cười!

Mạnh:

  • Những lá bài sáng tạo chưa từng thấy
  • Luật rất dễ chơi
  • Trò chơi khá cởi mở, việc tính điểm hoàn toàn chỉ là phụ thêm
  • Phát sinh nhiều cuộc trò chuyện “thú vị”
  • Dễ dàng phát triển thêm

Yếu:

  • Không dành cho mấy bạn nhạy cảm

Có cả 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt.



Để lại bình luận