• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CAMEL UP - BỎ NGỰA, NHẢY LÊN LẠC ĐÀ !

Giống như bạn có thể hình dung, bọn mình thích nhâm nhi với trò chơi được đánh giá. Có giờ nghỉ uống trà.  Bọn mình chuyền nhau mấy tấm giấy bìa và nói mấy câu như “Sờ chắc không kìa!” hay “Rờ trông cứng thiệt chứ”. Nhưng ngày hôm qua thì sao? Hôm qua bọn mình đang vội.

“ĐẶT NGÓN TAY VÀO ĐÂY”  cẩn thận trườn đầu ngón tay của anh ấy vào cái lề của kim tự tháp đồ chơi, giúp mình vật lộn cố thòng cho được cọng thun vòng quanh cổ của nó.

“Ờ được” mình lên tiếng. “Giờ bọn mình sẽ đi cá độ đua lạc đà. Sẽ khá là vui đây, được chứ? Trò này thắng giải rồi đó. Giờ thì làm ơn ai nấy ngồi xuống và nghe luật đây vì chúng ta chỉ có 1 nửa tiếng đồng hồ thôi ôi trời đất ơi nhìn giờ kia, nhanh nhanh lên”.

Đó là những điều kiện thử game tệ hại. Nhưng ở 1 khía cạnh nào đó, chúng không thể nào hoàn hảo hơn được. Camel Up thắng giải Spiel Des Jahres năm 2014. Trong năm nay thì đã có hàng trăm ngàn bộ game được tuồn vào các hộ gia đình trên khắp nước Đức,  những con lạc đà gỗ đang phải mang vác trọng trách vinh quang đó là đem đến niềm vui hết cỡ mà chả tốn công là bao. Để có thể làm được vậy, Camel cần phải thao tác nhanh, có lẽ bọn mình chỉ mới thử nó ở điều kiện gia cảnh bình thường. Liệu nó có tiếp tục gây tiếng cười cho cả bọn?

Câu trả lời ngắn là “Có”. Một lời đáp tốt hơn là 1 bức hình của con lạc đà dẫn đầu vừa bị đè đầu cưỡi cổ bởi đối thủ vào những giây phút cuối của chặng đua. Bằng lời: Miệng cả nhóm đang bị sái quai hàm vì sốc khi con lạc đà đó chuẩn bị bưng cả bầy đàn của nó qua vạch mức, đem đến chiến thắng cho con màu vàng.

Với tối đa 8(!) người chơi, Camel Up đem lại 1 dàn khán giả đang phát tiết và bị say nắng cố gắng kiếm chác từ cuộc đua lạc đà này. Trong lượt của mình, bạn sẽ được làm 1 trong 4 thứ, mỗi việc có 1 sự hấp dẫn đậm chất táo tợn và nhí nhố riêng.

1: Di chuyển lạc đà!

Bạn có thể lấy được 1 đồng xu Ai cập bằng cách nhặt lấy cái kim tự tháp to tướng ở giữa bàn chơi, chổng ngược nó và kéo cần gạt khiến 1 viên xí ngầu được nhả ra như bị thải phân vậy. Sau đó bạn di chuyển con lạc đà có màu tương ứng 1, 2 hoặc 3 ô tùy số trên xí ngầu.

Nhưng khoan! Còn nữa. Camel Up là thành viên trong 1 dòng game chạy đua lâu đời của Đức khi mà 1 quân cờ chạy đè lên quân khác, nó leo lên đỉnh của quân đó. Nếu bất cứ con lạc đà nào đang cõng các con khác trên lưng di chuyển, no sẽ bê cả bầy đi cùng (và về pháp lý mà nói, thì con trên đầu về nhất).

CẢM XÚC NẢY SINH: Một sự thỏa thích đáng xấu hổ không thể kiềm chế được.

2: Đặt kẻ thắng chặng đua!

Một chặng đua trong Camel Up kết thúc khi cả thảy 5 viên xúc xắc đã được đổ ra ngoài kim tự tháp. Để đặt con lạc đà thắng chặng bạn đơn giản là bỏ 1 lượt để lấy về mảnh ghép cược lạc đà tương ứng, thu về tiền nếu chúng thắng nhưng sẽ mất trắng khi bọn nó về ở vị trí 3, 4 và 5.

Tới đây là phần bất ngờ. Mỗi con lạc đà đều có 1 mảnh cược giá 5 tiền, 1 mảnh 3 tiền và cái cuối là 2 tiền. Thế nên bạn sẽ muốn giành lấy mảnh 5 tiền sớm, ngoại trừ 1 điểm đó là lấy về sớm nhưng bạn sẽ không biết được nó có dẫn đầu đoàn trong vòng 5 phút tới không, thế là bạn muốn kệ quách nó nhưng rồi thằng bạn của bạn lại lấy mảnh về nên không thể để chuyện đó diễn ra được …

CẢM XÚC DÂNG TRÀO: Cười đểu thỏa mãn xen lẫn khiếp sợ. Bạn đã thực hiện trót lọt 1 phi vụ hoàn hảo! Có thật như vậy chăng? Ôi trời.

3: Đặt cược lạc đà thắng chung cuộc!

Bạn có thể bỏ lượt và đặt 1 trong 5 lá có màu trên tay mình, úp mặt vào chồng thắng chung cuộc và thua chung cuộc xuyên suốt quá trình đua. Một lần nữa, nếu bạn là người đầu tiên mà đoán chính xác, bạn sẽ vớ được 1 đống tiền. Nhưng đặt sai là mất tiền đấy! Ôi không.

CẢM XÚC PHÁT SINH: Một chút gì đó bình thản với đời khi bạn thả diều theo gió. Bạn đang hiến dâng bản thân trong 1 bữa tiệc thác loạn. Bạn là 1 sinh vật xinh đẹp, độc nhất vô nhị sinh ra từ các vì sao chết. Bạ- ê không, màu trắng ĐỪNG CÓ TRÈO LÊN CON XANH, KHÔNG!

4: Đặt ốc đảo của bản thân!

Một lần trong ván chơi, các bạn được phép đào ốc đảo cá nhân của mình lên 1 ô, hoặc lật ngược nó thành Ảo ảnh. Bất cứ con lạc đà nào tiến vào ốc đảo đều được đẩy lên 1 bước và đem lại cho bạn 1 tiền. Ảo ảnh thì khiến lạc đà thụt lùi 1 ô và cũng trả bạn 1 tiền. Đó là 1 cách hơi bị thô thiển mà cá nhân có thể sử dụng để kiểm soát kết quả cuộc đua.

CẢM XÚC XUÂT HIỆN: Bạn đang kiểm soát bàn chơi! Bạn là chúa tể lạc đà, giống như các bậc sinh thành của bạn, hay tổ tiên của bạn KHÔNG KHÔNG, TAO ĐÂU CÓ MUỐN MÀY ĐẠP LÊN NÓ ĐÂU MÀU CAM ƠI, BỐ KHỈ THẬT!

Đây là 1 đặc trưng của Came Up. Nó khó đỡ. Tất nhiên là phải vậy rồi. Mỗi chặng đua cũng sẽ có người nào đó nhận ra rằng cái con mà họ đặt cược, chắc chắn 1 điều, là nó chỉ về thứ 4. Nhưng đồng thời với khả năng làm con người phát khùng, trò chơi cũng có 1 thiết kế gọn gàng nhất mà mình từng gặp trong nhiều tháng qua. Nó là 1 trò đơn giản mà mọi việc bạn làm trong đó đều rất thỏa mãn. Một trò mà ai cũng có thể thắng, nhưng đồng thời ai nấy cũng đều có mục đích riêng lẻ. Đó là 1 trò chơi dù hoàn toàn am hiểu vẫn có khả năng khiến bạn ngạc nhiên, đi kèm với 1 cái giá khá rẻ và cấu kiện thì lại tuyệt vời ông mặt trời. Hết xẩy!

Chỉ có 1 vấn đề duy nhất với nó. Mình không thể đào ra lý do dù có bỏ cả đời ra để mua nó thay vì các trò tuyệt vời khác mà bọn mình đề cập tới.

Nếu bạn có ghé thăm trang web này rồi thì hẳn cũng đã đoán ra lý do gì nhóm mình đưa ra để khuyên bạn mua game. Xét đến các trò có thể rủ rê người chơi gia nhập sở thích, PitchCar là 1 trò bạn có thể để lại cho con cái. Sherlock Holmes là trò hay nhất dành cho cặp đôi mà bọn mình từng biết. Skull & Roses đem đến 1 trò chơi sâu sắc và hấp dẫn chỉ với số luật ít ỏi không thể tin được. The Adventurers hay Cube Quest thì khiến bọn nhỏ la thét, và Toc Toc Woodman là 1 phiên bản hơi khôn hơn 1 tí của trò chơi lộn xộn kinh điển Jenga.

Camel Up, đơn giản mà nói, được thiết kế dành cho mọi nhà. Và mình còn không chắc như vậy là tốt hay không trong tiêu chuẩn bây giờ, khi mà ai nấy cũng có 1 trò board game thiết kế dành riêng cho họ. Trong cái mớ điên khùng mà bộ Camel Up muốn truyền tải thông qua lũ lạc đà, bọn mình hiểu ra được 1 sự thật. Chúng là những loài động vật với siêu năng lực níu kéo mọi việc.

source: https://www.shutupandsitdown.com/review-camel/

[ Thế Giới Board Game ]

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn tìm hiểu chi tiết về luật chơi thì hãy ấn vào đây ngay nào!


Để lại bình luận