• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
BANG ! " DODGE CITY " - CHIẾN TRƯỜNG RẮC THÊM GIA VỊ

Khi bọn mình được mọi người hỏi về nguyên do làm các video đánh giá những board games dành cho gia đình, hết thẩy câu chuyện đều quay quanh 1 trò chơi, Bang!

Cả nhà mua trò Bang! vào khoảng đầu năm 2009 và ngay lập tức bị ấn tượng bởi nó. Sau 1 vài lần theo dõi cách chơi, Caleb (lúc đó mới 6 tuổi) tự cho rằng mình đã sẵn sàng để chiến game. Trời xui đất khiến thế nào mà thằng nhóc lại được ngay vai trò Sheriff (Cảnh trưởng) – đồng nghĩa với hầu hết mọi người sẽ chĩa súng vào nó.

Bang! Dodge City

Mình thật sự ấn tượng với việc sau đó thằng nhóc đã vừa vểnh môi vừa bắn hạ mọi nỗ lực tiêu diệt nó của những người khác. Thế là chúng mình đã bật camera lên và quay phim việc Caleb ngồi nói về trò chơi 1 cách say mê. Đó chính là thời khắc mà bọn mình nhất trí để làm những clip đánh giá trong đó tụi nhỏ sẽ kể về những điều mà chúng thích trong 1 trò chơi.

Thế nên có thể nói nhóm The Board Game Family được sinh ra từ trò Bang!

Bang! Dodge City

Bởi vì Bang! là 1 trong những trò chơi ưa thích của gia đình nên cả nhà không thể không mua bản mở rộng – Bang! Dodge City được. Và có thể nói là không ai hối tiếc quyết định đó cả.

Nếu các bạn chưa quen với trò Bang!, có thể xem qua video đánh giá đầu tiên bởi Caleb và Brooke vào năm 2009. Về cơ bản, đây là 1 trò chơi thẻ bài có yếu tố thân phận bí mật và người chơi sẽ cố hạ gục nhau. Nghe như 1 trò vui vẻ cho cả gia đình chơi đấy nhỉ?

Bang! Dodge City gia tăng trình độ bằng việc thêm vào trò chơi người chơi thứ 8 cũng như luật dành cho 3 người. Với 8 người chơi, các bạn sẽ có 2 Renegades (Kẻ 2 mặt) trong thị trấn của mình khiến cuộc chơi trở nên gay cấn hơn. Ngoài ra bộ game còn đem lại nhân vật mới và thêm bài mới vào tổ hợp.

Vai trò

Các vai trò trong Bang! Dodge City và điều kiện chiến thắng của chúng được giữ nguyên:

  • Sheriff – tiêu diệt tất cả Outlaws và Renegade
  • Deputy (Cảnh phó) – bảo vệ Sheriff và tiêu diệt những người còn lại
  • Outlaws (Cướp) – hạ được Sheriff
  • Renegade – là người sống sót cuối cùng

Bởi vì trò chơi sẽ chấm dứt ngay khi Cảnh trưởng bị hạ, Renegade có 1 vai trò cực kỳ khó nhằn nhưng lại rất vui.

Nhân vật

Những nhân vật mới thêm vào đều không kém cạnh gì với ma cũ. Hơn hết trò chơi bây giờ có tới 31 nhân vật !

Giống như trước, mỗi nhân vật có 1 tính năng độc nhất vô nhị và chúng mình không khỏi mê mệt về sự sáng tạo của 1 vài tên. Chẳng hạn như Greg Digger – hồi được 2 “máu” khi có ai đó bị tiêu diệt. Hay như Elena Fuente có thể dùng bất cứ lá bài nào như “Missed/Hụt”. Còn Vera Custer lấy tính năng của 1 nhân vật khác vào mỗi vòng. Chưa kể tới Sean Mallory có thể giữ tới 10 lá bài trên tay.

Các bài chơi khác

Dodge City cũng thêm vào những lá bài có viền xanh lá được sử dụng như cách mà bạn suy tính trước hành động của mình. Người chơi đặt chúng ra vào 1 lượt và trong lượt sau sẽ được phép dùng. Dĩ nhiên nó khá lộ liễu về mặt chiến thuật nhưng đó là 1 cách quản lý bài trên tay tốt.

Bên mình đều rất tán đồng với việc các lá bổ sung từ Dodge City đều có biểu tượng bò tót nhỏ ở góc trên bên phải lá bài. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng để chọn lọc bộ bài khi chỉ muốn chơi với bản gốc. (Chúng mình thì chả thấy cần thiết đâu)

High Noon

Có 1 chi tiết đi kèm với bộ Bang! Dodge City mà chúng mình khá thích là sấp bài của bản mở rộng đầu tiên của Bang! – High Noon. Chơi bài của High Noon hấp dẫn nhất là ở chỗ chúng thêm vào game những tiết tấu ngẫu nhiên. Mỗi vòng chơi sẽ có 1 lá bài High Noon được lật ra làm thay đổi luật cho cả vòng chơi đó. Ví dụ như lá Thirst (Khát nước) chặn người chơi rút lên lá bài thứ 2, lá Reverend (Mục sư) thì lại không cho phép họ uống Bia, rồi còn Ghost Town (Thị trấn ma) cho phép các người chơi bị loại trước đó trở về gia nhập cuộc vui trong 1 vòng.

Tụi mình nhận thấy những lá bài này có thể thay đổi cục diện trò chơi 1 cách đáng kể. Lần đầu chúng mình chơi thử thì tới giữa ván có xuất hiện lá High Noon yêu cầu rằng “Mỗi người chơi mất 1 “máu” khi bắt đầu lượt”. Hậu quả là trước khi vòng chơi kịp kết thúc đã có 3 người nằm xuống vì chỉ còn 1 giọt khi bắt đầu lượt.

Cảm nhận chung

Cả nhà đều rất vui vẻ khi chơi bản mở rộng Dodge City! Nó có đủ những gì mà bọn mình thích ở trò Bang! và gia tăng các giá trị đó lên. Thế nên nếu các bạn là fan của Bang! thì còn chờ gì nữa mà không mua ngay 1 bộ về. Còn nếu bạn chưa chơi Bang! bao giờ thì có lẽ đây chính là lúc để bắt đầu. Biết đâu không kiềm chế được bạn cũng sẽ đi mua 1 bộ Dodge City ngay sau đó thôi.

Hoặc chúng ta có thể bỏ qua những bước lặt vặt này và mua hẳn bộ Bang! hình Viên đạn! Thế là có ngay Bang! cộng với tất cả bản mở rộng của nó.

Chơi vui vẻ!

[ Thế Giới Board Game ]


Để lại bình luận