• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[Review] Sheriff of Nottingham - Hãy nói dối theo cách của bạn

Chỉ sau một năm ra mắt, Sheriff Of Nothingham đã ẵm về giải thưởng “Board Game of the year 2015”. Chứng tỏ, trò chơi này phải có nhiều điểm hay ho để chúng ta tìm hiểu chứ không thể bỏ sót. Cùng Thế Giới Board game khám phá nhé!


13165912_1708775726068811_7610553780608123372_n.jpg


Sheriff Of Nothingham được thiết kế bởi Sérgio Halaban, André Zatz và được xuất bản bởi Arcane Wonders, bao gồm 144 thẻ hàng hợp pháp, 60 thẻ lậu, 12 thẻ hàng hiếm, 110 đồng vàng (giá trị của 1, 5, 20, 50), 1 cảnh sát trưởng, 5 bảng thương nhân, 5 túi đựng.

Board Game này phù hợp với số lượng từ 3 - 5 người chơi, từ 13 tuổi trở lên. 60 phút là thời gian để hoàn thành trò chơi. Điều kiện chiến thắng trò chơi này, bạn cần hốt về nhiều tiền nhất so với các người chơi còn lại. Để làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ luật chơi, lựa chọn cách chơi thông minh.

Trò chơi lấy bối cảnh nước Anh ở thế kỉ 13, tại vùng đất Nothingham. Vì sự cai trị tàn bạo của hoàng tử John, các thương gia phải chịu những luật lệ bất công, đòi hỏi họ phải vượt qua cảnh sát trưởng của Nothingham để có thể vào thành buôn bán. Bạn sẽ vào vai 1 thương nhân cố gắng làm tăng lợi nhuận bằng cách bán hàng. Hàng hóa của bạn phải thông qua cổng thành, dưới ánh mắt theo dõi của cảnh sát trưởng. Bạn sẽ chọn cách chơi nào? Là 1 người buôn bán chân chính với lối chơi an toàn, hay là đánh liều, buôn lậu để kiếm lời nhiều hơn? Lựa chọn nằm ở bạn.


Đồ họa của Board Game được trau chuốt kỹ lưỡng qua từng túi đựng, lá bài cho đến token tiền, hộp đựng. Cầm bộ game trên tay, bạn sẽ bị lôi cuốn về hình ảnh ngay lập tức. Về luật chơi thì đơn giản, dễ hiểu. Dù bạn mới chơi Board Game lần đầu, cũng không ảnh hưởng gì.


14_12_27_Sheriff_of_Notthingham_copy_2.jpg


Tính giải trí nằm ở mỗi lần bạn thương lượng với nhau, tìm cách thuyết phục để đạt được điều mình muốn, hay bắt được thương nhân nào đó buôn gian. Nếu bạn vào vai cảnh sát trưởng, bạn sẽ “nhẹ nhàng” quan sát, truy tìm manh mối để xem thử ai buôn lậu, dùng chiêu để thương nhân cống nạp tiền cho mình. Còn khi bạn là thương nhân, bạn sẽ tìm cách lừa gạt để cảnh sát trưởng phải bù tiền cho mình. Căng thẳng, hồi hộp có, sau đó, là những cung bậc cảm xúc vui mừng khác. Chơi Sheriff Of Nothingham, bạn sẽ không muốn dừng lại ở ván chơi đầu tiên.


Những kỹ năng được lồng vào game này bao gồm khả năng quan sát, tính toán, thương lượng và lên chiến thuật để chiến thắng game. Vừa được chơi game, vừa rèn luyện những kỹ năng thiết yếu, việc gì không thử.


sheriff_play.jpg


Chưa hết, mặc dù đây là Board Game US nhưng giá cả cực kỳ hợp lý với những Board Gamer muốn sở hữu nó. Còn chần chừ gì mà không chơi thử, rồi mua về cùng chơi với người thân, bạn bè?

[Thế Giới Boardgame | Võ Thị Như Hiền]

Để lại bình luận