• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[REVIEW] UNO...Ô Ô Ô

Xuất hiện trên thị trường từ năm 1971 đến nay, Uno vẫn là cái tên quen thuộc với độ hấp dẫn chưa hề giảm sút. Chính vì vậy, khỏi cần bàn cãi khi trò chơi này trở thành Board Game kinh điển trên Thế Giới.



Lịch sử ra đời của Uno khá thú vị. Merle Robbins, là chủ tiệm cắt tóc, đã đưa ra ý tưởng và giới thiệu cho gia đình mình. Nhận thấy mọi người đều tỏ ra thích thú, anh cùng gia đình đã bỏ ra 8.000 đô la Mỹ để sản xuất ra 5.000 bộ. Ban đầu, Robbins bán Uno từ tiệm cắt tóc của mình. Một vài người bạn và doanh nghiệp địa phương cũng quyết định mua về và bán. Về sau, Robbins đã bán bản quyền cho một chủ phòng khách tang lễ, một fan hâm mộ trò chơi này, với giá 50.000 đô la Mỹ, cộng với tiền bản quyền 10 cent cho mỗi trò chơi. Hãng International Game Inc được thành lập để dành riêng cho thị trường Uno, và doanh số bán hàng tăng vọt.


Thuộc thể loại Board Game gia đình, Uno thích hợp cho 2 - 10 người chơi, với độ tuổi từ 6 trở lên. Số lượng càng đông, không khí càng trở nên hỗn loạn, kịch tính và hấp dẫn hơn. Với Uno, bạn tịch thu về càng nhiều lá bài càng thắng?!. Không phải, bạn càng nhanh đánh hết các lá bài trên tay thì cơ hội chiến thắng càng cao.


Thông thường, bộ bài UNO gồm 108 lá chia làm 4 màu: xanh lá, xanh biển, đỏ và vàng được chia đều và đánh số từ 0-9. Trong 4 màu kể trên mỗi màu còn có thêm 3 loại thẻ bài “đặc biệt” với các chức năng khác nhau.


Luật chơi cực kì đơn giản, bạn chỉ cần đánh những lá bài có cùng số hoặc cùng màu với lá bài đã đánh trước đó. Người chỉ còn 1 lá bài trên tay phải la lên “UNO” để báo hiệu cho mọi người biết mình chỉ còn 1 lá bài. Nếu trong trường hợp, người còn 1 lá bài trên tay không la lên “UNO” mà bị người khác phát hiện thì sẽ bị bốc 2 lá bài từ chồng bài. Trò chơi kết thúc khi có 1 người, chơi hết các lá bài của mình.


Với các lá bài chức năng như “Đổi chiều”, “Đổi màu”, “+2” và “nguy hiểm” nhất là “+4”. Cái cảm giác chỉ còn một lá trên tay, tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay mà phải rút thêm 2 hay 4 lá thật chẳng dễ chịu chút nào. Đây cũng chính là yếu tố bất ngờ đầy hài hước, khiến người chơi bị nghiện Board Game này.



Điểm cộng của Uno nằm ở chỗ, thiết kế Board Game nhỏ gọn, bạn có thể mang theo để chơi bất cứ lúc nào mình thích.


Khi chơi Uno, ngoài việc rèn luyện kỹ năng quan sát, sự nhanh nhạy, thích nghi với sự thay đổi bất ngờ, người chơi còn có những phút giây thư giãn đầy tiếng cười cùng bạn bè, gia đình. Đến với thế giới Uno, bao nhiêu stress, bao nhiêu mệt mỏi sẽ theo đó mà biến mất.


Hiện nay, Uno đã có nhiều phiên bản mở rộng như Uno Spin, Uno Kiss với luật chơi đa dạng hơn, bạn có thể tham khảo luật chơi tại thegioiboardgame.vn hoặc qua fanpage Thế Giới Board Game.


1389.jpg

Uno Kiss



uno (1).jpg

Uno Spin


Còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy rinh ngay 1 bộ để thoải sức chơi cùng gia đình, bạn bè. Đảm bảo bạn sẽ ghiền ngay!!!


Nào, hãy về với Uno, rồi chúng ta cùng "UNO" !!!


[CTV: Võ Thị Như Hiền]

MÌNH MUỐN MUA THỬ !


Để lại bình luận