• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CATAN - CÔ GÁI ĐÃ “HÚT HỒN” TÔI.

Chuyện là thế này, ban đầu mấy đứa bạn rủ chơi boardgame, nghe tên lạ hoắc nên tò mò gật đầu chơi thử. Kết quả là, ghiền quá chơi hoài, chơi mãi. Cứ rủ chơi boardgame là y rằng cứ năn nỉ chúng nó gọi catan mà chơi.

Nói chứ, Catan chỉ phù hợp để chơi với số lượng ít thôi tầm 2 - 4 người mà 4 người là đẹp nhất, nếu đi số lượng đông thì boardgame này không phải là sự lựa chọn hợp lý. Ban đầu vô, bạn bè còn giao tiếp bình thường nhưng đến khoảng giữa giữa thì y rằng, chặt chém nhau để xây nhà, thương lượng đổi tài nguyên... căng thẳng có, đấu đá nhau có nhưng mà thấy vui, được nói chuyện thoải mái còn được cười tẹt ga bởi những bất ngờ do boardgame này mang lại.

 

Boardgame này cực kỳ dễ chơi, dù là người chưa từng chơi chỉ cần hướng dẫn qua một lần sẽ hiểu được. Thêm nữa, nó còn rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng hữu ích.

 

Đầu tiên phải nói đến kỹ năng thương lượng và thuyết phục. Vì luật chơi của Catan là người chơi sẽ tìm đủ tài nguyên để xây nhà , dựng đường hay đổi lá tài nguyên. Tùy thuộc vào mục đích mà người chơi sẽ tính toán trao đổi tài nguyên cần thiết. Nhưng vấn đề nằm ở sự may mắn của mỗi lần gieo xúc, bởi vậy không phải người chơi nào cũng "thuận buồm xuôi gió" mà tích lũy điểm. Bạn không tưởng tượng được đâu, từ một người hiền lành sẽ dạn dĩ để lên tiếng thuyết phục những người chơi khác đổi tài nguyên cho mình rồi đanh đá, dùng "thủ đoạn" các kiểu. Chơi hoài, bạn sẽ biết cách nên dùng lời nói gì, hành động gì để thuyết phục đối phương. Bên cạnh đó, Catan sẽ giúp bạn nói năng lưu loát hơn, mạnh dạn hơn.

 


Kế tiếp, không thể bỏ qua kỹ năng tính toán, suy luận của bạn. Không phải ván chơi nào cũng giống nhau và cách chơi nào cũng phù hợp. Chơi boardgame này sẽ từ từ giúp mình tập quan sát, tính đường đi nước bước sao cho hợp lý nhất, thông minh nhất. Mức độ suy nghĩ vừa phải không cần bạn phải căng não lắm đâu. Với lại, catan là tổ hợp của màu sắc có rất nhiều màu nên chúng ta có thể cho phép mình luyện mắt một chút, cũng hay ho đấy.

 

Gắn liền với catan, riêng với bản thân mình có nhiều chuyện vui để kể lắm, như cái lần biết trên mạng có trang web có thể chơi online. Thế là, về nhà ngay lập tức đăng ký tài khoản rồi chăm chú chơi, càng chơi càng thích. Có những hôm thức trắng đêm chỉ để... luyện Catan. Ôi, nghĩ lại vừa thấy vui vừa phục mình dễ sợ. Bên cạnh đó, mình có dịp để hiểu mấy đứa bạn nhiều hơn, theo kiểu... nhìn hiền lành vậy thôi chứ không phải vậy.

 

Theo quan điểm của mình, có thể chơi catan online cũng được nhưng mà nhiều hôm, đổi gió chút, thử rủ bạn bè cùng nhau thuê một bộ catan chơi xem sao - sẽ thú vị lắm đó. Mình thấy có nhiều địa điểm lắm còn mình thường hay chơi ở Cashflow Cafe tọa lạc trên đườngThành Thái á... ở đây bonus thêm cách phục vụ cực kỳ thân thiện và dễ thương.

 

Hay là hôm nào đó, những người lạ như chúng mình thử rủ nhau chơi Catan đi... biết đâu bất ngờ nhỉ?

 

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Muốn tìm hiểu chi tiết về luật chơi thì hãy ấn vào đây ngay nào!

[ Thegioiboardgame.vn | Người viết: Võ Thị Như Hiền ]


Để lại bình luận