• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI SECRET HITLER (TRUY TÌM PHÁT XÍT)

Secret Hitler là một trò chơi kịch tính về âm mưu và sự phản bội lấy bối cảnh vào những năm 1930 ở Đức. Mỗi người chơi được chỉ định ngẫu nhiên và bí mật cho một người chơi Những kẻ phát xít phối hợp để gieo rắc sự ngờ vực và cài đặt thủ lĩnh máu lạnh của chúng; những người tự do phải tìm và ngăn chặn Hitler bí mật trước khi quá muộn. Đội ngũ tự do luôn có đa số.

1-LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN BOARDGAME SECRET HITLER

Secret Hitler là một trò chơi ẩn danh được phát triển bởi Goat, Wolf, & Cabbage LLC, được sản xuất bởi Breaking Games và được phân phối bởi Blackbox.

Trò chơi được thiết kế bởi Max Temkin, Mike Boxleiter và Tommy Maranges, với tác phẩm nghệ thuật được tạo bởi Mackenzie Schubert, và phát hành lần đầu vào ngày 25 tháng 8 năm 2016.

  1. VỀ BỘ BOARDGGAME SECRET HITLER

- 17 thẻ Chính sách (6 Tự do, 11 Phát xít).
- 10 thẻ Nhân vật (6 phe Tự do, 3 phe Phát xít và Hitler).
- 10 thẻ Phe (6 phe Tự do, 4 phe Phát xít)
- 10 túi đựng thẻ.
- 10 thẻ Yes và 10 thẻ No.
- 1 bảng Tổng thống ( President ) và 1 bảng Thủ Tướng ( Chancellor )
- 3 bảng chơi Tự do/Phát xít.

3- LUẬT CHƠI
BOARDGGAME SECRET HITLER

Xào 17 thẻ Chính sách thành 1 chồng rút. Bỏ 10 lá nhân vật và 10 lá Phe vào 10 túi đựng theo đúng phe của nó. Lấy số lượng các túi theo như số người chơi trong bảng bên dưới, chia ngẫu nhiên mỗi người 1 túi, cùng với 1 thẻ Yes và 1 thẻ No.

Người chơi được chia thành hai đội: những người tự do và phát xít

Tiếp theo sẽ là bước nhận diện đầu game:

Một người bất kỳ sẽ nói:
- Tất cả mọi người nhắm mắt lại.
- Phe Phát xít (trừ Hitler) mở mắt ra nhìn  nhau.
- Hitler (vẫn nhắm mắt) giơ ngón cái lên cho phe Phát xít nhận biết.
- Phe phát xít nhắm mắt lại và Hitler bỏ ngón tay xuống .
- Tất cả mở mắt ra. Trò chơi sẽ diễn ra trong nhiều vòng, mỗi vòng sẽ bao gồm 3 giai đoạn: Bầu cử, Lập pháp và Điều hành 

Bầu cử:

Giai đoạn Bầu cử để người chơi thành lập một chính quyền:
- Bắt đầu chơi chọn 1 người làm Tổng thống, các vòng sau sẽ là người chơi kế tiếp luân nhau nhau làm.
- Tổng thống sẽ tự do chọn một người chơi khác bất kỳ làm ứng viên Thủ tướng.
- Sau khi chọn xong, tất cả người chơi sẽ cùng lúc bỏ phiếu Yes hoặc No để biểu quyết cho ứng cử viên Thủ tướng.


+ Kết quả đa số No, hoặc hòa: bỏ phiếu thất bại, chuyển bảng Tổng thống cho người chơi kế tiếp và bắt đầu lại vòng mới.


+ Kết quả đa số là Yes: bỏ phiếu thành công, thành lập một chính quyền gồm Tổng thống và Thủ tướng, tiếp tục giai đoạn kế tiếp. (Lưu ý: nếu đã có 3 chính sách phát xít được ban hành và Hitler được bầu thành Thủ tướng trong giai đoạn này thì phe Phát xít sẽ thắng ngay lập tức!).

Lập pháp:

Phiên họp Lập pháp sẽ được Tổng thống và Thủ tướng thực hiện nhằm ban hành chính sách mới:
- Tổng thống rút 3 thẻ chính sách trên cùng trong chồng thẻ rút, bí mật xem và bỏ đi 1 rồi đưa 2 thẻ còn lại cho Thủ tướng.
- Thủ tướng cũng xem trong bí mật, bỏ đi 1 thẻ và chọn 1 thẻ chính sách còn lại để ban hành. Thẻ chính sách được chọn để vào bảng chơi tương ứng.
- Nếu chính sách vừa ban hành là chính sách Phát xít, và kích hoạt được Quyền lực Tổng thống thì Tổng thống đó sẽ đến với giai đoạn Điều hành. Nếu không, kết thúc vòng chơi và tiếp tục với Tổng thống mới.
Lưu ý:
- Tổng thống và Thủ tướng không được giao tiếp bằng bất cứ lời nói, hành động nào trong giai đoạn này.
- Thủ tướng không được chọn ngẫu nhiên 1 chính sách để ban hành (xào lên chọn 1, nhắm mắt chọn...), mà phải xem cả 2 thẻ rồi tự tay chọn 1 thẻ và bỏ 1 thẻ.
- Các thẻ chính sách bỏ đi vào chồng thẻ bỏ sẽ được giữ bí mật, nhưng Tổng thống và Thủ tướng có thể nói ra thông tin thẻ cho mọi người chơi biết (thoải mái nói dối!).
- Nếu các thẻ chính sách còn ít hơn 3, không được xem các thẻ còn lại mà phải gộp vào chồng thẻ bỏ và xào lên làm chồng rút mới.

Điều hành:

Giai đoạn này, Tổng thống bắt buộc phải sử dụng Quyền lực theo như trong bảng chơi khi có thể (không được cộng dồn, để dành qua lượt):
- Điều tra thân phận: Tổng thống chọn 1 người chơi và xem thẻ Phe của họ (không phải thẻ nhân vật, sẽ không thể phát hiện được Hitler), sau đó có thể chia sẻ thông tin với mọi người (thoải mái dối trá :v).
- Bầu cử đặc biệt: Chọn một người khác bất kỳ làm Tổng thống nhiệm kỳ kế tiếp, và tiếp tục vòng chơi như bình thường. Lưu ý: Sau khi vòng chơi Bầu cử đặc biệt xong, Tổng thống sẽ trở về lượt của người chơi đã bị hoãn vì Bầu cử đặc biệt, nên đôi khi sẽ có trường hợp 1 người chơi sẽ làm Tổng thống 2 vòng liên tiếp.
- Chính sách chim kêu: Tổng thống sẽ được bí mật xem trước 3 lá chính sách trên cùng (của Tổng thống nhiệm kỳ sau) mà không được thay đổi thứ tự.
- Hành hình: Tổng thống chọn 1 người chơi và giết họ. Nếu giết chết Hitler, phe Tự do thắng ngay lập tức. Nếu không, người chơi bị giết loại hoàn toàn khỏi trò chơi (không được bỏ phiếu hay chọn làm Tổng thống, Thủ tướng).
- Phủ quyết: Sau khi chính sách Phát xít thứ 5 đã được ban hành, Quyền lực này sẽ được kích hoạt. Tất cả Thủ tướng sau này sẽ có quyền bỏ phiếu trắng để không ban hành chính sách Tự do lẫn Phát xít. Nhưng nếu Tổng thống không đồng ý, chính sách vẫn phải ban hành. Còn nếu được Tổng thống đồng ý, quyền Phủ quyết sẽ thành công, sau đó tiếp tục vòng chơi mới.

4-ĐIỀU KIỆN THẮNG BOARDGGAME SECRET HITLER :

Phe Tự do thắng khi:
- Có 5 chính sách tự do được ban hành.
- Hitler bị giết chết.

Phe Phát xít thắng khi:
- Có 6 chính sách phát xít được ban hành.
- Hitler trở thành Thủ tướng sau khi có 3 chính sách phát xít được ban hành.

DỊCH VÀ EDIT BỞI : HỌC VIÊN BOARD GAME

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!