• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
REVIEW GAME AVALON- TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG CỦA HIỆP SĨ

Nối tiếp thành công của The Resistance, tác giả Don Eskridge đã cho ra đời Board Game Avalon - là phiên bản thứ 2. Trò chơi này đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn.

Trò chơi mô phỏng bối cảnh thời trung cổ nước Anh, dưới sự cai trị của vua Authur. Lúc này, trong triều đình xuất hiện hai phe đối lập. Bước vào game, bạn sẽ là ai? Là binh lính trung thành với nhà vua, chiến đấu vì lẽ phải và bảo vệ danh dự. Hay là trở thành những kẻ bán linh hồn cho ác quỷ, trở thành tay sai của ác quỷ Mordred?

 

Phe tốt sẽ chiến thắng trò chơi khi thực hiện thành công 3 nhiệm vụ. Chiến thắng thuộc về phe xấu khi 3 nhiệm vụ bị thất bại hoặc ám sát được tiên tri Merlin khi kết thúc trò chơi.

 

Nếu là phe của vua Authur hãy đảm bảo rằng mình luôn sáng suốt và tỉnh táo để không bị phe xấu đe dọa và đánh lạc hướng. Phe còn lại, hãy dùng sự ranh mãnh của mình để giành chiến thắng.

 

Luật chơi của Avalon khá đơn giản. Những bạn mới chơi lần đầu vẫn có thể dễ dàng nhập cuộc. Thời gian chơi kéo dài khoảng 30 phút với số lượng người chơi từ 5 - 10. Số lượng càng đông, trò chơi càng thêm kịch tính và vui nhộn.

Điểm độc đáo của game nằm ở chỗ? Bạn không thể quyết định được thân phận mình mong muốn. Trước khi vào trò chơi, bạn được phát một thẻ nhân vật bí mật. Và sau đó, tùy theo lá bài trên tay mà bạn sẽ lên kế hoạch cho hành động của mình. Thắng hay thua tùy thuộc vào khả năng suy luận, một chút lừa gạt kèm theo khả năng thuyết phục, quan sát của bạn và đồng đội.

 

Cái hay của Avalon là có thêm nhân vật Merlin. Người này thuộc phe chính nghĩa và có quyền lực vô cùng “nguy hiểm” là có thể soi được “ruột gan” ai xấu ai tốt . Merlin phải cực kỳ cẩn thận trong mọi lời nói để vừa thuyết phục đồng đội lắng nghe ý kiến của mình nhưng không quá lộ liễu để Assassin (phe xấu) nhận ra. Kết quả ở cuối trò chơi có tính bất ngờ cực kỳ cao. Ban đầu phe tốt thắng nhưng Merlin lại bị nhận diện bởi sát thủ Assassin thì chiến thắng ấy lại nhẹ nhàng trao ngôi. Chơi avalon là luôn ấp ủ hi vọng và quyết tâm đến tận phút chót của trò chơi là còn có thể xoay chuyển tình thế.

 

Avalon với lối chơi tựa Ma Sói, luôn kích thích người chơi muốn chơi nhiều hơn, điểm khác biệt nằm ở việc mỗi người chơi, dù không có chức năng nhưng vẫn nắm quyền cực kỳ quan trọng, quyết định đến kết quả của trò chơi. Avalon tựa như một câu chuyện liền mạch. Mỗi người chơi bắt buộc phải tham gia xuyên suốt và tập trung cao độ để đạt được kết quả cuối cùng.

Tuy là một Board Game nhẹ nhàng nhưng nó lại đòi hỏi khả năng thuyết phục, suy luận, quan sát, lừa phỉnh lẫn khả năng phối hợp ăn ý. Chính vì những yếu tố này đã tạo nên sức hút của trò chơi.

Vì là game của trò chơi nhóm nên bạn càng bựa, game càng vui. Bạn càng tranh luận, phân tích nhiều, game càng bấn loạn. Hãy tham gia hết mình.

Còn chần chừ gì nữa... nhanh nhanh set kèo, hẹn bạn bè tụ tập mà chơi thử Avalon đi nào... Không ghiền, không vui là vì bạn chưa quẫy hết cỡ.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Để hiểu rõ hơn về luật game, bạn có thể đọc chi tiết tại đây.

[Thegioiboardgame.vn l Người dịch : nh. hiền]


Để lại bình luận