• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN BOARD GAME ROOM 25- SEASON 2

Mùa 1 của show truyền hình thực tế Room 25 vẫn chưa hết hot, thì giờ đây Room 25 đã ra đời với phiên bản hot hơn, đầy thử thách hơn và những cạm bẩy mới.

Với mùa 2, các ứng cử viên sẽ được cung cấp cho những viên thuốc kích thích và thêm công nghệ Cybercoach. Ngoài ra những nhân vật sẽ có kĩ năng riêng, Alice có lớp ngụy trang đặc biệt có thể biến mất, Jennifer có khả năng lãnh đạo thuyết phục người khác. Max có sức mạnh to lớn, Kevin có khả năng hack được hệ thống và điều khiển robot, căn phòng từ xa. Frank có khả năng phục hồi nhanh chóng, nhà khoa học Emmett đã khám phá ra bí mật ma trận. Cuối cùng là hai nhân vật Sarah và Bruce, Sarah là chuyên gia về thuốc nổ, còn Bruce là tên điên mới trốn trại.

I. Thành phần:

1.

15 phòng

2 Robot

4 “Do Not Cross” + 2 ổ khóa

2 token điều khiển hay đánh dấu.

2 thẻ “Hidden” dành cho Alice và Bruce

2 thẻ tù nhân


2. Mỗi nhân vật:

1 nhân vật, 4 thẻ hành động, 1 thẻ kĩ năng đặc biệt, 1 thẻ Adrenaline, 1 thẻ ghi nhớ, 1 thẻ đánh dấu lượt, 1 lá nhân vật.


II. Những cập nhật mới:

Tương tự Room 25 season 1 nhưng có những phần mới:

1. Thẻ “Do not cross”:

Dùng để đánh dấu khi phòng Ngập hoặc phòng Cắt không thể bước vào, chỉ có kĩ năng đặc biệt của Emmett mới có thể bỏ thẻ này.



2. Adrenaline:

Cho phép người chơi có thể thực hiện (1 lần) 1 hành động thứ 3.

Trong giai đoạn Lên kế hoạch, người chơi phải quyết định có sử dụng Adrenaline hay không, nếu dùng thì phải thông báo cho mọi người biết và để trước lá nhân vật.

Sau khi đã thực hiện mọi hành động, nếu có ít nhất một người sử dụng Adrenaline thì sẽ có thêm 1 vòng. Theo thứ tự, từng người có sử dụng thẻ này sẽ được thực hiện ngay lập tức 1 trong 4 hành động cơ bản (Push, Move, look, Control). Kể cả hành động đó đã được thực hiện trước đó.

Adrenaline không cho phép người chơi sử dụng kĩ năng đặc biệt. Thẻ đã dùng sẽ bỏ đi và chỉ có Frank mới có thể giúp lấy lại.

Nếu nhân vật ở trong phòng Lạnh thì không đươc dùng Adrenaline trong khi lên kế hoạch.


3. Robot:

Robot xuất hiện trong phòng khi Robot được kích hoạt, có thể có đến 2 Robot xuất hiện trong game, Robot bị hủy diệt vẫn có thể xuất hiện lại.

Robot có thể được dùng để khám phá phòng mới hay dùng để đẩy các nhân vật.

Để điều khiển Robot có thể kích hoạt phòng Robot, kĩ năng đặc biệt của Kevin hoặc một số lá M.A.C.

Robot giúp ích ở chế độ Solo hoặc Hợp tác, các chế độ còn lại thì Robot có thể gây hại.

Chỉ dẫn: Robot chỉ di chuyển hoặc đẩy, khi 1 nhân vật bước vào phòng robot hoặc Kevin sử dụng kĩ năng đặc biệt, chọn Robot thực hiện mệnh lệnh, Robot ở trong phòng xanh dương không thể đẩy

Lệnh di chuyển: Người chơi di chuyển Robot sang 1 phòng kế bên phòng hiện tại, lật phòng lên nếu nó ẩn.

Lưu ý: robot không kích hoạt kĩ năng của các phòng, trừ phòng Trục (ép Robot đi 1 trong 2 hướng)

Nếu robot vào phòng màu đỏ, Robot sẽ bị hủy ngay lập tức.

Robot có thể vào phòng đã bị khóa nhưng không được vào phòng có thẻ “Do not cross”

Nếu Robot vào phòng Cắt hoặc phòng Hóa chất, Robot và toàn bộ người trong phòng sẽ bị giết.

Nếu Robot bước vào phòng Ngập hoặc phòng Cắt thì làm phòng đó không thể vào.

Lệnh đẩy:

Robot đẩy người chung phòng sang phòng kế bên, lưu ý, lệnh này không thể sử dụng nếu phòng này màu Xanh dương.

Lưu ý: Robot không thể bị mang đi hoặc bị đẩy, kể cả bởi Robot khác.

Nếu Robot ở kế bên phòng Tù, nhân vật bên phòng tù có thể đi sang phòng Robot

Robot không có kĩ năng xem hay Điều khiển.



4. Các lá M.A.C ( MOVE ALONE COMPLEX)

Đây là những lá bài sự kiện liên quan đến nhân vật và mê cung, các lá này sẽ làm chế độ Hợp tác và Solo thêm khó khăn, nhưng cũng có thể giúp ích nếu dùng 1 hoặc 2 phòng M.A.C trong ma trận.



A. M.A.C có 2 mức độ:

a. Lá cơ bản: bao gồm các lá di chuyển và hình phạt.

b. Lá nâng cao: những lá này được sử dụng chủ yếu khi chơi Solo hoặc Hợp tác. Bạn có thể thêm những lá này vào khi chơi chế độ khác để tạo ra nhiều điều bât ngờ.

Người chơi có thể xem chồng bài bỏ của lá M.A.C bất cứ khi nào muốn.

 B. NGỜ VỰC/ CẠNH TRANH/ ĐỒNG ĐỘI

Ngờ vực: bây giờ bạn có thể chơi lên đến 8 người.

7 người: chơi 9 lượt, thêm 1 thẻ tù nhân.

8 người: chơi 10 người, thêm 2 thẻ tù nhân.

Nếu chỉ có 1 lính canh nên thêm nhiều phòng để tăng độ khó, khi chơi từ 5 người chở lên, có thể chơi với 1 hoặc 2 lính canh.

Cạnh tranh: Bây giờ bạn có thể chơi lên đến 4 người, mỗi người sẽ có 2 nhân vật.

Đồng đội: Bây giờ bạn có thể chơi chế độ này với 8 người (mỗi đội 4 người).

Tạo ra ma trận phù hợp: dưới đây là một số ví dụ bạn có thể tham khảo khi chơi.

PHÒNG

Chế độ ngờ vực với 1 lính canh (4-5 người chơi)

Chế độ ngờ vực với 2 lính canh (6-8 người chơi)

Cạnh tranh hoặc Đồng đội

XANH DƯƠNG

Phòng trung tâm + Phòng 25

LỤC

5 phòng tự chọn

1 buồng Hồi sinh

1 phòng Robot

5 phòng tự chọn

1 buồng Hồi sinh

5 phòng tự chọn

VÀNG

1 phòng Nhiễu

7 phòng tự chọn

1 phòng Nhiễu

7 phòng tự chọn

2 Nhà Tù

5 Phòng tự chọn

ĐỎ

2 Phòng tử

1 phòng Thời Gian

7 Phòng tự chọn

1 Phòng Tử

2 Phòng Cắt

5 Phòng tự chọn

2 Phòng Tử

8 Phòng tự chọn

 

Lưu ý: khi sử dụng phòng Robot, xào phòng Robot với các phòng trong vùng thoát, giống như Buồng Quan Sát.

Ví dụ về chế độ cạnh tranh với 1 lính canh:

5 phòng lục, 8 phòng vàng và 10 phòng đỏ.


Ví dụ về chế độ cạnh tranh với 2 lính canh:

7 phòng lục: 2 phòng Robot, 3 Đường Hầm, 1 Buồng Quan Sát, 1 Phòng Hồi Sinh

8 phòng vàng: 1 Phòng Nhiễu, 1 Phòng M.A.C, 1 phòng Trục, 1 Phòng Gương, 1 Phòng Xoáy Nước, 1 Nhà tù, 1 Buồng tối, 1 Buồng Lạnh.

8 Phòng đỏ: 1 Phòng Tử, 2 Phòng Cắt, 1 Phòng Hoảng Loạn, 1 Phòng Hóa Chất, 1 Buồng Ảo Giác, 1 Buồng Cạm Bẫy, 1 Phòng Ngập.

HỢP TÁC VÀ SOLO:

Cả hai chế độ được nâng cao và có điểm khác biệt so với mùa 1:

III. ĐIỀU KIỆN THẮNG:

Tất cả mọi nhân vật phải trốn thoát trước khi hết thời gian, nếu có 1 người chết, bạn sẽ thua ngay lập tức.

Bạn không thể thoát bằng phòng 25 nếu phòng Chìa khóa vẫn chưa được kích hoạt

IV. CHUẨN BỊ:

Số vòng chơi phụ thuộc vào số lượng nhân vật;

4 nhân vật ( 1,2 hoặc 4 người chơi) = 8 vòng

5 nhân vật ( 5 người chơi) = 7 vòng

6 nhân vật ( 3 hoặc 6 người chơi) = 6 vòng

V. CÁCH CHƠI:

Nếu bạn thích thách thức và nhiều bất ngờ thì nên chọn mức độ ĐIÊN LOẠN. Nếu muốn chơi dễ hơn thì chơi mức độ bình thường.

1. MỨC ĐỘ BÌNH THƯỜNG:

Bỏ các lá M.A.C nâng cao, tất cả các vòng trừ vòng cuối cùng: trước giai đoạn lên kế hoạch, rút hai lá M.A.C và thực hiện kĩ năng của chúng.

2. MỨC ĐỘ ĐIÊN LOẠN:

Trong Hợp Tác: bỏ các thẻ ghi nhớ (trong solo vẫn sử dụng các thẻ ghi nhớ).

Không sử dụng Adrenalone.

Sử dụng các lá M.A.C nâng cao.

Tất cả các vòng trừ vòng cuối cùng: Sau giai đoạn lên kế hoạch, rút 1 lá M.A.C trước khi hành động đầu tiên của người đi đầu được thực hiện, rút tiếp 1 lá trước khi hành động thứ 2 của người đi đầu được thực hiện.

CÁC PHÒNG TRONG MA TRẬN:

Bỏ 1 phòng Xoáy Nước. Trong Solo, bỏ 1 phòng Xoáy Nước, Phòng Gương và Phòng Nhiễu.

 

PHÒNG

Mức độ bình thường

Mức độ điên loạn

XANH

Phòng Trung Tâm+ Phòng 25 + Phòng Chìa Khóa

LỤC

2 Đường Hầm

1 Phòng Robot

1 Phòng Trống

2 Đường Hầm

1 Phòng Robot

VÀNG

2 Phòng Trục

5 phòng tự chọn hoặc ngẫu nhiên

2 Phòng Trục

5 Phòng tự chọn hoặc ngẫu nhiên

ĐỎ

2 Phòng Tử

1 Phòng Thời Gian

8 phòng tự chọn hoặc ngẫu nhiên

2 Phòng Tử + 1 Phòng Thời Gian + 1 Phòng Hoảng Loạn

8 phòng tự chọn hoặc ngẫu nhiên.

 

Ví dụ về chế độ hợp tác mức độ thường

4 phòng lục: 2 Đường Hầm, 1 Phòng Robot, 1 Phòng Trống.

7 phòng vàng: 2 Phòng Trục, 1 Phòng Xoáy Nước, 1 Phòng Gương, 2 Phòng Tối, 1 Phòng Nhiễu.

11 phòng đỏ: 2 Phòng Hóa Chất, 2 Phòng Ngập, 2 Phòng Cạm Bẫy, 2 Phòng Tử, 1 Phòng Thời Gian, 2 Phòng Cắt.

VI. KỸ NĂNG ĐẶC BIỆT:

Mỗi nhân vật có 1 kĩ năng đặc biệt, trong giai đoạn lên kế hoạch, bạn có thể chọn thẻ hành động đặc biệt, chọn 2-5 hành động (Move, Push, Look, Control, đặc biệt)

Lưu ý: kĩ năng đặc biệt không sử dụng trong phòng trung tâm hoặc khi dùng Adrenaline.


 

 

 

 

 

 

JENNIFER: GỌI

Di chuyển 1 nhân vật ở phòng kế bên mà bạn chọn sang phòng của bạn ngay lập tức. Nhân vật đó thực hiện kĩ năng của phòng đó.

Lưu ý: không thể gọi vào phòng Ngập và phòng bị khóa.

Nếu gọi vào phòng Hóa Chất, Jennifer sẽ bị giết.

Robot hoặc nhân vật đang ẩn thân (Alice hoặc Bruce) không thể bị gọi

 

 

 

FRANCK: HỒI PHỤC

Lấy lại Adrenaline nếu bạn đã sử dụng. Bạn có thể sử dụng nó ở lượt tiếp theo. 

Lưu ý:

Kĩ năng này không còn tác dụng nếu bạn vẫn còn Adrenaline.

 

 

EMMETT: 2 KĨ NĂNG

Khi trò chơi bắt đầu, Emmett nhận 2 thẻ ổ khóa, trong giai đoạn lên kế hoạch, chọn 1 trong hai kĩ năng. Nếu kĩ năng không thực hiện được khi thẻ hành động được thực hiện, kĩ năng còn lại sẽ được kích hoạt.

Tái hoạt động:

Bỏ thẻ “ Do Not Cross” ở phòng trống kế bên, sau đó úp phòng đó lại.

Khóa

Đặt thẻ Ổ khóa lên 1 phòng kế bên đã lật không phải màu xanh, chừng nào vẫn còn ổ khóa, không ai được bước vào căn phòng đó trừ Robot và Emmett. Một nhân vật ở trong phòng bị khóa có thể đi ra ngoài hoặc đẩy 1 nhân vật khác ra ngoài.

Lưu ý: Nếu 2 thẻ Ổ khóa đều đã được sử dụng và Kĩ năng đặc biệt là khóa được dùng. Emmett sẽ chọn 1 trong 2 ổ khóa để đặt vào phòng mới, không quan trọng ai khóa.

Không được đặt 2 ổ khóa vào chung 1 phòng.

Nếu Emmett bị giết, tất cả các ổ khóa bị loại bỏ (kể cả ổ khóa của lá M.A.C)

Emmett có thể bước vào phòng có ổ khỏa kể cả khi Emmett bị Gọi hoặc Đẩy bởi nhân vật khác, Emmett không thể vào phòng có “Do Not Cross”

 

 

MAX: KHIÊNG

Di chuyển 1 nhân vật chung phòng ( trừ Robot) sang 1 phòng kế bên cùng Max, cả hai cùng thực hiện kĩ năng của phòng cùng lúc, nếu căn phòng yêu cầu phải đưa ra lựa chọn, Max là người quyết định.

Ví dụ: cả hai sẽ cùng xem 1 phòng khi vào Buông Quan Sát, Buồng Di chuyển chỉ di chuyển 1 lần, Buồng Điều Khiển chỉ điều khiển 1 hàng, cả hai cùng di chuyển tới 1 Đường Hầm và cùng chết khi bước vào phòng Tử, khi vào phòng Hóa chất Max sẽ chọn người chết.

Lưu ý: với kĩ năng này, cả hai nhân vật có thể sống sót khi ra khỏi phòng Cắt.

Kĩ năng Khiêng sẽ bị mất nếu không có nhân vật ở chung phòng.

 

 

ALICE: ẨN THÂN

Khi bắt đầu trò chơi, Alice được nhận 1 thẻ ẩn thân, Alice sẽ biến mất cho đến hành động tiếp theo, không quan trọng hành động diễn ra khi nào. Trong giai đoạn ẩn thân, thay thế thẻ nhân vật của Alice với thẻ ẩn thân. Nhân vật đang ẩn thân không thể bị Đẩy, Khiên hoặc Gọi, căn phòng của Alice vẫn tính là có người đứng và kĩ năng phòng vẫn kích hoạt bình thường. (Phòng Hóa Chất, Phòng Cắt, Phòng Ngập...)

Lưu ý:

Alice có thể ẩn thân suốt 1 lượt nếu đó là hành động duy nhất trong lượt.

Các lá M.A.C như Punishment, Panic và Rewind không ảnh hưởng đến Alice.

Alice là 1 Android nên ngay cả khi không ẩn thân vẫn có quyền lựa chọn không thể bị đẩy bởi Robot.

 

 

KEVIN “K”: 2 KĨ NĂNG

Có hai kĩ năng đặc biệt nên Kevin phải chọn 1 trong 2 để sử dụng trong giai đoạn lên kế hoạch, nếu kĩ năng không thực hiện được khi thẻ hành động được thực hiện, kĩ năng còn lại sẽ kích hoạt.

Hack ma trận:

Đổi vị trí của 2 phòng kề bên không phải màu xanh dương đã lật, cho dù 2 phòng đó có người hay không.

Hack Robot

Ngay lập tức ra lệnh Di chuyển hoặc Đẩy cho 1 Robot, kĩ năng vô dụng khi không có Robot.

 

 

SARAH: 2 KĨ NĂNG

Khi bắt đầu trò chơi, Sarah sẽ được nhận 2 phòng Trống, Sarah phải chọn 1 trong 2 kĩ năng để sử dụng trong giai đoạn lên kế hoạch. Nếu kĩ năng không thực hiện được khi thẻ hành động được thực hiện, kĩ năng còn lại sẽ kích hoạt.

Phá hủy phòng

Thay thế phòng hiện tại không phải màu xanh dương mà Sarah đang đứng với căn phòng trống. Sarah có thể thực hiện 2 lần kĩ năng trong game.

Lưu ý:

Nếu Sarah đang ở phòng xanh dương, kĩ năng vô dụng.

Sarah có thể phá hủy phòng Cạm bẫy, nếu làm vậy Sarah không bị giết.

Nếu Sarah phá hủy Phòng Trống, Sarah vẫn mất 1 phòng Trống.

Phá hủy Robot:

Phá hủy Robot đang ở chung phòng với Sarah, nếu không có Robot thì Sarah phải phá hủy phòng.

BRUCE: BẮT CHƯỚC

Khi bắt đầu trò chơi, Bruce được nhận 1 phòng Trống và 1 thẻ ẩn thân, Bruce có thể bắt chước 1 phần kĩ năng của 1 nhân vật ở phòng kế bên hoặc chung phòng. Bruce sẽ có nhiều lựa chọn nhưng kĩ năng nào không thực hiện được thì chọn kĩ năng khác.

Sau đây là những kĩ năng bắt chước được:

Jennifer: Bruce bắt chước kĩ năng Gọi, Jennifer có thể từ chối nếu bị gọi, Hành động này vẫn xem là sử dụng dù cho Jennifer từ chối.

Franck: Bruce chỉ bắt chước được kĩ năng Hồi phục khi ở chung phòng với Franck.

Max: Bruce bắt chước kĩ năng Khiêng nhưng không thể thực hiện lên Max.

Kevin: Chỉ bắt chước được kĩ năng Hack Robot.

Emmett: chỉ bắt chước được kĩ năng tái hoạt động.

Alice: bắt chước kĩ năng ẩn thân nhưng vẫn có thể bị Alice đẩy.

Sarah: chỉ bắt chước 1 lần kĩ năng Phá Hủy Phòng, không bắt chước được kĩ năng Phá Hủy Robot.

Kĩ năng bắt chước không có tác dụng khi không có người kế bên hoặc chung phòng.

Bruce không bắt chước được những kĩ năng luôn luôn có như không bị Robot đẩy của Alice và bước vào phòng khóa của Emmett.

 


NHỮNG PHÒNG MỚI

Mỗi khi có người vào phòng này, thực hiện lần lượt 2 hành động sau:

Nếu không có Robot trong mê cung, đặt Robot vào phòng này.

Ra lệnh cho Robot đã có trong mê cung, chỉ ra lệnh di chuyển hoặc đẩy.

Robot không kích hoạt chức năng của phòng trừ phòng trục, cắt và ngập.

Khi Robot bước vào phòng đỏ sẽ bị hủy ngay lập tức.

Mất thẻ Adrenaline, nếu bạn còn hành động khác trong lượt mất hành động đó. Bạn kết thúc lượt, bạn có thể lên kế hoạch bình thường ở lượt sau.

Nếu bạn đã mất Adrenaline và không còn hành động khác trong lượt, phòng này không ảnh hưởng đến bạn.

Nếu đang bị ảnh hưởng của phòng Hoảng loạn, bạn mất Adrenaline nhưng không mất hành động tiếp theo.

 

 

 

                           

Lập tức rút 1 lá M.A.C và thưc hiện kĩ năng của lá đó ngay lập tức, nếu kĩ năng áp dụng lên 1 hoặc nhiều nhân vật đặc biệt (ví dụ những lá Punishment), nhân vật của bạn sẽ bị ảnh hưởng thay.

Nếu lá bài kêu bạn rút thêm, rút 1 lá và cũng áp dụng kĩ năng của lá đó.

Không sử dụng các lá M.A.C nâng cao trừ khi chơi mức độ Điên loạn hoặc được mọi người đồng ý trước khi chơi.

Có kĩ năng giống phòng Đường hầm ở mùa 1, nhưng nếu tất cả 3 đường hầm đều đã lật thì khi bước vào nhân vật sẽ quyết định di chuyển đến đâu.

Tương tự, nếu bị Đẩy vào, người chơi sẽ quyết định di chuyển đến đường hầm nào.

Nếu 1 người bước vào phòng này trước lượt cuối cùng, số lượt sẽ giảm đi 1.

Nếu 1 người bước vào phòng này ở lượt cuối thì chết ngay lập tức.

Cho dù trường hợp nào, phòng Thời gian sẽ được thay thế bằng 1 phòng Trống.

Khi 1 nhân vật đi ra khỏi phòng này hoặc 1 Robot bước vào, phòng Cắt được kích hoạt.

Bất cứ ai còn ở phòng này sẽ bị giết và không ai được vào cho đến khi kết thúc game. Đặt thẻ “Do Not Cross” vào phòng này.

Khi nào vẫn còn người trong phòng này, không ai được trao đổi thông tin với nhau.

Chỉ được chơi trong chế độ Hợp tác hoặc Solo, khi 1 người bước vào phòng này, nó sẽ được thay thế bằng phòng Trống và bạn không thể thoát bằng phòng 25 nếu việc này không thực hiện.

Tất cả nhân vật đã chết sẽ về lại phòng trung tâm và lên kế hoạch vào lượt sau.

Trong chế độ Ngờ vực, người được hồi sinh vẫn giữ nguyên phe, Adrenaline bị mất sẽ không được hồi lại.

 


 

Mỗi khi có một người hoặc Robot bước vào phòng này hoặc bị gọi vào, xoay nó để tạo thành đường thằng cùng hướng với hướng Robot hoặc người đó bước vào.

Phòng này chỉ có 2 lối thoát (chỉ được tác động lên 2 phòng kế bên), nhân vật chỉ có thể Đẩy, Di chuyển hoặc Xem theo hai hướng của căn phòng, những kĩ năng khác không bị ảnh hưởng bởi căn phòng này.

Robot vẫn kích hoạt kĩ năng của căn phòng.

4 phòng xung quanh vẫn tính là phòng kế bên, Bruce vẫn có thể bắt chước kĩ năng của nhân vật kế bên của 1 trong 4 phòng liền kề.

  


Khi bạn bước vào phòng này, trộn tất cả các thẻ hành động của bạn, cả thẻ đã sử dụng và tạo thành 1 chồng, khi đến lượt, rút và thực hiện 1 thẻ rồi bỏ qua 1 bên. Ảnh hưởng của phòng chỉ kết thúc ở đầu giai đoạn lên kế hoạch nếu chồng rút bị hết hoặc bạn ra khỏi căn phòng. Trong trường hợp bạn ra khỏi phòng bằng hành động đầu tiên thì bạn vẫn phải rút thẻ hành động thứ 2.

Nếu bạn sử dụng thẻ Hành Động cuối cùng bằng hành động đầu tiên, bạn sẽ không có thẻ Hành Động thứ 2.

Nếu 1 người chơi đã chọn sử dụng  Adrenaline, có thể tự chọn hành động mình muốn.

Chế độ ngờ vực: căn phòng vẫn ảnh hưởng lên lính canh, nếu bạn mất các hành động do lá M.A.C, các thẻ đó không trộn vào chổng.


VII. CÁC LÁ M.A.C

1. Lá cơ bản:

 

Lá di chuyển

Di chuyển hàng theo hướng tương ứng với mũi tên.

Các lá di chuyển phải được đọc theo cùng 1 hướng trong suốt game. Số lần di chuyển tương ứng với số mũi tên, cách đơn giản là chọn 1 người đọc duy nhất các lá di chuyển.

Sau khi dùng lá Di chuyển, đặt thẻ mũi tên  để đánh dấu

, những thẻ này vào cuối vòng được bỏ đi.

Khi di chuyển một hàng phải cùng hướng mũi tên sẵn có, nếu lá Di chuyển đi ngược với điều này thì nó bị hủy.

 

Lá trừng phạt

Cả 2 nhân vật trong hình sẽ bị mất 1 trong những thẻ hành động sau trong suốt game: Xem, điều khiển và kĩ năng đặc biệt.

Một nhân vật có thể chịu nhiều hình phạt và mất nhiều hành động.

Nếu 1 người chơi rút phải lá này khi kích hoạt phòng M.A.C, người đó phải chịu thay vì có 2 nhân vật trong lá bài.


2. Lá nâng cao:

 


BLACKOUT

Tất cả Robot bị hủy và những phòng mùa xanh dương được thay thế bằng phòng Trống.

 

 

JAMMING

Lá này được đặt sang 1 bên để ai cũng nhìn thấy.

Chế độ Hợp tác:

Không ai được nói chuyện với nhau trong suốt vòng chơi này.

Chế độ Solo:

Hủy tất cả các thẻ ghi nhớ và chỉ được đặt lại ở vòng sau.

 

 

REWIND

Người đi đầu tiên ngay lập tức đặt nhân vật ở Trung tâm. Alice không bị ảnh hưởng bởi lá này.

ROBOT

Nếu người đi đầu đang ở phòng màu đỏ hoặc xanh, lá này không có tác dụng. Nếu không, di chuyển 1 Robot tới phòng hiện tại của người đi đầu tiên (hoặc đặt Robot tại đó nếu không có Robot). Sau đó Robot Đẩy nhân vật đó sang phòng màu vàng kế bên tùy chọn (nếu có).

 

TIME BOMB

Đặt lá này sang 1 bên cho đến cuối lượt, nếu lá Time Bomb thứ 2 được rút trong lượt này, tất cả nhân vật trong phòng đỏ sẽ chết.

LOCK ON

Người đi đầu tiên đặt 1 ổ khóa lên phòng kế bên đã lật không phải màu xanh, Chỉ có Emmett mới vào được phòng này.

Nếu không có thẻ ổ khóa để đặt, Emmett phải lấy 1 ổ khóa đã đặt trong mê cung.

 

 

 

 

DISABLED ROOMS

Tất cả phòng có màu trong lá bài không có người đứng sẽ được úp lại, tất cả thẻ trên các phòng này sẽ được trả lại cho người sở hữu của nó.

                                                               



CHAOS

Phòng Trục xoay 90 độ, nhân vật ở chung phòng với Robot sẽ bị đẩy sang phòng Vàng kế bên tùy chọn (nếu có).

Nhân vật trong Đường hầm sẽ bị đẩy sang Đường hầm đã lật khác.

 

ACECELERATION

Trong lượt này tất cả hành động Điều khiển sẽ đẩy hàng đi 2 lần thay vì 1.

 

 

  

PANIC

Nhân vật đi đầu tiên sẽ bị chịu ảnh hưởng, nếu người đầu tiên là:

Franck: mất Adrenaline.

Jennifer: Nếu đang ở phòng Vàng, tất cả những người xung quanh bị kéo vô.

Kevin: Đổi vị trí 2 phòng kế bên trừ phòng Xanh.

Emmett: Đặt token khóa vào phòng hiện tại (trừ phòng Xanh)

Max: di chuyển tất cả nhân vật đang chung phòng sang phòng Vàng kế bên (nếu có).

Sarah: Đổi phòng hiện tại với phòng Trống của Sarah, nếu Sarah không còn phòng trống, lá này mất tác dụng.

Bruce: Đẩy tất cả mọi người sang 1 phòng Vàng kế bên (nếu có).

Alic e: Không bị ảnh hưởng bởi lá này.

o0o- Đặt mua ROOM 25 tại đây-o0o

[thegioiboardgame.vn|Oc senlui]

LUẬT ROOM 25- SESASON 1



Để lại bình luận