• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[REVIEW] RISK – CHINH PHỤC THẾ GIỚI CỦA RIÊNG BẠN


Nếu bạn đã quá quen với các trò chơi chẳng cần IQ cao, không đòi hỏi việc gồng mình căng não hay các kiểu game chiến thắng quá nhanh, gọn, dễ dàng thì sao không cùng Thế Giới Board Game đổi không khí trong trò Risk - phiên bản truyền thống: Chinh phục thế giới.

Ra đời vào năm 1959 bởi Albert Lamorisse, Risk thuộc dòng game “đại chiến lược” được dàn dựng trên bối cảnh lịch sử các cuộc chiến tranh xâm lược thuộc địa. Trong trò chơi, bạn sẽ nhập vai trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng đang ở trên con đường viễn chinh. Để chiến thắng, bạn phải thực hiện những đợt tấn công táo bạo, phòng thủ trước mọi kẻ thù, và thăm dò các châu lục, thuộc địa bao la bằng khả năng nhìn xa, trông rộng. Nhưng hãy nhớ, những phần thưởng kếch sù luôn đi kèm với các rủi ro lớn. Khi bạn đang có đất đai trong tay, kẻ thù sẽ tìm mọi cách để chiếm lấy nó.

Thiết kế của game thì vô cùng bắt mắt với một tấm bản đồ gồm 6 lục địa đủ màu sắc, các quân cờ cũng rực rỡ không kém với 3 loại chủng binh khác nhau (Bộ binh, Kỵ binh, Pháo binh) và còn cả các lá bài và xí ngầu làm cho trò chơi thêm phần thú vị. Chấm ngay 1 điểm cho ngoại hình của trò chơi.

Người chơi Risk thường có khuynh hướng mạnh mẽ, thích chiến đấu, chiếm hữu và có nhiều tham vọng quyền lực nên đa phần các bạn nam thường ưu ái cho game nhiều hơn nữ. Tuy nhiên dù bạn là ai đi nữa thì cứ vô tư nhập cuộc đi vì sẽ có những điểm khá hay mà chắc rằng các bạn sẽ thấy phù hợp với chính mình khi chơi. Ví như ở đầu trò chơi sẽ có một điểm khiến bạn tâm đắc chính là việc được tự do chọn thuộc địa để đặt quân. Bạn nữ có thể thoải mái chọn nơi mà bạn thích như Nhật Bản, Pháp, Mỹ, v.v…hay bạn nam chọn theo chiến lược mà mình đã chuẩn bị ra để đánh bại địch thủ. Cứ tưởng tượng mà xem bạn sở hữu nhiều quốc gia mà trong mơ bạn hằng ao ước được đặt chân đến thì sẽ như thế nào? Thật khiến bản thân đứng ngồi không yên và mong muốn chiến thắng cao độ đây mà!



Với lối chơi đơn giản nhưng từng đường đi nước bước đều có sự tính toán và tư duy cao, Risk xứng đáng là một game chiến thuật thú vị, bùng nổ và đầy bất ngờ dành cho nhóm nhỏ từ 2 đến 6 người thích so tài, cạnh tranh và phù hợp với lứa tuổi từ 10 trở lên.



Nếu bạn từng nghe câu “sai 1 ly, đi 1 dặm” thì điều ấy quả thực đúng với trò Risk (Rủi ro) khi mà từng bước đi thêm quân, tấn công hay củng cố lực lượng đều đòi hỏi sự tính toán khóe léo và chiến thuật kĩ lưỡng để chinh phục cả thế giới. Vậy bạn đã chuẩn bị hết tất cả mọi thứ để lao vào cuộc chiến chưa nào?

Nhưng hãy nhớ bạn đừng vội cho rằng mình sẽ dễ dàng chiến thắng trong Risk khi có đầu óc suy luận sắc bén, chiến lược tuyệt vời nhé! Vì các nước cờ tấn công hay phòng thủ được quyết định bằng việc đổ xí ngầu. Do vậy mà chiến lược của bạn đôi khi lại phải thay đổi và luôn suy nghĩ thật thấu đáo trong từng lần ra quân, không thôi là trách lỗi do định mệnh mất.



Ban đầu Risk được tạo ra như một trò chơi kéo dài chừng 90 phút nhưng nếu bạn có kinh nghiệm chơi và chiến thuật vững thì nó có thể mất từ 2 giờ đến vài ngày để hoàn thành trò chơi. Nghe thật choáng đúng không?

Tuy nhiên nếu bạn còn đang ngại ngùng vì thời gian chinh phạt thế giới quá lâu thì đừng lo. Risk có rất nhiều luật chơi mở rộng như dành cho 2 người, trụ sở chính, nhiệm vụ mật và các luật nâng cao khác khiến cho trò chơi rút ngắn và hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn không khí vui vẻ và đầy yếu tố ngẫu nhiên, kịch tính.

Nếu bạn mới chơi kiểu board game này lần đầu, thì lời khuyên là bạn nên chơi theo luật cơ bản trước để nắm rõ cách chơi. Sau đó mới tiến tới luật mở rộng, nâng cao cấp độ hơn. Một mẹo chiến lược hữu hiệu là hãy luôn căng não, sáng suốt và quyết thắng.



Risk hứa hẹn là 1 trò chơi chiến thuật thật sự gây hào hứng. Với thời lượng chơi tương đối và thời gian chuẩn bị ngắn, mọi người có thể tận hưởng buổi chơi game tuyệt vời, vừa tương tác nhiều, vừa giúp tăng khả năng tư duy trong tính toán đường đi nước bước và chắc chắn bạn sẽ có 1 khoảng thời gian rất vui vẻ, những bài học thú vị mà trò chơi mang lại.

Ngoài ra, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi Risk còn có rất nhiều các phiên bản khác (36 bản phát hành chính thống từ Hasbro và vài biến thể nhái khác) lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi tiếng như Risk Game of Thrones (2015) hay Risk The Walking Dead (2013). Vậy cũng đủ chứng minh được sức hút của Risk ra sao rồi!

Bạn còn chần chừ gì mà không rinh ngay 1 em về, rồi lên kế hoạch dành cả một buổi chiều “rãnh rỗi sinh nông nổi” để cùng chơi với bạn bè của bạn nào! Dám chắc rằng chơi xong bạn sẽ đuối đứ đừ nhưng cảm giác chinh phục cả thế giới trong tầm tay quá đỗi sung sướng đến không cưỡng lại được.

Bạn cảm thấy hứng thú chứ? Hãy ấn vào đây và đặt mua game ngay nào!

Tham khảo hướng dẫn game tại đây

[Thế Giới Board Game | Tâm Tâm]



Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên