• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
GÓC TÂM LÝ- TẠI SAO RÙNG RỢN LUÔN ĐƯỢC THÍCH THÚ?

TẠI SAO CỨ PHẢI LÀ RÙNG RỢN?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần tự thắc mắc:
Những câu chuyện xung quanh bàn Cầu cơ là có thật hay không?
Lý do gì khiến bạn luôn sẵn sàng bước vào Căn nhà ma hay 18 tầng địa ngục ở công viên giải trí dù biết rõ từng ngóc ngách trong đó?
Tại sao cứ tham gia “Escape the room” là lũ bạn lại nháo nhào lên chọn nào là Lò mổ hay Hiện trường án mạng mà không phải là các căn phòng có tính chất “nhẹ nhàng” hơn?
Tưởng chừng các trò chơi kinh dị, rùng rợn như thế sẽ rất kén người nhưng đấy lại là một thể loại thu hút nhiều người chơi nhất.

Có một sự thật đầy mâu thuẫn và vô cùng thú vị là khi bạn càng sợ một điều gì đó thì bạn càng muốn khám phá nó để thoả mãn bản tính tò mò tiềm ẩn trong mình. Thế nên, chẳng mấy khó hiểu khi có những đứa bạn luôn nằng nặc chọn những căn phòng kinh dị nhất trong Escape the room để rồi sau đó bạn được thưởng thức tận tai giọng hét Opera tuyệt đỉnh của nó. Đôi khi, con người ta lại muốn xem và tìm hiểu về những thứ kì quái, rùng rợn chỉ vì họ thích trải nghiệm cảm giác sợ hãi như thế.

Tò mò là vậy, thích trải nghiệm là thế nhưng mấy ai đủ dũng cảm khám phá những điều bí ẩn ngoài đời thực. Bạn đã từng ghé thăm vào ngôi nhà hoang ở Đà Lạt vào lúc nửa đêm hay sẵn sàng chơi trốn tìm với một kẻ sát nhân hàng loạt? Không dễ dàng để đưa ra câu trả lời chút nào! Nhưng nếu bạn được “hoá thân” vào một nhân vật trong môt trò chơi thì ngần ngại gì mà không dám thử? Một nghiên cứu cho thấy rằng, khi bộ não của bạn biết rằng thực sự không có mối nguy hại nào, nó sẽ biến sự dâng trào các hoóc môn thành một niềm vui thú và gây cảm giác kích thích. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng đến sự an nguy của mình nữa, bạn bất chấp tất cả và sẵn sàng nghênh chiến với tất cả các thử thách mà trò chơi đưa ra. Cứ thế bạn chinh phục từng vòng chơi rồi bị chinh phục luôn lúc nào không hay!

Rồi thì “gã” rùng rợn ấy luôn biết cách hút hồn bạn từ cái nhìn đầu tiên. Hắn chẳng ngần ngại chau chuốt vẻ bề ngoài của mình: một căn nhà bỏ hoang dầy bí hiểm, một tên thây ma đang vẫy chào hay một vết cào cấu rợn người cùng vài dòng hỏi lập lững trên hộp game sẽ khiến bạn khó có thể kiềm lòng.

Không chỉ dừng lại ở đó, các trò chơi rùng rợn luôn biết cách chiều lòng bạn. Nếu bạn thích những kỹ xảo và âm thanh thì các game trên máy tính (game PC) là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nhưng nếu bạn thấy nó quá đơn độc, hay cần một cảm xúc thực tế hơn thì các trò chơi Board game là một ý kiến không tồi! Không bị chia cách qua màn hình máy tính lạnh lẽo, có cả đám bạn thân ngồi chơi cùng và bạn còn chính tay di chuyển nhân vật của mình trên bàn game thì còn gì chân thật, sắc nét hơn thế nữa! Tận tay sờ sờ nó nữa mà!

Một nguyên nhân không kém phần quan trọng khiến mọi người luôn bị cuốn hút vào những trò chơi rùng rợn đó chính là một cốt truyện đầy kịch tính. Chuyến đi phượt khám phá một vùng đất mới với lũ bạn thân, một hình ảnh tưởng chừng như quen thuộc nhưng khi đặt dưới một màu sắc u ám và phủ lên đó một chút yếu tố tâm linh, một chút nỗi ám ảnh tâm lý thầm kín thì ngay lập tức trở thành cơn mộng của trò chơi. Nỗi sợ cứ thế tăng dần lên theo từng tình tiết, có lúc bạn tưởng chừng như rơi vào tuyệt vọng không lối thoát nhưng vẫn luôn cố gắng căng não suy nghĩ để tìm ra cái gì đang chờ đợi mình phía trước. Với mỗi quyết định của bạn sẽ tạo ra vô vàn tình huống khác nhau và đầy bất ngờ, bạn chơi 10 lần thì sẽ có đủ 10 kết thúc khác nhau dành cho bạn. Điều đó chẳng bao giờ có được khi bạn xem phim đúng không nào? Chưa kể nhiều khi bạn phải lắc đầu ngán ngẩm với những cái kết oái ăm của ông đạo diễn. Vậy tại sao bạn lại không tự tạo nên một câu chuyện cho riêng mình?

Được trải nghiệm cảm giác sợ hãi nhưng vẫn trong ngưỡng an toàn
Được la hét mà chẳng sợ mọi người xung quanh dòm ngó
Hay đơn giản là được thể hiện sự dũng cảm của mình với một ai đó thấy
Nhiều cái “được” vậy thì làm sao mà mọi người có thể từ chối những trò chơi rùng rợn được cơ chứ!

[Thế Giới Board Game/ Người viết: Nguyễn Châu]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên