• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CHỦNG TỘC ZOMBIE TRONG SMASH UP

[Zombie- Khi cái chết chỉ là sự bắt đầu]

Không mạnh mẽ như khủng long; không có khả năng cast phép “liên tu bất tận” như phù thủy; hay thậm chí không “bá đạo thế giới ảo” như alien ; Zombie làm rung động thế giới Smash up bằng chính sự bất tử của mình. Cứ thử giết chúng xem; chúng sẽ lại trở lại; và có thể là mời thêm vài “người anh em” cho xôm nữa.

(500 anh em theo tôi đi phá base !!!!)

Zombie; hay còn được gọi là xác sống; là danh từ được dùng để chỉ 1 xác chết được hồi sinh bằng những phương pháp bí ẩn, ví dụ như bằng ma thuật.

Zombie bắt nguồn từ rất lâu trước đây tại Haiti. Khi tìm hiểu về nền văn hóa của Haiti, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những câu chuyện kể về các thầy phù thủy đem sự sống quay lại những xác chết. Những câu chuyện bản địa cho rằng, những xác chết này được quay lại với cuộc sống để trở thành nô lệ lao động, và những thầy phù thủy có khả năng hồi sinh người chết được gọi là bokor. Dù có thật hay không; thì quả thật sức ảnh hưởng của những câu chuyện về zombie đã ăn sâu vào tâm trí của người dân Haiti lúc bấy giờ.

( Ảnh mô tả “zombie lao động” ở Haiti)

Ngày nay; zombie đã trở thành một đề tài rất “hot” trong rất nhiều lĩnh vực giải trí như phim ảnh, truyện tranh; game.....Trong mỗi tựa game hay phim, nguồn gốc của zombie cũng thay đổi : từ những người bình thường bị nhiễm 1 loại bệnh kì lạ đến tà phép của 1 pháp sư ; và ngoại hình của chúng cũng được “tân trang lại” cho phù hợp với cốt truyện. Vì quá đỗi quen thuộc; cho nên chúng ta hiện nay không quá sợ hãi zombie như trước kia; và sự sáng tạo của con người đã làm thế giới zombie ngày càng muôn màu muôn vẻ.

(Ai nói Zombie là phải xấu??? Chế cũng xinh lắm chớ bộ!!! )

Xuất thân ly kỳ là thế, liệu trong Smash Up; sức mạnh của quân đoàn zombie sẽ khủng khiếp ra sao? Các bạn muốn biết thì hãy cùng Thế Giới Board Game tìm hiểu nhé.

 

Như đã giới thiệu trong bài viết trước, Smash Up là một game thuộc kiểu “xáo trộn” và đánh bài ma pháp. Luật chơi thì vô cùng đơn giản và thú vị với việc kết hợp 2 trong 8 Factions ( Chủng tộc) của trò chơi để kết hợp lại và cùng nhau “cân cả thế giới”. Nghe thú vị quá phải không các bạn?

 

 

Tộc Zombie trong Smash Up là một chủng tộc mà sức mạnh chưa bao giờ bị xem thường. Sự cân bằng về số lượng bài ( 10 lá Quân lính và 10 lá Hành động) và chiến thuật xoay quanh việc bỏ bài vào mộ và sử dụng lại chúng tạo cho chủng tộc này khả năng duy trì cục diện cũng như Recycle ( Tái sử dụng) những lá bài chủ lực thuộc hàng bậc nhất trò chơi. Và khả năng “trở về từ cõi chết” của zombie gần như khiến chúng có thể kết hợp với bất kỳ chủng tộc nào và nâng sức mạnh của chủng tộc đó đến mức khủng khiếp!!!Nếu như coi chủng tộc còn lại của bạn là chiếc xe đua lao đến chiến thắng; thì Zombie chính là nguyên liệu để chiếc xe ấy hoạt động trơn tru và hiệu quả.

 

Quân đoàn trỗi dậy từ lòng đất này có các chiến binh như sau:

                                 ( Zombie đâu? Điểm danh!!!)

_Quân lính:

1x Zombie Lord – Sức mạnh 5 – Bạn có thể chơi thêm 1 quân lính sức mạnh 2 hoặc nhỏ hơn từ mộ lên những căn cứ chưa có lính của bạn.

 

2x Grave Digger – Sức mạnh 4 – Bạn có thể lấy lại 1 lá quân lính từ mộ và cầm lên tay.

 

3x Tenacious Z – Sức mạnh 2 – Đặc biệt: Trong lượt của bạn; bạn có thể chơi thêm quân lính này từ mộ (chỉ được dùng chức năng này 1 lần/ lượt ).

 

4x Walker – Sức mạnh 2 – Nhìn lá bài đầu tiên từ chồng bài; xong bỏ lá đó xuống mộ hay đặt về vị trí cũ.

 

_Hành động:

2x Grave Robbing – Chọn 1 lá bài từ mộ và cầm lại lên tay.

 

1x Lend a Hand – Xào lại chồng bài rút với những lá bài bạn chọn từ mộ.

 

1x Mall Crawl – Tìm trong chồng bài rút những quân lính có tên giống nhau và bỏ vào mộ; sau đó xào lại chồng bài rút.

 

1x Not Enough Bullets – Chọn những quân lính cùng tên trong mộ và cầm lại lên tay.

 

1x Outbreak – Chơi thêm 1 quân lính tại căn cứ mà bạn chưa có quân lính nào.

 

1x Overrun – Chơi trên 1 căn cứ. Không người chơi nào được đặt lính vào căn cứ này. Hủy lá bài này vào đầu lượt sau của bạn.

 

2x They Keep Coming – Chơi thêm 1 quân lính từ mộ.

 

1x They're Coming To Get You – Chơi trên 1 căn cứ. Trong lượt của bạn, bạn có thể đặt quân lính trên căn cứ này từ mộ.


Tóm lại; với khả năng hồi sinh từ mộ ; việc ngăn cản một người chơi zombie giỏi là điều rất khó. Và Zombie luôn là một lựa chọn “hot” trong những trận đấu. À; để mình tiết lộ cho các bạn tí nhé: Trong cả hai trận đấu Smash Up trong Event vừa qua của Thế Giới Board Game; người thắng cuộc đều chọn zombie làm đồng minh của mình đấy. Còn bạn; bạn đã sẵn sàng để điều khiển đội quân tử thần này chống lại các bạn của mình chưa???

 

Xem thêm sản phẩm Smash Up: Sản phẩm Smash Up

Xem thêm Luật game tại: Luật Game Smash Up

Người viết: Vũ Trung Hoa


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên