• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
CÁC CÁCH CHƠI BẨN BỰA KHÁC CỦA CODENAMES


Nếu bạn đã thử chơi qua Codenames, trò chơi đoán mật mã vui này, bạn sẽ muốn có nhiều cách chơi thú vị hơn, như bạn đang chơi ĐỐ CHỮ hay TAM SAO THẤT BẢN vậy, và dĩ nhiên ngoài cách chơi do tác giả tạo ra, có vô vàng cách chơi khác, chủ yếu là bạn sáng tạo ra cho vui thôi, trò chơi dùng để chơi mà.



I. CÁCH CHƠI TRUYỀN THỐNG:



Siêu điệp viên sẽ dùng 1 từ tiếng anh và 1 con số cũng tiếng anh nốt để mô tả về 1 manh mối trên bàn để đồng đội phe mình có thể đoán và tìm ra các điệp viên khác.



II. CƠ THỂ



Bạn có thể dùng toàn bộ cơ thể sexy của mình để diễn tả từ vựng đó, đương nhiên không được nói hay dùng khẩu hình miệng được.

Ví dụ: Muốn diễn tả manh mối là PAGODA, bạn sẽ dùng động tác quỳ lạy để diễn tả.

LƯU Ý: đối với những từ quá khó để diễn tả, thì có thể quay lại cách truyền thống nhưng phải hỏi đội bạn trước để tránh cãi vả, mất vui.

Và nếu bạn chơi Codename Deep Undercover, với manh mối là chủ đề 18+ thì không biết dùng cơ thể diễn tả sẽ như thế nào nhỉ.

III. DÙNG CÂU TIẾNG VIỆT:


Bạn có thể dùng 1 câu tiếng việt mà diễn tả được nhiều manh mối, càng nhiều càng tốt, không được thì thôi. Tất nhiên nguyên câu văn đó phải có ý nghĩa, nếu quá vô nghĩa thì đội đối thủ có thể bác bỏ.

Cách chơi này làm bạn dễ nói ra nghĩa từ manh mối trong tiếng việt, theo quán tính thôi, khi bạn đang suy nghĩ ấy.

Ví Dụ: Tôi đang ở trong sân cỏ với Newton.

Vậy manh mối sẽ là Museum và Apple, đơn giản như vậy thôi.


IV. CHƠI MẸO:


Nếu bạn quá bí từ, không biết diễn tả manh mối bằng từ tiếng anh như thế nào thì chó thể dùng cách này, nhưng đừng lạm dụng, vì nếu quá sẽ chẳng là Codenames, game tìm manh mối nữa.

Ví dụ: Trên bàn có cách manh mối RED, ROUND, RABBIT, thay vì diễn tả từng từ mất thời gian, chưa làm xong thì đội bạn đã thắng, bạn có thể dùng mẹo sau. R, 3.

R ý là các từ có chữ R và 3 là số, hay bạn có thể dùng con số đó chỉ hàng cũng được.

Lưu ý: nên tính kĩ xem đồng đội có hiểu bạn không và loại trừ những phương án xấu có thế xảy ra. Nếu chơi với “cạ cứng”, bạn thân thì tốt nhất.

V. BỔ SUNG:

Ngoài những cách chơi trên thì bạn có thể tự sáng tạo cách chơi Codenames của riêng mình, càng bẩn bựa, càng vui, càng tốt. Ngoài Codenames ra còn có các phiên bản khác mà bạn có thể chơi riêng hay kết hợp.

[Thegioiboardgame|Oc Senlui]

Mua game tại ĐÂY






Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên