• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
[Blog] Lần đầu làm chuyện ấy ?

Nghĩ lại, cái duyên giữa mình và Board Game cũng ngộ thật. Khi ấy, nhóm mình có bài thuyết trình bắt buộc về Board Game Catan. Mình ngơ cả người, không hiểu nó là cái gì, và cũng lần đầu tiên mình nghe đến.

catan.0.0.jpg



Tìm hiểu khái niệm qua Internet thì Board Game là dạng trò chơi trên bàn, dùng đến thẻ bài hoặc có sự xuất hiện của xúc xắc, quân cờ. Là trò chơi dành cho 2 người trở lên. Tùy thuộc vào từng trò mà thời gian, cách chơi, số lượng người chơi sẽ khác nhau.Ngoài việc mang đến phút giây giải trí, người chơi còn rèn luyện được nhiều kỹ năng khác nhau qua từng loại Board Game. Board Game rất phổ biến ở nước ngoài, và mới được biết đến ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Trong lần đầu tiên tiếp xúc, điều khiến mình ấn tượng chính là thiết kế của Board Game rất đẹp từ màu sắc đến hình dạng, sau đó đến cách chơi, giá trị mà game mang lại. Không thể tưởng tượng được, tại sao người ta có thể tạo ra những sản phẩm trí tuệ tuyệt vời như vậy.


Có nhiều thứ trong Board Game khiến bạn không thích như việc dùng “thủ đoạn”, phải thương lượng như Ma Sói, Sheriff Nottingham, Coup, Avalon… Nhưng chơi riết thành ghiền. Mình nhận ra, vấn đề được giải quyết khi mình tập trung vào trò chơi này giúp được gì. Cách mình thuyết phục người khác, quan sát từ hành động, lời nói cho đến việc suy luận, đưa ra cách chơi thông minh.


Điều tuyệt vời nhất mà Board Game mang lại, chính là khả năng gắn kết mọi người. Hồi đó, nhóm bạn thân của mình phải có dịp gì thật đặc biệt mới hẹn nhau. Kể từ khi rủ rê cùng nhau chơi Board Game, là y rằng, cứ rảnh là gặp nhau chỉ để chơi game. Mỗi phút giây chơi cùng nhau, lại thêm thật nhiều khoảnh khắc để cười giòn tan, để thêm gần nhau, hiểu nhau hơn. Mà điều này lại rất quan trọng, khi các thiết bị điện tử đang dần cướp đi thời gian của mọi người dành cho nhau. Tắt hết điện thoại, chỉ còn chúng ta cạnh nhau.

Giá trị của Board Game mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Nó không làm người ta ghiền rồi bỏ bê mọi thứ. Nó khiến người ta say mê vì điều khác, là vì trong chơi còn có học, có phát triển. Thế nên, Board Game cứ nổi tiếng hoài là vậy đó.



Các bạn hãy thử một lần chơi Board Game đi, rồi sẽ thấy nó tuyệt như thế nào. Và rồi, chúng ta cùng kể nhau nghe, những kỷ niệm đáng nhớ gắn liền với Board Game đi, sẽ thú vị lắm đấy!

À, nếu các bạn đang loay hoay tìm địa điểm để chơi thì có thể ghé Cashflow Cafe, tọa lạc ở 7A/19 Thành Thái. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo review của một số Board Game tại Thế Giới Boardgame

Còn chần chừ gì nữa, chơi ngay và luôn đi nào!!!!!!


[Thế Giới Boardgame | Võ Thị Như Hiền]


Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên