• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
TRÀO LƯU BOARD GAME TẠI VIỆT NAM

Với nhiều tác động mang tính chất tiêu cực, có vẻ thế giới trò chơi trực tuyến đầy âm thanh và màu sắc không còn đủ sức hấp dẫn đối với đa số teen nữa. Ngày càng có nhiều bạn tìm đến với những trò chơi mang tính thể dục bộ não và cả chân tay. Trào lưu chơi mới này được gọi chung là Boardgame.

 Trào lưu đã xuất hiện

Cờ bàn hay còn gọi là board game, cờ bảng, … Phong trào chơi board game này đã xuất hiện từ lâu ở nước ngoài. Ở Việt Nam, loại  boardgame quen thuộc với trẻ em là cờ Tỷ phú, Cashflow…

Hiện nay, tại 1 số quán cà phê, trà sữa hoặc tiệm ăn …theo phong cách Hàn Quốc ở TP.HCM có tổ chức cho khách hàng cùng chơi board game, để giữ chân khách hàng trung thành và là phương tiện để khách hàng có thể giao lưu, làm quen với nhau.

Boardgame - từ ý tưởng ban đầu như là một thú tiêu khiển để giải trí, giết thời gian và giảm stress, đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, một hình thức văn hóa, một thói quen phổ biến không thể thiếu trong cộng đồng teen Việt Nam. Trò chơi này lành mạnh hơn game online vì không gây nghiện, lại giúp luyện kỹ năng giao tiếp, tương tác với bạn bè. 

Board Game kết nối mọi người

Điểm thú vị của board games là mọi người có thể cùng chơi với nhau và qua đó tạo ra một sự tương tác tạo cảm xúc phấn khích cao cho người chơi.  Không những thế, nếu bạn nào ưa thích kỹ năng đàm phán, nhận định rủi ro, tính xác suất… đây quả là một sân chơi lí thú cho bạn. Đặc biệt là với Board games bạn có thể cùng chơi giữa những người thuộc đủ mọi lứa tuổi mà không hề có sự phân biệt nào ý nhá ^^!

Trào lưu Board Game ở Việt Nam bắt đầu từ bao giờ ?

Board Game đã xuất hiện rất sớm trên thế giới, từ thời xa xưa với những Board Game cổ nhất là cờ đá (Ai cập) và cờ vây (ở Trung Quốc)- ở những nền văn minh sơ khai đầu tiên. Những game nổi tiếng nhất đó là cờ tỉ phú, loto, cờ cá ngựa và bài tiến lên,vv...

Board Game đã đến Việt Nam từ những năm 1998-2000, nó tồn tại ở dạng người chơi cá nhân tự mua về và chơi nhưng mãi đến  2008 thì mới thực sự có những bước phát triển. Ở Hà Nội bắt đầu xuất hiện những nhóm tự chơi game và tổ chức các event offline. Điển hình trong đó là nhóm Hội những người khoái chơi Boardgame.

Thành phố Hồ Chí Minh, , vào năm 2008, Rich House Cafe nổi lên như một trong những quán cafe chơi Boardgame phát triển. Nơi đây trở thành lá cờ tiên phong. Nhưng do thị trường còn quá non trẻ nên Rich House cũng nhanh chóng lụi tàn. Theo thời gian, Trà sữa Pyramid xuất hiện và trở thành địa điểm chơi Board Game tiếp theo của giới trẻ ở Sài Gòn. Theo sau Pyramid, Trà sữa Mr Cừu và Cashflow Cafe bắt đầu xuất hiện.

Bài toán của đam mê kinh doanh và Board Game là bài toán không dễ, và đưa Board Game trở thành sản phẩm có giá trị càng khó khăn hơn. Trà sữa Pyramid và Mr Cừu rồi cũng đóng cửa với bao sự tiếc nuối của người chơi. Cashflow Cafe sau một thời gian chật vật rồi cũng tìm được chỗ đứng và xây dựng trào lưu Board Game tiếp nối.

Với góc nhìn của người viết, trào lưu Board Game sẽ còn lắm khó khăn.Tuy nhiên, với xu thế thì Board Game chắc hẳn sẽ có chỗ đứng trong thị trường giải trí Việt Nam bởi những giá trị của nó. Hãy cùng nhau phân tích và chia sẻ góc nhìn của Board Game trong thời gian tới và các hình thức mà Board Game có thể tồn tại nhé.


Vì một thế giới Boardgame phát triển hơn…
[thegioiboardgame.vn]






Để lại bình luận

Lưu ý: Các bình luận chỉ hiển thị khi đã duyệt

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên